ความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Mortal Kombat X บอกว่ารอที่จะซื้อเกมตัวเต็มถึง 10 เดือนไม่ไหว

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Mortal Kombat X บอกว่ารอที่จะซื้อเกมตัวเต็มถึง 10 เดือนไม่ไหว

ตัวเกม Mortal Kombat X ของทาง Warner Bros. และ NetherRealm นั้นออกมาให้เล่นกันอย่างเป็นทางการแล้วครับ และก็เป็นไปตามปกติธรรมเนียมนิยมของสมัยปัจจุบันครับที่ตัวเกมนั้นมาในรูปแบบของ Free-to-Play ที่จะมี DLC ออกมาให้ซื้อกันเพื่อปลดล๊อคตัวเกมเรื่อยๆ(ซึ่งจะว่าไปก็ถือว่าเกมที่มาในรูปแบบนี้เป็นเกมชิมลางปล่อย DLC ออกมาดูดเงินเรื่อยๆ ครับ) โดยผู้ที่ต้องการให้ได้ตัวเกมฉบับสมบูรณ์นั้นก็ต้องรอไปเรื่อยๆ จนกว่าทาง NetherRealm จะปล่อย DLC มาหมดหล่ะครับ

mortal-kombat-x-scorpion-art 600

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีราคาผ่านทาง Steam ในไทยอยู่ที่ 1,049 บาทแล้วก็ตาม(สำหรับตัวเกมบนระบบ PC ซึ่งในต่างประเทศจะแพงกว่านี้) แต่ว่าเชื่อว่าแฟนพันธ์แท้ของ Mortol Kombat และผู้เล่นรายใหม่หลายๆ คนคงจะไม่มีใครอยากที่จะพลาดการเล่นเกมในระดับตำนานแบบนี้แน่ๆ ครับ แถม DLC น่าค้นหาอย่างการปลดล๊อคตัวละคร Goro พร้อมด้วย DLC ท่าลงทัณฑ์สุดสยองนั้นคงทำให้หลายๆ ท่านยอมจ่ายเงินเพิ่มเป็นแน่แท้

หมายเหตุ – DLC ต่างๆ เหล่านี้จะเป็นโบนัสให้ฟรีสำหรับผู้ที่ pre-ordering เกมไปล่วงหน้า

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า DLC ตัวละครพิเศษอีก 4 ตัวหลังจะมีราคาถึงเกือบ $30 หรือประมาณ 990 บาท(ซึ่งราคาไทยบน Steam น่าจะถูกกว่านี้เมื่อดูจากการที่ราคาบน Steam ของเกมตัวเต็มที่ต่างประเทศอยู่ที่ $59.99 หรือประมาณ 1,980 บาท) ซึ่ง DLC นี้จะเป็นการปลดล๊อคให้สามารถที่จะทำการเล่นตัวละครที่ผู้เล่นสามารถพบเจอได้บนการเล่นเกมในโหมด Story Mode ก็ตาม แต่ก็เชื่อว่าเมื่อ DLC นี้ออกมาแล้วคงมีคนซื้อกันเยอะอย่างแน่นอนครับ

ปัญหาหนึ่งที่ทาง Kuchera เจอก็คือผู้เล่นรายอื่นไม่ได้คิดเช่นเขา เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นทั่วไปจะเล่นเกมที่อยู่ในโหมด Free-to-Play มากกว่าทำให้ตัวเกมมีรายได้ที่ไม่ค่อยสู้ดีมากนักเท่าไร โดยผู้เล่นส่วนใหญ่เหล่านั้นคิดว่าจะรอให้ตัวเกมออก DLC ออกมาให้หมดก่อนถึงแม้ว่านั่นจะกินเวลามากถึง 10 เดือนต่อจากนี้ไปก็ตาม แต่ทาง Kuchera เองก็ได้บอกว่าตัวเขาเองนั้นก็พร้อมที่จะรอคอยตัวเกมเต็มๆ อีก 10 เดือนเช่นเดียวกันเพราะตัวเกม Mortal Kombat X นั้นมีคุณค่าน่าเล่นมากขนาดนั้นจริงๆ

สาเหตุใหญ่ที่ตัวเกมต้องปล่อย DLC ออกมาเป็นตัวละครนั้นก็เนื่องมาจากว่าตัวละครบางตัวนั้นมีลิขสิทธิ์อยู่ครับ ซึ่งนั่นทำให้ทางผู้พัฒนาเกมต้องจำยอมที่จะทำในรูปแบบนี้ในการที่จะขายเกมออกมาได้(ซึ่งส่วนใหญ่แล้วน่าจะไปติดลิขสิทธิ์จากการที่ตัวเกม Mortal Kombat ถูกนำไปผลิตเป็นภาพยนตร์ทำให้ตัวละครหลายๆ ตัวติดลิขสิทธิ์ไปครับ)

สิ่งหนึ่งที่ Kuchera โหยหาอยากจะได้มากกว่ากก็คือการจ่ายเงินเพื่อที่จะทำให้การกดค่าลงทัณฑ์หลังการต่อสู้สิ้นสุดง่ายขึ้นครับ(ซึ่งในที่นี้เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงต้องการเช่นเดียวกันเพราะแฟนๆ Mortal Kombat คงทราบกันดีกว่าการกดท่าลงทัณฑ์นั้นยากมากขนาดไหน) ถึงกระนั้นเอง Kuchera ก็ยังคงแนะนำครับว่าเมื่อตัวเกมสมบูรณ์(หมายถึงออก DLC มาครบถ้วน) แล้ว ถึงแม้จะกินเวลาเวลาเป็น 10 เดือนให้หลังจากนี้ Mortal Kombat ก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าซื้อมาเล่นมากสุดๆ อยู่ดีครับ

หมายเหตุ – แต่ทาง Kuchera เชื่อว่าหลังจากที่ DLC ออกมาหมดแล้วตัวเกมน่าจะมีราคาถูกลง จนอยู่ในระดับที่ผู้เล่นทั่วไปสามารถที่จะทำการหาซื้อมาเล่นกันได้ไม่ยากเย็นนัก ซึ่งเขาเองก็ยังให้คำแนะนำว่าตัวเขาเองนั้นก็ขอโหวตให้กับเกมตัวเต็มที่มี DLC ครบและราคาลดลงมากกว่านี้ ดีกว่าที่จะซื้อมารอตอนนี้ถ้าตัวคุณนั้นไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ของ Mortal Kombat จนอยากเล่นภาค X จนตัวสั่นครับ

ที่มา : polygon

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..