จะเจ๋งแค่ไหนถ้านำรถเก่ามาดัดแปลงเป็นจอยคอนโทรลเลอร์เกมแข่งรถได้

จะเจ๋งแค่ไหนถ้านำรถเก่ามาดัดแปลงเป็นจอยคอนโทรลเลอร์เกมแข่งรถได้

แนวคิดการนำรถของจริงมาเป็นจอยบังคับในเกมแข่งรถนั้นมีมานานพอสมควรและแนวคิดนั้นก็เริ่มจะเป็นจริงเสียทีเมื่อมีชายหนุ่มคนหนึ่งได้นำรถเก่าๆที่ไม่ได้ใช้งานมาดัดแปลงเป็นจอยบังคับโดยเกมที่ใช้จะเป็นเกมแข่งรถจากเครื่องเล่นยุคเก่าคือ Atari 400

cars

ชายหนุ่มท่านนี้มีชื่อว่า Jason Torchinsky มีโครงการที่จะรถขนาดเท่าของจริงทำเป็นจอยบังคับเกมพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดยักษ์ที่มีความสูงประมาณ 45 ฟุต บนความละเอียด 160×192 pixel  โดยมีเครื่องเล่น Atari 400 มีตัวขับเคลื่อนเกม อีกทั้งตัวพวงมาลัย , คันเร่ง , เบรคจะสามารถใช้ได้จริง

t7vmnahxdkbsta0bxdcg

แต่ก่อนที่จะไปถึงโครงการดังกล่าวเขาต้องเริ่มทดสอบด้วยรถต้นแบบอย่างง่ายเสียก่อน ซึ่งเขาเริ่มทดลองโดยเอารถ Beetle ที่ใช้แล้วและเครื่องเล่นเกมอย่าง Atari 400 เขาให้เหตุผลว่าที่ใช้เกมรุ่นเกมนี้เพราะว่าตัวเกมในสมัยนั้นมีการบังคับที่ง่ายไม่ซับซ้อนและการเริ่มเกมใหม่ก็ทำได้ง่ายๆแค่ปิด/เปิดเครื่องใหม่เท่านั้น จากนั้นเขาก็นำกล่องควบคุมที่สามารถแปลงการควบคุมของเครื่องเล่น Atari (ติดตามรายละเอียดขอกล่องดังกล่าวได้ที่นี่) นำมาต่อกับ พวงมาลัย , คันเร่ง , เบรค , เกียร์ ส่วนจอแสดงผลเขาได้ใช้จอคอมพิวเตอร์ทดสอบไปก่อน

nyrmyltnb48n3oewngsg

bkhaeaiphurlbbhhceg1

เมื่อเสร็จสิ้นการประกอบก็ถึงเวลาที่ทดสอบตัวเกมพบว่าการเลี้ยวซ้าย-ขวาในตัวเกมยังไม่เข้าที่เข้าทางนักซึ่งคุณ Jason ได้หักพวงมาลัยเพื่อเข้าโค้งแต่รถตัวเกมตอบสนองช้ากว่าเล็กน้อยโดยเขาต้องหักพวงมาลัยให้มากขึ้นถึงจะเข้าโค้งได้ แต่ในส่วนของคันเร่งและเบรคสามารถตอบสนองต่อผู้เล่นได้ดีทีเดียวครับ

จากการทดสอบโดยรวมแล้วคุณ Jason สามารถเปลี่ยนรถเก่าให้กลายเป็นจอยบังคับเกมได้จริงๆ ถึงแม้มันจะเป็นแค่การทดสอบอย่างง่ายแต่ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญมากๆและในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ทางพิพิธภัณฑ์ The Indianapolis Museum of Art ได้จัดงานแสดงที่เกี่ยวกับรถในฝัน ซึ่งคุณ Jason จะนำผลงานชิ้นนี้ไปแสดงภายในงานอีกด้วยครับ

qcwyrizzjdsbhi3oatqh

cars3

cars4

ที่มา : jalopnik

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..