บริการสตรีมมิ่งเกมของ NVIDIA อย่าง GRID เตรียมเก็บค่าบริการรายเดือนอย่างเป็นทางการ

บริการสตรีมมิ่งเกมของ NVIDIA อย่าง GRID เตรียมเก็บค่าบริการรายเดือนอย่างเป็นทางการ

หลังจากที่เปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเกมสำหรับเล่นเกมผ่านระบบ Cloud ไปเมื่อช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมากับบริการที่มีชื่อว่า Nvidia GRID ที่เปิดให้ผู้ใช้ NVIDIA SHIELD Portable และ NVIDIA SHIELD Tablet ได้เล่นกันฟรีๆ ไปแล้วในที่สุดช่วงเวลาของการทดสอบนั้นก็หมดลงและผู้ใช้จะต้องทำการเสียค่าลงทะเบียนรายเดือนเพื่อใช้บริการนี้ต่อไปแล้วครับ

nvidia grid 01 600

อย่างไรก็ตามแต่ใช้ว่าทุกคนจะต้องเสียค่าลงทะเบียนครับ เพราะทาง Nvidia จะแยกระบบการให้บริการออกมาเป็น 2 แบบ คือมีทั้งแบบที่ฟรีสามารถใช้งานได้และแบบที่ต้องเสียค่าบริการลงทะเบียนรายเดือน(ซึ่งยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะคิดค่าลงทะเบียนที่เดือนละเท่าไร)  สำหรับการให้บริการฟรีนั้นก็จะคิดในรูปแบบของการซื้อเกมนั้นขาดในครั้งเดียว(à la carte) แล้วสามารถที่จะเล่นได้ตลอดไปตัวอย่างเช่น Batman: Arkham Knight ที่ทางทีมงาน The Verge เจอในงานแนะนำว่าจะมีราคาอยู่ที่ $59.99 หรือประมาณ 1,980 บาทครับ

nvidia grid 02 600

ทาง Nvidia บอกว่าในช่วงของการเปิดตัว(พร้อมเริ่มเก็บเงินค่าบริการรายเดือน) อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายนนี้ จะมีเกมให้บริการมากกว่า 50 กว่าเกมซึ่งจะเป็นเกมชื่องดังทั้งสิ้น โดยผู้เล่นสามารถที่จะเล่นเกมได้ที่ความละเอียด 1080p 60 fps หากมีความเร็วอินเทอร์เน็ตที่แรงมากพอซึ่งทาง The Verge บอกว่าควรจะมีความเร็วอินเทอร์เน็ตที่มีแบนด์วิดธ์ 30 Mbps ขึ้นไป (ถ้ามีความเร็วอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 5 – 10 Mbps ก็จะเล่นได้ที่ความละเอียด 720p ครับ)

หมายเหตุ – บริการ Nvidia GRID นั้นเป็นบริการให้เล่นเกมสตรีมมิ่งโดยตัวเกมจะประมวลผลบน GRID Server ของทาง Nvidia แล้วส่งสัญญาณข้อมูลภาพมาที่ยังเครื่อง NVIDIA SHIELD Portable และ NVIDIA SHIELD Tablet ซึ่งทำให้ภาพที่ได้นั้นจะสวยงามเพราะเครื่องที่ทำการประมวลผลเป็นเครื่องของทาง Nvidia เอง ทว่าอินเทอร์เน็ตที่จะใช้เล่นตัวเกมได้รวดเร็วจะต้องเร็วพอสมควรดังที่กล่าวไปในข้างต้นโดยทาง The Verge บอกไว้ว่าอินเทอร์เน็ตที่จะใช้งานได้ดีนั้นควรมี response time จาก Server ที่ Oregon ในช่วง 150 milliseconds ครับ

หมายเหตุ 2 – ในช่วงของการเปิดตัวพร้อมการเก็บเงินอย่างเป็นทางการนั้นทาง Nvidia บอกว่าจะมีเกมดังๆ ให้เล่นเพิ่มขึ้นอีกรวมทั้งจะเป็นเกมใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น Grid 2, Resident Evil: Revelations 2, Metal Gear Solid V: Ground Zeroes และ The Witcher 3 เป็นต้นครับ

ที่มา : slashgear, theverge

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..