ทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกาต้องการให้นักเล่นเกมระดับมืออาชีพมีการรับประกันสุขภาพ

ทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกาต้องการให้นักเล่นเกมระดับมืออาชีพมีการรับประกันสุขภาพ

ดูเหมือนว่าประธานาธิบดีโอบามาของสหรัฐอเมริกาจะใส่ใจในเรื่องสุขภาพของประชาชนเป็นพิเศษครับ โดยเฉพาะอย่างกับสุขภาพของคนนัยวัยหนุ่มสาว ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าประธานาธิบดีโอบามาจะยกระดับของเรื่องสุขภาพสำหรับประชาชนไปอีกขั้นโดยในครั้งนี้ทางประธานาธิบดีโอบามาได้มีนโยบายออกมาเพื่อทำการรองรับกับนักเล่นเกมระดับมืออาชีพหรือผู้ที่ประกอบอาชีพทางด้าน e-sports โดยเฉพาะครับ

สำหรับนโยบายนี้ได้รับการสนับสนุนโดย Electronic Sports League หรือ ESL ในการจัดทำแคมเปญโฆษณาทั้งการทวิตและคลิปวีดีโอผ่านทาง Youtube ที่นำเอาเกมเมอร์ชื่อดังมาพูดถึงการต่อสู้ในการหาประกันสุขภาพให้กับตนเอง รวมไปถึงการจัดการกับอาการบาดเจ็บจากการใช้งานจอยสติ๊ก หรืออาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับแฟนๆ ของนักเล่นเกมครับ

professional video gamers 600

Anna Prosser-Robinson ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของสามีเธอนาม Geoff Robinson ที่คนในวงการเกมรู้จักกันดีจากการแข่งขัน e-sports โดยการใช้นามแฝงว่า iNcontroL ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ Geoff ตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่ขา เมื่อเขาไปที่โรงพยาบาลก็ตรวจพบว่ามีภาวะเลือดคั่ง(ที่เกิดจากการนั่งหน้าจอมากจนเกินไป) ซึ่งถ้าหากไม่ได้รับการรักษาอย่าางทันท่วงทีเขาอาจจะเกิดโรคหลอดเลือดสมองอย่างรุนแรงหรืออาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ครับ

โชคดีของ Geoff ที่เลือดคั่งนี้ถูกพบทันเวลาแต่ทว่าการรักษานั้นต้องใช้ทั้งการให้ยาพร้อมกับการเข้าพบแพทย์นานเป็นเดือนซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการรักษาที่มากพอดูครับ อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นโชคดีของ Geoff อีกรอบที่ตัวเขาและภรรยานั้นต่างก็มีประกันสุขภาพซึ่งทำให้ตัวเขานั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากจนถึงขั้นต้องล้มละลายครับ

ตอนนี้ถึงเวลาที่ตัวของ Geoff และภรรยาจะออกมาช่วยรณรงค์เพื่อช่วยให้เกมเมอร์มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมครับ โดยพวกเขาทั้ง 2 ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ด้วยความหวังที่ว่าสิ่งที่พวกเขาต้องประสบมานั้นจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกมเมอร์คนอื่นๆ หรือแม้แต่กระทั่งคนที่ต้องทำงานด้วยการนั่งเป็นเวลานานให้หันมาสนใจปัญหาทางด้านสุขภาพอย่างจริงจัง โดยอาจจะพักจากการนั่งลุกขึ้นมาเดินไปมาทำการยืดเส้นยืดสายทุกๆ 2 – 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะสายเกินแก้ครับ

ที่มา : theverge

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..