ด่วน Origin อาจโดน Hack แล้วใครใช้งานอยู่รีบเปลี่ยน Password ด่วน

ด่วน Origin อาจโดน Hack แล้วใครใช้งานอยู่รีบเปลี่ยน Password ด่วน

เดี๋ยวนี้การซื้อคายเกมแบบดิจิทัลเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในสังคมครับ แม้กระทั่งประเทศไทยเองเหล่าเกมเมอร์ก็เริ่มใช้งานบริการซื้อเกมดิจิทัลกันมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับการใช้งานในรูปแบบของดิจิทัลนั้นก็คือเรื่องของความปลอดภัยที่บรรดาเหล่า Hacker ทั้งหลายพยายามที่จะเจาะข้อมูลการซื้อขายเหล่านี้เพื่อนำไปใช้งานกันอย่างมากมาย(เช่นเจอะเข้าไปเพื่อดูข้อมูลของบัตรเครดิตที่ใช้ในการซื้อเกมเป็นต้น) โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2014 ที่ผ่านมานั้นได้มีกลุ่ม Hacker ที่ใช้ชื่อว่า UGLegion ได้ทวิตออกมาว่าทางกลุ่มได้เจาะข้อมูลของบริการซื้อขายเกมดิจิทัลรายใหญ่อย่าง Origin ของ EA ได้เป็นที่เรียบร้อยครับ

เนื้อหาที่ทางกลุ่ม UGLegion ออกมาทวิตคือ Origin โดนเจาะได้แล้วโดย UGLegion พร้อมแนบลิงค์ดาว์นโหลดไฟข้อมูลผู้ใช้ที่ถูกเจาะมาให้ด้วยครับ ข้อมูลของผู้ที่ถูกเจาะได้นั้นมีทั้งหมด 1.2 ล้านรายด้วยกันโดยจะมีทั้ง username และ password โดย username ส่วนใหญ่ก็จะเป็น email ทั้งของ gmail, hotmail, live และ yahoo ครับ ไฟล์แนบของข้อมูลที่ทางกลุ่ม UGLegion นั้นเป็นไฟล์ txt มีขนาดไฟล์ 37 MB ด้วยกัน(ซึ่งไม่ขอเผยแพร่ในที่นี้ครับ เนื่องจากเราไม่ทราบได้แน่ชัดว่านี่อาจจะเป็นไฟล์หลอกที่แฝง malware หรอกให้ผู้อยากรู้อยากเห็นโหลดไปเข้าเครื่องแล้วทางกลุ่ม UGLegion อาจจะเข้าถึงเครื่องของเราได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ครับ

แน่นอนว่าทาง EA ก็ไม่ได้อยู้เฉยครับได้ออกมาโต้ตอบในกรณีทันทีโดยทาง EA ได้บอกว่ารายชื่อผู้ใช้ในไฟล์นั้นเป็นของปลอมครับ (แต่ปรากฎว่ามีสมาชิกของ Guru3d บางคนได้ตรวจสอบดูแล้วพบ username ของตัวเองในรายชื่อนี้ครับ) ทาง EA ได้กล่าวว่าความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานเป็นเรื่องแรกที่ทาง EA ให้ความสำคัญอย่างที่สุดครับโดย EA กล่าวว่า email ที่ปรากฎอยู่ในรายชื่อที่กลุ่ม UGLegion ปล่อยออกมานั้นน่าจะมาจากการใช้โปรแกรมสุ่มสร้าง email ขึ้นมามากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อความไม่ประมาทท่านใดที่มีบัญชีของ Origin อยู่จะเปลี่ยน password ไว้ก่อนก็ไม่เสียหายครับ เพราะถ้าหากนี่เป็นเรื่องจริงแล้ว หากมีการล้วงข้อมูลของเราไปใช้งานจริงๆ คงจะไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีมากนักครับ

 

ที่มา :?guru3d

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..