มโนคิดไปเองหรือเปล่า ที่คิดว่า PS4 ทรงพลังกว่า Xbox One เป็นโจทย์ที่ Microsoft ต้องแก้

มโนคิดไปเองหรือเปล่า ที่คิดว่า PS4 ทรงพลังกว่า Xbox One เป็นโจทย์ที่ Microsoft ต้องแก้

ผู้บริหารฝ่ายการตลาดในอังกฤษของ Microsoft กล่าวว่า ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่เผชิญหน้าอยู่กับการแข่งขันที่สูงมาก ในด้านคอนโซลเกมกับทาง PS4

2590753-xboxplaystation

เป็นอีกครั้งที่ Microsoft ยังคงอ้างเกี่ยวกับ 1080p/60fps ของ Xbox One ในการการประชันกันด้านความเทพของคอนโซล โดยผู้บริหารใยการตลาดของ Microsoft ในอังกฤษ นาย Harvey Eagle ได้ท้าให้ผู้ใช้ ลองเปรียบเทียบ resolution และเฟรมเรท ของ Xbox One และ PS4 ในทีวีที่มีขนาดน้อยกว่าหรือเท่า 60 นิ้วดู

Eagle ได้บอกกับ CVG โดยส่วนตัวแล้ว เขาก็ไม่ได้เห็นความแตกต่างอะไรมากนัก แต่การที่คนส่วนใหญ่นั้นเชื่อว่า PlayStation 4 เป็นเครื่องเล่นเกมที่ทรงพลังมากกว่า Xbox One นั้น เป็นอะไรที่ Microsoft ต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อลบคำสบประมาทนี้

?มันเป็นคำสบประมาทที่มาจากความมรู้สึกส่วนตัวของผู้ใช้ แน่นอน เราจะไม่สนใจมันเลยก็ได้ แต่คำสบประมาทใดๆ ก็ตามที่สื่อมวลชนเอาไปปั่นเป็นกระแส นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญ และถ้าการรับรู้นั้น กลายเป็นข้อสรุปไปเองว่า PS4 นั้นเจ๋งกว่า Xbox One นั้นยิ่งสำคัญ ตอนนี้เรากำลังพัฒนาระบบที่ทำให้ผู้ผลิตเกมสามารถนำเกมมาลง Xbox One ได้ใน resolution และเฟรทเรท ที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ตอนนี้ก็ยังไม่หลักฐานหรือตัวอย่างที่แน่ชัด ที่แสดงว่าเกมบางเกมสามารถรันได้ที่ resolution ที่สูงใน PS4 และต่ำลงใน Xbox One แต่มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้ก็ได้ (PS4 อาจทำได้ดีกว่าที่ด้านอื่น หลายคนเชื่ออย่างงี้) หนึ่งในวิธีที่ Microsoft ได้ใช้เพื่อรับมือกับปัญหานี้คือ Xbox One June SDK ตัวล่าสุด ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ GPU ของคอนโซล โดย Eagle กล่าวว่า ?มันยังมีประสิทธิภาพที่หลงเหลือใน GPU ที่เราสามารถโยกมาให้แก Kinect เพื่อประสิทธิภาพให้กับเกมให้ดีขึ้นไปอีก ถ้าหากว่าผู้พัฒนาของเกมใดต้องการที่จะทำ โดยผมชองย้ำเลยว่า ทั้งหมดนี้ มันขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้พัฒนาเกม?

ถ้าต่อไปเกมทั้งของ Xbox One และของ PlayStation 4 สามารถเล่นได้ที่ 1080p/60fps ได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้วอะไรจะเป็นตัวแยกความแตกต่างของสองคอนโซลนี้ Eagle ตอบว่า Xbox One นั้นโดดเด่นกว่าในแง่ของเกมที่เล่นได้เฉพาะใน Xbox One เช่น Sunset Overdrive,?Ori and the Blind Forest, และ?Halo: The Master Chief Collection โดย Eagle ยังเสริมว่า ทาง Microsoft นั้นต้องทำให้แน่ใจว่า บริษัทเกมเหล่านี้ จะผลิตให้ Xbox One อย่างเดียวไปอย่างงรี้ตลอด

อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความแตกต่างให้แก่ Xbox One คือระบบ ID@Xbox ที่สามารถใช้เพื่อเข้าถึงบรรดาเกมอินดี้ต่างๆ ระบการควบคุมภาพและเสียงผ่าน Kinect และ Xbox Live ที่ Eagle บอกว่าเป็นที่ที่เจ๋งทาสุดสำหรับการเล่นเกมกับเพื่อนๆ ของคุณ

Microsoft ได้เริ่มขาย Kinect-free Xbox One bundle ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และทางบริษัทได้วางแผนที่จะเสนอเทคโนโลยีกล้องของพวกเขาเองในปลายปีนี้ Eagle กล่าวว่า standalone Kinect จะมาก่อนคริสมาสต์ แต่ยังไม่ได้มีรายละเอียดเกี่ยวกับราคาประกาศออกมา

ที่มา: gamesport

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..