รวม 6 เทคนิคเล่นขั้นเทพ CS:GO เล่นอย่างไรถ้าไม่ให้โดนเพื่อนด่า

รวม 6 เทคนิคเล่นขั้นเทพ CS:GO เล่นอย่างไรถ้าไม่ให้โดนเพื่อนด่า

ถ้าจะเอ่ยถึงเกม FPS ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยเฉพาะความยากของการเล็งเป้าและปืนแต่ละกระบอกที่มีแรงถีบต่างกันซึ่งเกม Counter Strike : Global Offensive ก็คงจะติดอันดับต้นๆอย่างแน่นอนและด้วยความยากแบบนี้แล้วผู้เล่นที่เป็นมือใหม่ต้องตกเป็นเหยื่อของเหล่าผู้เล่นมือโปรทั้งหลายอย่างแน่แท้ดีไม่ดีอาจโดนเพื่อนร่วมทีมต่อว่าอีก ในวันนี้จึงขอเสนอเคล็ดลับการเล่น CS:GO ขั้นพื้นฐานที่ไม่ต้องเสี่ยงให้โดนด่าและหงุดหงิดกันครับผม

0RvQEv0gS80g.878x0.Z-Z96KYq

อย่าเปลี่ยนกระสุนพร่ำเพรื่อ

เป็นเรื่องที่หลายคนน่าจะเคยทำที่เวลายิงศัตรูไปไม่ถึง 10 นัดแล้วเปลี่ยนกระสุน แต่รู้ไหมว่าตอนเปลี่ยนกระสุนนั้นเสียเวลาไปประมาณ 3-4 วินาทีเข้าให้แล้วและนั่นก็เป็นโอกาสทองที่ฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามาเด็ดหัวคุณในขณะที่ง่วนกับการเปลี่ยนกระสุนอยู่

อย่าเดินเกรียนๆ

อย่าเดินเกรียนๆอาจมีผู้เล่นบางคนคิดว่าจะหลบกระสุนได้หรือยิงไปเดินไปต้องกดซ้าย-ขวาเรื่อยๆ (กด A และ D สลับไปมา) นั่นเป็นความคิดที่ผิดถนัด การทำอย่างนี้จะทำให้เปลืองกระสุนและเจอกับแรงถีบตัวปืนอันมหาศาลนอกจากจะทำให้ยิงไม่โดนเป้าแล้วยังโดนเพื่อนร่วมทีมพิมพ์มาว่า “เอ็งทำอัลไล?”

ระเบิดน่ะอย่าใช้เยอะ

แม้ว่าระเบิดเพลิงจะมีพลังทำลายสูงหรือระเบิดควันจะช่วยพรางกายได้ดีแต่ถ้าใช้ผิดที่หายนะก็บังเกิด เพราะถ้าหากคุณเดินถือระเบิดไปแต่เจอศัตรูโผล่จากมุมตึกโอกาสที่คุณจะขว้างโดนนั้นแทบเป็นศูนย์ทีเดียวและจะดีกว่ามากหากเปลี่ยนมาใช้ปืนแทนเพราะความเสียหายของระเบิดนั้นจะต้องใช้ระเบิดถึง 2 ลูกเพื่อฆ่าศัตรูแต่ถ้าหากจะใช้ระเบิดก็ควรหามุมดีๆหลบเสียก่อนจะได้ไม่ตายบ่อยๆ

เมื่อสถานการณ์เสียเปรียบอย่าเปรี้ยวมาก

เมื่อทีมของคุณอยู่ในสถานการณ์ที่จำนวนผู้เล่นเสียเปรียบมากอย่าง 4-1 หรือ 3-1 สิ่งหนึ่งที่ต้องระลึกไว้คือ”อย่าวิ่งทั่วแผนที่” ควรหามุมอับหรือมุมที่ศัตรูจะโผล่มาแค่ทางเดียว เท่านี้ก็สามารถเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็น

ใช้ปืนพกดีที่สุด

การใช้ปืนพกใน Counter Strike เหมือนจะเป็นสิ่งที่เห็นจนชินตาและคุณก็ควรใช้มันเพราะเป็นปืนที่คล่องตัวสูงและสังหารได้เร็วที่สุดเพียง 1-2 นัดเท่านั้นอย่าง CZ75 ที่เป็นปืนพกอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพไม่แพ้ไรเฟิลจู่โจม

อยากชนะก็ต้องหมอบ

เป็นเทคนิคที่คลาสสิกที่สุดในวงการ FPS ก็ว่าได้สำหรับการหมอบหรือย่อตัวยิงเพราะมันจะช่วยลดแรงสะท้อนของปืนได้ดียิงแม่นขึ้นและถ้าอยากจะสอยศัตรูในระยะไกลการนั่งยิงนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นทุกคนต้องมีและใช้เทคนิคนี้กัน

หวังว่าเทคนิคดังกล่าวจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะครับแต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือการฝึกฝนจนชำนาญก็จะสามารถเล่นได้คล่องจนเพื่อนๆไม่บ่นอีกต่อไป

ที่มา : PCGAMER

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..