AMD เผยรายละเอียด E6760 Embedded GPU รุ่นแรกที่รองรับ OpenCL, DirectX 11 และ 6 จอ !!!

AMD เผยรายละเอียด E6760 Embedded GPU รุ่นแรกที่รองรับ OpenCL, DirectX 11 และ 6 จอ !!!

AMD-Radeon-E6760-GPU-600x457ในช่วงนี้มีงานใหญ่สำหรับวงการ Embedded (อุปกรณ์ฝังตัวต่างๆ เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์, อุปกรณ์ที่ต้องประมวลผลแต่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์) นั่นคืองาน Embedded Systems Conference Silicon Valley 2011 โดยในงานนี้ AMD ได้นำเสนอ AMD Radeon E6760 ซึ่งเป็นการ์ดจอแยกสำหรับอุปกรณ์ embedded โดยเจ้า E6760 นี้เป็นการฺ์ดจอรุ่นแรกที่รองรับ OpenCL และ AMD Eyefinity ที่ต่อจอนอกได้สูงสุดถึง 6 จอพร้อมกัน

ตัว AMD Radeon E6760 นั้นสามารถให้ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับการ์ดจอในระดับ PC เลยทีเดียว แถมยังรองรับ DirectX 11 อีกต่างหาก เพื่อการประมวลผลทางกราฟิกที่ยอดเยี่ยมในระดับ embedded system ส่วนคุณสมบัติอื่นๆก็อย่างเช่น

  • อุณหภูมิของตัวการ์ดขณะทำงานที่น้อยลง แถมใช้พลังงานในการทำงานที่คุ้มค่ากับปนะสิทธิภาพที่ได้กว่ารุ่นเก่าอีกด้วย
  • ทำให้งานที่ต้องใช้การประมวลผลกราฟิกสามารถทำได้อย่างรวดเร็วขึ้น อย่างเช่น การ render ภาพของเครื่อง ultrasound และภาพที่ได้จากระบบ radar
  • รองรับ AMD Eyefinity โดยสามารถต่อใช้งานได้ถึง 6 จอพร้อมกัน รวมไปถึง HDMI 1.4 และ DisplayPort 1.2
  • AMD Radeon E6760 จะวางจำหน่ายพร้อมการรับประกันให้ถึง 5 ปี และยินดีให้คำปรึกษาด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
  • ตัว AMD Radeon E6760 นั้นสามารถทำงานร่วมกับ APU ในตระกูล Llano (A-Series) ได้ เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานและประมวลผลกราฟิกที่ดีขึ้น

ปิดท้ายด้วยตารางแสดง spec แบบเต็มๆ ของ E6760 กันครับ10b

สเปกแรงพอๆกับการ์ดจอบางตัวในโน๊ตบุ๊คเลยนะเนี่ย รองรับ GDDR5 มาในตัวอีกด้วยแน่ะ

ที่มา : Techpowerup

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..