มาชมเสปคของ HD 7900M, HD 7800M, HD 7700M จาก AMD สักหน่อย

มาชมเสปคของ HD 7900M, HD 7800M, HD 7700M จาก AMD สักหน่อย

วันนี้บริษัท AMD ขอนำเสนอ GPU 3 ตัวใหม่ของแลปทอปในสายการผลิต Radeon HD 7000M Series ?อันได้แก่?Radeon HD 7900M, 7800M และ 7700M ซึ่งสำหรับโค้ดเนมของรุ่นต่างๆสามารถดูได้จากภาพด้านล่าง

? ? ? ? ? ? ??

ทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้มีรายละเอียดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

– เป็นสถาปัตยกรรมใหม่ของทาง AMD ทั้ง 3 รุ่น

– GPU มีขนาด 28 นาโนเมตร

– PCI express 3.0

-?AMD’s Enduro technology (ระบบ?Switchable Graphic ตัวใหม่?)

-?AMD PowerTune

– ?AMD Power Gating and ZeroCore Power

-?AMD App Acceleration

ซึ่งไฮไลท์สำคัญคงจะหนีไม่พ้น?AMD’s Enduro technology หรือระบบสลับการ์ดจอตัวใหม่(เป็นออนบอร์ดหรือการ์ดจอแยก)?ของทาง AMD ซึ่งทางบริษัทได้ให้รายละเอียดว่า ระบบใหม่นี้จะช่วยให้การสลับการ์ดจอในแต่ละการใช้งานมีประสิทธิภาพขึ้น ?โดยการจะสลับนั้น?AMD’s Enduro technology จะคำณวนจากสิ่งที่ระบบส่งมาประมวลผล(ประมาณว่า หากเป็นกราฟฟิกหนักๆจะเลือกใช้การ์ดจอแยกให้) ซึ่งหากในกรณีระบบไม่มีการประมวลผลใดๆที่จำเป็นต้องใช้การ์ดจอเลย พลังงานที่ระบบจะจ่ายไปใช้ในด้านกราฟฟิกอาจเป็น 0 watt เลยก็เป็นได้ (ประหยัดโครตๆกันไปเลย) และอีกระบบหนึ่งที่น่าสนใจคือ?AMD PowerTune ซึ่งซอฟแวร์จะทำการคำณวนการปรับ Clock speed ให้อัตโนมัติตามความจำเป็นของการใช้งาน (คล้าย GPU Boost ของ Nvidia)

? ? ? ? ? ? ? ? ?

รายละเอียด Spec ของแต่ละรุ่น

? ? ? ? ? ? ? ?

สุดท้ายเรามาดูชาร์ตโฆษณาถึงประสิทธิภาพของการ์ดจอ Series ใหม่นี้สักหน่อย (อันล่างสุดโหดมว๊ากขอบอก) และวันนี้ผมขอตัวลาละครับ : D

? ? ? ? ? ? ?

 

? ? ? ? ? ? ??

?ที่มา : Hardwarezone

 

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..