เทียบได้หรือไม่ :: ASUS Zenbook vs MacBook Air

เทียบได้หรือไม่ :: ASUS Zenbook vs MacBook Air

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนทาง ASUS ได้ส่ง Zenbook ลงมาในลายการผลิตของ Ultrabook และทาง ASUS เองก็ทำข้อเปรียบเทียบเอาไว้เปรียบเทียบกับสิ้นค้าตัวเองกับคู่แข่งรายใหญ่ของ Zenbook อย่าง MacBook Air ก็ไมรู้ละครับว่างานนี้จะเปรียบเทียบได้หรือไม่ เพราะ OS ก็คนละ OS แต่ถ้าดูการใช้งานรวม ๆ ก็น่าจะยังคงพอที่จะพูดถึงกันได้อยู่นะครับ เดี๋ยวเราจะไปดูกันเลยครับ

zenbookvsair

การเปรียบเทียบนั้นก็จะมีอยู่ 2 รุ่นคือรุ่นที่เป็นหน้าจอ 11 นิ้ว และรุ่นที่เป็นหน้าจอ 13 นิ้ว ซึ่งทั้ง 2 รุ่นในด้านล่างจะวางขายในไทยไม่น่าจะเกิดปีใหม่นี้

zenbook-spec

สำหรับรุ่นหน้าจอ 11 นิ้วนั้น ในราคา $999 หรือราว ๆ 30,000 บาทแทบจะไม่มีอะไรต่างกันเลยระหว่าง Zenbook และ MacBook Air 11 นิ้วที่มีราคาอยู่ที่ $1,199 หรือ 36,000 บาทเลย เพราะว่าซีพียูก็ใช้ตัวเดียวกัน ความละเอียดก็เหมือนกัน SSD เองก็เท่ากัน ต่างกันที่น้ำหนักของ Zenbook จะหนักกว่า แต่ก็ไม่ต่างอะไรมากก็ความต่างนั้นเป็นแค่กรัมเท่านั้น ส่วนเรื่องของพอร์ต MacBook Air จะไม่มีพอร์ต USB 3.0 เท่านั้น แต่ที่เพิ่มมาจะเป็น Thunderbolt ถึงพอร์ตนี้จะมีอัตราการส่งสัญญาณที่เร็ว ๆ มาก ๆ แต่ข้อเสียของมันคืออุปกรณ์ที่ใช้ด้วยพอร์ตนี้ยังไม่มีวางจำหน่ายอย่างแพร่หลาย

zenbook-spec-2

ในส่วนของรุ่นหน้าจอขนาด 13 นิ้วก็จะมีความต่างด้วยสมควร เพราะ Zenbook นั้นจะมีความละเอียดหน้าจอที่ละเอียดกว่า ในขณะที่มันมีราคาถูกกว่าถึง $200 หรือประมาณ 6,000 บาท ส่วนเรื่องสเปคอื่น ๆ ก็ไม่แตกต่างอะไรเท่าไหร่

จริง ๆ 2 เครื่องนี้เทียบกันค่อนข้างยากเพราะว่ามันคนละ OS แต่ละ OS ก็จะมีความสามารถที่เด่น ๆ แตกต่างกันออกไป ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณใช้งานไปทางแนวไหน Windows หรือ OS X นั้นจำเป็นกว่า พอตัดสินใจได้แล้วก็เลือกซื้อไปตามความต้องการได้เลย

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..