AMD เปิดตัว AMD Radeon HD 7990 อย่างเป็นทางการ เคลมว่าชิปรุ่นใหม่นี้เหนือกว่า NVIDIA แน่นอน

AMD เปิดตัว AMD Radeon HD 7990 อย่างเป็นทางการ เคลมว่าชิปรุ่นใหม่นี้เหนือกว่า NVIDIA แน่นอน

งาน GDC 2013 (Game Developers Conference 2013) ที่เป็นงานประชุมเกี่ยวกับเกมในปีนี้ ทาง AMD ก็ไม่น้อยหน้าค่ายอื่นๆ ที่นำหลายอย่างมาเปิดตัวกันอย่างเต็มที่ ทาง AMD เองก็ถือโอกาสนี้เปิดตัว AMD Radeon HD 7990 อย่างเป็นทางการในงานนี้พร้อมเคลมประสิทธิภาพว่าเป็นกราฟิกการ์ดที่ประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน

อีกอย่างคือทาง AMD กล่าวว่านอกจาก Radeon HD 7990 แล้ว ปีนี้ยังมี Radeon Sky สำหรับ Cloud Gaming รวมทั้งในปีนี้ ชิปที่ทาง AMD จะจัดส่งให้ไปประกอบเป็น Playstation 4 นั้น จะมีประสิทธิภาพที่ดีพร้อมกับฟีเจอร์ที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่าง NVIDIA อย่างแน่นอน

AMD_Radeon_7990_Nekechuck_2.jpg

ส่วนข้อมูลของกราฟิกการ์ดรุ่นนี้นั้น ทาง Mr. Devon Nekechuck ที่เป็นผู้จัดการฝ่ายสินค้าของ AMD เองเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวกราฟิกการ์ดมาเพียงแค่เล็กน้อยว่า AMD Radeon HD 7990 นี้ใช้ชิป Tahiti สองตัว พร้อมกับ VRAM 6 GB (3 GB ต่อชิป) GDDR5 มี Memory-Interface ที่ 384-bit ส่วน Core speeds ที่ 1-1.1 GHz ซึ่งจะว่าไปแล้วก็เหมือนกับ ASUS Ares II กับ PowerColor Double 13 ที่วางขายมาก่อนแล้ว

ผลงานของ AMD Radeon HD 7990 ใหม่นี้ ทาง EA เองก็นำไปใช้เปิด Battlefield 4 ตัวทดลองเล่นที่พัฒนาขึ้นบนเอนจิ้น Frostbite 3 ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่น่าพอใจมา ส่วนวันวางจำหน่ายของ AMD Radeon HD 7990 นั้นมีกำหนดการขายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้กับราคา 1,000 ดอลล่าร์ (29,xxx บาท)

เป็นอีกข่าวที่คาดว่าต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ก็อดดีใจไม่ได้ เพราะทาง AMD เองก็คงจะไม่ยอมให้ NVIDIA นำ TITAN มาชิงชื่อกราฟิกการ์ดที่แรงที่สุดในโลกไปแน่นอน

ที่มา : vr-zone

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..