AMD เล็งจ้างโรงงานผลิตเพิ่ม เหตุ… APU ขายดีเกินไป !!!

AMD เล็งจ้างโรงงานผลิตเพิ่ม เหตุ… APU ขายดีเกินไป !!!

amd_fusion_apu_01_063011หลังจาก AMD รวมไปถึงบรรดาผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คทำการปล่อย Fusion APU ออกมาทำตลาดทั่วโลก ก็พบว่ายอดขายที่ดี รวมไปถึงความต้องการตัว APU มีสูงแทบจะเกินกว่ากำลังผลิตแล้ว ทำให้ AMD เล็งที่จะจ้างโรงงานผลิต APU เพิ่ม โดยจากรายงานของเว็บ CENS ให้ข้อมูลไว้ว่า AMD กำลังดำเนินการเจรจากับโรงงาน Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) ที่เป็นโรงงานรับผลิตชิปแหล่งใหญ่ในละแวกเอเชียเลยทีเดียว

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการประสบความสำเร็จของตัว APU ซึ่งในไตรมาสที่ 3 นี้ กำไรสุทธิของ AMD พุ่งขึ้นจาก 8% เป็น 12% ส่วนในเรื่องของกำไรก็เพิ่มขึ้นมาถึง 2 เท่าจากไตรมาสก่อน และยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีกด้วย เนื่องจากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊ครายใหญ่อย่าง Acer, ASUS, Dell และ Quanta ได้เริ่มสั่งซื้ัอ APU เพิ่มเติมและยังพร้อมที่จะวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Fusion APU เพิ่มเติมอีกด้วย

ที่มา : Notebookcheck

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..