มันมาแล้ว : : Windows 8 กับการปฏวัติของ Microsoft พร้อมลิ้ิงค์ Download Windows 8

มันมาแล้ว : : Windows 8 กับการปฏวัติของ Microsoft พร้อมลิ้ิงค์ Download Windows 8

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่ามันเร็วเกินคาดกับ Windows 8 OS ใหม่ล่าสุดจากทาง Microsoft? “ลืมรูปแบบระบบปฏิบัติการวินโดวส์แบบเดิมๆไปได้เลย” หนึ่งในคำกล่าวเปิดงานจากประธานฝ่ายธุรกิจวินโดวส์ ที่เผยโฉมพร้อมแสดงศักยภาพระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ให้แก่กลุ่มนักพัฒนาภายในงาน ‘Build’ ที่ไมโครซอฟท์จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่นักพัฒนาในการผลิตโปรแกรมเพื่อใช้งานบนวินโดวส์ 8

windows 8 -1

สตีเวน ไซนอฟสกี (Steven Sinofsky) ประธานฝ่ายธุรกิจวินโดวส์จากไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ในส่วนของชิปเซ็ตที่รองรับทั้งสถาปัตยกรรม ARM และ x86 ไปจนถึงฟอร์มเฟคเตอร์ของอุปกรณ์ ไล่ตั้งแต่โน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว ไปจนถึงออลอินวันพีซี ขนาด 27 นิ้วความละเอียดสูง

“ไม่มีข้อจำกัดระหว่างอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์อีกต่อไป เพราะระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สามารถใช้งานได้ในทุกๆดีไวส์ แม้แต่เน็ตบุ๊กที่ใช้ซีพียู Atom รุ่นแรก กับ RAM 1 GB ก้สามารถใช้งานได้”

windows 8 -3

windows 8 -2

ในจุดนี้ ถ้าสังเกตกันจะพบว่าหน้าจออินเตอร์เฟสหลักของวินโดวส์ 8 ในชื่อ “Metro-Styled” ที่ถูกเปิดเผยออกมานั้น จะใช้คอนเซปต์เดียวกับอินเตอร์เฟสของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 7 ที่สามารถปรับมาเพื่อใช้งานบนเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต ซึ่งในการใช้งานผู้ใช้สามารถ สัมผัสค้าง เพื่อสลับสับเปลี่ยนช่องการแสดงผลต่างๆไปมาได้ทันที เหมือนการใช้งานวินโดวส์ โฟน 7 ขณะที่เว็บเบราว์เซอร์อย่าง Internet Explorer 10 ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนานั้น ก็มีการพัฒนารูปแบบในการแสดงผลให้เหมาะสมกับอุปกรณ์พกพาต่างๆมากขึ้น

windows 8 -4

ส่วนการพัฒนาแอปพลิเคชัน ที่ให้บริการผ่าน ‘วินโดวส์ สโตร์’ นั้นไมโครซอฟท์ให้แนวคิดในการพัฒนาไว้ว่า แอปฯทุกแอปฯในทุกดีไวส์ จะสามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันละกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีหลายดีไวส์สามารถอัปเดตข้อมูลได้ตลอดเวลา จุดที่สำคัญที่สุดคือ โปรแกรม และแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 สามารถนำมาใช้งานบนวินโดวส์ 8 ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สำหรับนักพัฒนา จะเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วครับ

Download Windows 8 Developer Preview จาก Microsoft ได้ที่

Windows Developer Preview English, 64-bit (x64)

Includes a disk image file (.iso) to install the Windows Developer Preview and Metro style apps on a 64-bit PC.

Download Now

————————————–

Windows Developer Preview English, 32-bit (x86)

Includes a disk image file (.iso) to install the Windows Developer Preview and Metro style apps on a 32-bit PC.

Download Now

windows 8 -5

ปล. ตัวที่ดาวน์โหลดกันนั้นเป็นแค่ตัว Beta นะครับ ต่างจากตัวจริงพอสมควร

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..