20 เกมในตำนาน ที่ครั้งนึงในชีวิตต้องหามาเล่นใน ปี 2014 น๊ะ

20 เกมในตำนาน ที่ครั้งนึงในชีวิตต้องหามาเล่นใน ปี 2014 น๊ะ

หลังจากที่ทางผมและทีมงาน NBS ได้แนะนำเกมใหม่หลากหลายแนวในปี 2014 กันไปแล้วไม่ว่าจะเป็น เกมฟุตบอ เกมยิง เกมแข่งรเกมวางแผน ในครั้งนี้ผมจึงปิ๊งไอเดียอยากจะขอแนะนำเกมในตำนานๆ สนุกๆ ที่ไม่กินสเปคเครื่อง แต่ก็เล่นสนุกๆ มาให้เพื่อนๆได้ย้อนวันวานกลับมาเล่นกันอีกครั้ง แน่นอนเกมเหล่านี้อาจจะมีภาพที่ไม่สวย แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าเพื่อนๆ ได้ลองเล่นไปสัก 20-30 นาทีต่อเนื่องแล้วละก็จะติดกันอย่างงอมแงมเลยละครับ ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้างไปชมกัน

1364892569_497932581_2-Pictures-of--Any-kind-of-pc-games?

20

3D Pinball for Windows

?

สำหรับเกมเมอร์ฉบับวัยเด็กยุคกำลังเรียนวิชาคอมฯ หรืออยู่ในห้องสมุด ซึ่งเจ้านี่เป็นอีกเกมหนึ่งที่เชื่อได้ว่าเพื่อนๆ ทุกคนที่เคยจับคอมฯต้องเคยเล่น หรือแอบครูเล่นกันอย่างแน่นอน เพราะในยุคสมัยนั้นเจ้าเกม 3D Pinball for Windows เป็นเกมที่ติดมากับ Windows แถมตัวเกมยังสนุก และง่าย ใครๆก็เล่นได้ แม้แต่เด็กผู้หญิง

 

19

Bejeweled

?

ถึงแม้จะไม่ใช่เกมที่เพรียบพร้อมไปด้วยแอคชั่นบู๊ระห่ำ หรือเนื้อเรื่องที่ดุเด็ดเผ็ดมันแต่ด้วย ความง่ายในการเล่น และสีสันของตัวเกม bejeweled หรือเกมเพชรที่สดใส ทำให้หลายๆท่านโดยเฉพาะผู้หญิงติดกันงอมแงม เรียกได้ว่าในช่วงเวลาหนึ่งก่อนที่จะมีแท็บเล็ตผู้เขียนเองเคยทะเลาะกับแฟนมาแล้วเพราะแฟนแย่งเล่นเกมเพชร?

18

เกมยิงคนป่า

?

ผมเชื่อว่าเกมส์ยิงคนป่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากในหมู่นักเรียนมัธยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิชาคอมพิวเตอร์อีกเช่นกัน สำหรับเกมนี้ไม่มีคำบรรยายใดๆ ลองไปเล่นกันเลย อิอิ

 

17

Dynomite

?

เกมยิงใข่ระดับตำนานหรือ?Dynomite?ที่ทุกคนต้องเคยเล่น ไม่ว่าจะเป็นไข่เขียว ไข่แดง ไข่น้ำเงิน เชื่อได้ว่าเพื่อนๆทุกคนต้องเคยยิงกันมาแล้วเป็นแน่ สำหรับเกมนี้บอกได้เลยว่ากินเนื้อที่น้อย แต่สนุกเกินขนาด ที่สำคัญเกมนี้ยังถูกนำมาพอร์ตลงแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนอีกด้วย ใครที่อยากหวนกลับมายิงไข่หรือโดนไดโนเสาร์เหยียบก็หามาเล่นกันได้

 

16

Ragnarok Online?

?

อีกเกมหนึ่งที่ชาวไทย และวัยรุ่นในสมัยหนึ่งติดกันสุดๆด้วยตัวเกมที่สนุกสนาน และมีเพื่อนที่เป็นคนจริงๆเล่นจำนวนมาก ทำให้เจ้า RO หรือ Ragnarok Online ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเป็นพลุแตกในเวลาอันสั้น เรียกได้ว่าในสมัยนั้น แถบโดดเรียนไปเล่นเกมกันเลยละครับ เพื่อนๆ ท่านใดเคยยกมื้อขึ้นเลย สำหรับ RO ในปัจจุบันก็ยังพอหาเซิร์ฟเถื่อนเล่นได้ในปี 2014 อยู่ครับ แต่อาจจะไม่สนุกเท่าในอดีต

 

15
Winning Eleven
?

ผู้ชายกับกีฬาและฟุตบอลเป็นของคู่กัน เช่นเดียวกับ Winning Eleven สุดยอดเกมฟุตบอลที่ออกมาตอบสนองกับผู้ชายทั่วโลก ด้วยความที่มันเล่นได้ง่าย และมีตัวละครที่เป็นนักฟุตบอลจริงๆ ทำให้เพิ่มพูลความสมจริงยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าได้เล่นกับกลุ่มเพื่อนซี้ด้วยแล้วละก็ สนุกจนลืมเวลาแถมถ้าชนะยังได้ทับถมกันอีกเป็นอะไรที่สุดๆ เลย

 

14

The Sims

?

อีกหนึ่งเกม Simulation ที่เป็นที่นิยมมากจากคนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็น เด็กโต เด็กเล็ก วัยรุ่น ผู้หญิง ผู้ชาย ด้วยความที่เจ้า The Sims นี้ สมจริงสมจังประหนึ่งเรากำลังบังคับตัวเราเอง หรือคนที่เราอยากเป็นในเกม รวมทั้งสร้างบ้านให้อยู่ แต่งบ้านตามสไตล์ของเรา และที่สำคัญยังออกเดทกับสาวๆ ในเกมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าในชีวิตจริงๆจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่ในเดอะซิมโคตรเพอร์เฟคแนะนำเกมนี้เลย

 

13

Need For Speed Under Ground Series?

?

?ถามหาเกมแข่งรถต้อง Need For Speed Under Ground Series กันเลย ที่เป็นเกมแข่งรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคหนึ่งด้วยรูปแบบของรถที่เรียกได้ว่าเป็นรถที่ผู้ชายทุกคนอยากได้ในขณะนั้น พ่วงด้วยการปรับแต่งรถที่มากมายหลากหลาย ไม่ว่า จะเป็น สปอยเลอร์ แม็ก ล้อ ECU และอื่นๆ อีกมากมาย และด้วยความสมจริงนี้เองทำให้เกมได้รับความนิยมมากๆ

 

12

The House Of The Dead Series

?

หนึ่งในเกมตู้ยิงผีที่ได้รับความนิยมมากจนมีการสร้างต่อมาหลากหลายภาค และได้สร้างเป็นภาพยนตร์กันด้วยละครับ ในยุคแรกใน The House Of The Dead Series เป็นเกมตู้ตามห้างที่ต้องหยอดเหรียญ 10 บาทเพื่อเล่น แต่พอมาพักหลังเจ้าเกมนี้ก็ได้พอร์ตมาลงในร้านเกม จนมาถึงเครื่องคอมพิวตอร์ตามบ้านที่มีจุดเด่นตรงเล่นได้พร้อมกันถึงสองคน และตัวเกมมีความตื่นเต้นมาก

 

11

Biohazard?

?

Biohazard หรือ Resident Evil เป็นที่รู้จักดีอย่างแน่นอน ที่ในยุคแรกจะเป็นเกมยิงผีกึ่งๆแก้ปริศนาที่มีความน่ากลัวชวนขนหัวลุก บวกด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น และมีรูปแบบของแอคชั่นที่ต้องใช้ไหวพริบสูง ทำให้ได้รับความนิยมได้ไม่อาก ขอบอกได้เลยว่าจิววาเลนไทม์เป็นตัวละครในเกมที่เซ็กซี่ฟุตๆ เพื่อนๆที่อยากเล่นก็ซื้อหาตัวเกมมาลงเล่นในคอมฯกันได้นะครับ

 

10

Red Aleart 2 – Yuri Revenge

?

?เกมในตำนวนของร้านเกมทุกหัวระแหงต้องมี สำหรับเจ้า RA หรือ Yuri นั้นเป็นสุดยอดเกมวางแผนที่มีรูปแบบเกมที่รวดเร็ว และสนุกสนานมาก โดยเฉพาะถ้าเพื่อนๆได้ลงแพทซ์หรือม๊อดตัวละหนึ่งบาทด้วยแล้วละก็ มันส์พะยะคะเลยทีเดียวละครับ เรียกได้ว่าขนเอายูนิตในเกมต่างๆมาเป็นร้อยตัวบุกฐานกันมันส์เลยละ โดยเฉพาะกับ บอลลูน และแมมมอร์ทที่โคตรจะน่ากลัว

 

9

Counter Strike

?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่และเป็นเกมในตำนานขนาดแท้ ที่ในช่วงหนึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าร้านเกมไหนไม่มีเกม เค้าเตอร์ หรือ Counter Stirke ละก็โคตรเชยเลยละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาคมือปืนโลกพระจันทร์ที่เรียกได้ว่าคนไทยเอามาโมใส่เสียงเอง มันส์สุดๆไปเลยละถ้าหามาเล่นในปี 2014

 

8

Half-Life

?

แหม่ เมื่อมี Counter Stike แล้วจะไม่มี Half Life ได้อย่างไร แน่นอนเจ้านี่เป็นต้นตำรับและเป็นจุดกำเนิดของเค้าเตอร์ฯ เลยละครับ เพราะเค้าเตอร์ฯในช่วงแรกเป็นเพียงแค่ Mod ของเจ้าเกมนี้เท่านั้น และถ้าถามว่า Half Life มันอย่างไรขอให้ลองเล่นในโหมดเนื้อเรื่องนะครับจะอินจัดไปเลยละเพราะเนื้อเรื่องมันเข้มข้นสุดๆ แถมถ้าเล่น LAN หรือ Multi โดยเฉพาะกับด่านที่เป็นฐานยิงนิวเคลีย์แล้วละก็…….เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วไปเลย

?

 

7

Diablo

?

สุดยอดเกมสวบบทบาทสมมุติหรือ RRG ในขณะนั้น ที่สนุกมากด้วยแผนที่เปิดกว้าง คลาสอาชีพที่หลากหลาย รวมถึงเท็มภายในเกมที่มากมายหลากหลายรูปแบบ แถมยังสามารถเล่นผ่านอินเตอร์เน็ตจอยกับเพื่อนๆ บนโลกออนไลน์ได้อีกด้วย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานของแท้เลยละครับ

 

6

Grand Theft Auto Series

?

ถ้าพูดถึงเกมเกรียนๆ ไล่ต่อยคนไปทั่ว และเป็นที่ระบายอารมณ์ชั้นดีละก็ต้อง GTA หรือ Grand Theft Auto Series นี้เลยละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ GTA Vice City ที่เล่นสนุกๆ มากด้วยรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย แผนที่ๆเปิดกว้าง เนื้อเรื่องที่?เข้มข้น และพาหนะในเกมต่างๆหลากรูปแบบ ทำให้ในช่วงหนึ่งผู้เขียนเองติดงอมแงมข้ามวันเลยครับ แนะนำเกมนี้เลย

 

5

Mega Man

?

Mega Man หรือ Rockman สุดยอดเกมตะลุยด่านยุคเริ่มต้น ที่ให้เพื่อนๆ ได้บังคับเจ้าหนู Mega Man หมายเลข 1 ของดร.ไลท์ เดิมที่เป็นหุ่นยนต์ช่วยเหลืองานบ้านแต่ดร.ไรท์ได้ดัดแปลงเป็นหุ่นต่อสู้โดยเพิ่มระบบชิปการต่อสู้เข้าไว้ในตัวร็อคแมนทำให้ร็อคแมนมีความสามารถใช้อาวุธของบอสตัวต่างๆไว้ได้ ที่โดดเด่นสุดๆ จนทั้งโลกต่างยกนิ้วให้

 

4

Duck Hunter

?

เกมสุดกวนบาทาล่าเจ้าเป็ดที่เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิกแรกของคอนโซล ที่มีจอยปืนใช้ในเกมเลยละครับ สำหรับเกมนี่เชื่อได้ว่าหลายๆท่านต้องเคยเล่นกันบน NES หรือเครื่อง FR กันอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครอยากย้อนยุคก็สามารถหาเล่นได้ใน EMU รอมเลยครับ แต่น่าเสียดายที่จอยปืนแบบนั้นไม่มีใน PC แล้ว ซึ่งเพื่อนๆก็อาจจะได้อรรถสที่เทียบไม่ได้ถ้าเล่นเกมนี้ในปี 2014

?

 

3

Contra

?

อีกหนึ่งเกมที่เฮฮากันสุดๆไปเลยกับ Contra หรือที่รู้จักกันดีจากสูตร ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา เอ บี ซีเล็ก สตาร์ท หรือสูตร 30 ตัว ที่เรียกได้ว่าเด็กผู้ชายคนไหนไม่เล่นละพลาดแล้วละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำด่าที่ว่า “อย่ากระโดดข้ามด่านดิวะ กุตกเหว” สนุกจริงๆต้องลองกันนะครับ อ๋อตอนนี้เจ้านี่มีให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีกันบน iOS และ Android ด้วยนะครับ

?

 

2

Super Mario Bros

?

สุดยอดเกมในกำยาน เอ้ย! ในตำนานขนานแท้ ที่ถูกพูดถึงทั่วโลกอย่าง Super Mario Bros ที่เรียกได้ว่าเล่นสนุกลุกนั่งสบายๆมาก และทุกๆคนต้องเคยเล่นอย่างแน่นอนเรียกได้ว่าตอนนั้นเล่นสนุกจนไม่อยากไปโรงเรียนประถมเลยละครับ ถึงแม้ขณะนี้อาจจะหาเล่นกันบนเครื่องต้นตำหรับไม่ได้ แต่ในปัจจุบันเพื่อนๆก็สามารถหาเล่นได้ในรูปแบบของ EMU Rom ครับผม

 

1

………………?

?

 

สำหรับอันดับของ 1 เกมในตำนาน ที่ครั้งนึงในชีวิตต้องหามาเล่นใน ปี 2014 ผมขอให้ทุกท่านช่วยกันแนะนำเกมที่ท่านประทับใจที่สุด หรือทิ้งคอมเม้นไว้ได้เลยนะครับ โดยส่วนตัวเกมที่ผมชอบที่สุดก็ไม่ใช้เกมที่กราฟฟิคสวยงามอะไรมาก แต่ขอบอกว่าเกมนี้ได้ขับรถถังไล่ล่ากันตลอดทั้งเกมเลยละครับ ซึ่งเกมนั้นก็คือ Battle City หรือ Tank นั่นเอง รวมไปถึงเกม Action สุดมันอย่าง Max Payne ที่เป็นเกมสุดยอดแห่งความมันที่ตามทรรศนะของผมขอให้ยกเป็นอันดับหนึ่งเกมในตำนสนกันเลย

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..