AMD A-Series ยุคที่ 2 ของ AMD พร้อมมอบประสบการณ์ดีที่สุดระดับโลกกับการพกพา ความบันเทิงและการเล่นเกมบนชิพเดียว

AMD A-Series ยุคที่ 2 ของ AMD พร้อมมอบประสบการณ์ดีที่สุดระดับโลกกับการพกพา ความบันเทิงและการเล่นเกมบนชิพเดียว

กรุงเทพฯ ประเทศไทย กันยายน 2555 – บริษัทเอเอ็มดี (AMD) ตอบรับความคาดหมายในวงกว้างด้วยการเปิดตัวในประเทศไทย หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 ชื่อรหัส ?ทรินิตี้? (Trinity) ซึ่งเป็นการออกแบบที่ปรับปรุงใหม่แบบยกเครื่องจากชิพยุคก่อนหน้า ตอบสนองความต้องการใช้งานพีซี โมบิลิตี้ที่พกพาคล่องตัวที่ดีที่สุดระดับโลก ความบันเทิง และประสบการณ์ในการเล่นเกม สำหรับโน้ตบุ๊คทั้งในตลาดกระแสหลัก โน้ตบุ๊ครุ่นที่บางเบาเป็นพิเศษ หรือ อัลตร้าธิน (Ultrathin) เครื่องคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วัน และเดสก์ทอป พีซีเพื่อความบันเทิงในบ้าน และการออกแบบระบบสมองกลฝังตัว

AMD A-Series

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ เอเอ็มดี ฟาร์อีสท์ สาขาประเทศไทย กล่าวว่า ?โน้ตบุ๊ค OEM รุ่นล่าสุด โน้ตบุ๊ครุ่นที่บางเบาเป็นพิเศษ (อัลตร้าธิน) เครื่องคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วัน และเดสก์ทอป ที่ทำงานบนหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคใหม่ จะสร้างประสบการณ์เล่นเกมและรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด มอบสมรรถนะในการตอบสนองความต้องการในระดับสูงจาก AMD Turbo CORE และเร่งประสิทธิภาพจากการใช้งานและแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียให้เพิ่มขึ้นได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง ทันสมัย และระดับราคาที่สมเหตุผล? เขากล่าวต่อว่า ?ประสบการณ์นี้จะไม่หยุดอยู่แค่โน้ตบุ๊คกระแสหลัก แต่จะส่งต่อไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ในรูปลักษณ์ที่บางเบาเป็นพิเศษ (อัลตร้าธิน) ซึ่งใช้ชิพกราฟฟิก AMD Radeon? รุ่นล่าสุดด้วย?

นายเขมชาติ อหะหมัดจุฬา ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจเอเอ็มดีประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ?ขณะนี้ OEM ทุกแบรนด์ทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ Ultrathin กับเอเอ็มดี สำหรับที่เข้ามาในประเทศไทยแล้วได้แก่ Samsung Sony และ Asus แต่ก็จะทยอยออกสู่ตลาดครบทุกยี่ห้อเช่นเดียวกับตลาดทั่วโลก?

นายจักรกฤช กล่าวถึงผลการดำเนินงานของเอเอ็มดี ประเทศไทย ว่า ยอดขายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 25% ในปี 2553-2554 และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตลาดเอเอ็มดีที่มียอดขายสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน ได้รับรางวัล Best Performer Worldwide รวมทั้งได้รับมอบหมายเป็นหัวหอกในการเปิดและรุกตลาดในกลุ่มประเทศอินโดจีนอีกด้วย โดยขณะนี้ยอดขายในกลุ่ม CPU Business มีสัดส่วน 30% ส่วนยอดขายรวมกับ OEM มีสัดส่วนอยู่ที่ 17% ที่เหลือเป็น Retail ทางด้านกิจกรรมการตลาดนั้น เอเอ็มดี ประเทศไทย ในปีที่ผ่านมาใช้งบประมาณร่วม 10 ล้านบาท แบ่งเป็นกิจกรรมการตลาดที่ทำร่วมกับ OEM เช่น Roadshow ใน McDonald?s ร่วมกับ HP กิจกรรม online ร่วมกับ Sony กิจกรรม Channel ร่วมกับ Asus และกิจกรรมชมสื่อภาพยนตร์ร่วมกับ Lenovo เป็นต้น ส่วนในด้านการศึกษา ในปี 2554 เอเอ็มดีได้เข้าประมูลโครงการใหญ่ของ สพฐ ร่วมกับ HP และร่วมกับ Acer ในการประมูลโครงการโรงเรียนของ กทม ทั้งโน้ตบุ๊ค และเดสก์ทอป

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

คุณสมบัติใหม่ๆ ของหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 รหัสชื่อ ทรินิตี้ ครอบคลุมถึง:

? สมรรถนะการทำงานต่อวัตต์ (performance per watt) เพิ่มเป็น 2 เท่าจากชิพยุคก่อนหน้า

? The AMD HD Media Accelerator มาพร้อมหลากเทคโนโลยีเฉพาะจาก เอเอ็มดี ที่ออกแบบเพื่อให้ได้คุณภาพการรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด จากคอนเทนท์วิดีโอระดับพรีเมี่ยม และไฟล์วิดีโอบนอินเทอร์เน็ต และเร่งความเร็วในการแปลงไฟล์วิดีโอ

? ความสามารถในการประมวลผลของซีพียูที่เร็วเพิ่มขึ้นถึง 29% ซึ่งต้องขอบคุณสถาปัตยกรรมคอร์ยุคหน้าของ เอเอ็มดี ในชื่อ ?Piledriver? โดยเป็นซีพียู คอร์ ที่มาพร้อม AMD Turbo Core technology ยุคที่ 3 ซึ่งจะปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนพลังการประมวลผลระหว่างตัวประมวลผล (CPU) และหน่วยประมวลผลกราฟฟิก (GPU) ให้สอดคล้องกับความต้องการของแอพพลิเคชั่น และมีผลต่อการเพิ่มประสบการณ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้ยิ่งขึ้น และสามารถเพิ่มความถี่ในการทำงานของซีพียูได้สูงสุดถึง 3.2 GHz

? กราฟฟิกชิพ AMD Radeon? HD 7000 Series graphics ให้สรรถนะด้านการประมวลผลกราฟฟิกที่เพิ่มขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับยุคก่อนหน้า นอกจากนี้ การทำงานร่วมกันของคอร์ CPU และ GPU ก็ยังมอบสมรรถนะความเร็วในการประมวลผลคอมพิวเตอร์ที่สูงกว่า 700 กิกะฟลอป (gigaflops) มีประสิทธิภาพสูงกว่าซีพียู x86 รุ่นที่เร็วที่สุดหลายเท่าตัว ซึ่งจะช่วยให้แอพพลิเคชั่นนับร้อยโปรแกรมทำงานได้ดียิ่งขึ้น

? ด้วยระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ผ่านทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของ CPU และ GPU จึงชัดเจนว่า นี่คือ ผู้นำของในด้านระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ในรูปลักษณ์โน้ตบุ๊ค

การเติบโตของระบบนิเวศน์ของ AMD Accelerated Application

ระบบนิเวศน์นักพัฒนา (developer ecosystem) ยังคงมีบทบาทอย่างต่อเนื่องในการสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาขีดความสามารถสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในการประมวลผลการคำนวณ (compute processing ) และการประมวลผลแบบเฉพาะ (unique processing) ของหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) โดยปัจจุบัน AMD APUs เข้าไปเร่งความเร็วในการประมวลผลให้การทำงานของเกมต่างๆ และแอพพลิเคชั่น มากกว่า 100 แอพพลิเคชั่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 ช่วยให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงประสบการณ์รับชมวิดีโอบนเว็บในระดับเหนือชั้น และต้องขอบคุณโปรแกรมปลั๊ก-อิน (plug-ins) ทั้งของ Google Chrome, Firefox และ Internet Explorer 9 ที่ทำให้ผู้บริโภคเปิดใช้งาน AMD Steady Video technology ได้อย่างง่ายดาย โดยเป็นการออกแบบจากเอเอ็มดี เพื่อลดการสั่นของภาพวิดีโอระหว่างการเล่น ทำให้ภาพที่ไม่นิ่ง หรือกระโดดกลับเล่นได้อย่างนิ่ง และราบรื่น โดยแอพพลิเคชั่นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งได้ใช้ประโยชน์สูงสุดของหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ครอบคลุมถึง Adobe Photoshop CS6, WinZip 16.5 และ VLC Media Player นอกจากนี้ หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยังอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะมีข้อได้เปรียบจาก การเปลี่ยนผ่านซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ (โอเอส) ไปสู่ Windows? 8 ที่กำลังจะมาถึง

?เราตื่นเต้นกับการเปิดตัวหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs รุ่นนี้ และมั่นใจว่าจะเกิดการทำงานที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันระหว่างไมโครซอฟท์ และเอเอ็มดีต่อไป สำหรับหน่วยเร่งการประมวลผล A-Series? นายไอดาน มาร์คุส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวางแผนธุรกิจวินโดว์ส บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป กล่าว และเสริมว่า ?เราตั้งตารอความเคลื่อนไหวของทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยเร่งการประมวลผล A-Series และวินโดว์ส 8 ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ผ่านฮาร์ดแวร์หลากหลาย? สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้ไปข้างหน้าสู่การประมวลผลหลายรูปแบบ (Heterogeneous computing) งานประชุม ?AMD Fusion12 Developer Summit? ที่กำลังจะมาถึง จะมอบโอกาสพิเศษให้กับพวกเขา ในการเพิ่มฐานความรู้ใหม่ๆ

 

โมบิลิตี้ที่ไม่มีใครเทียบเท่า

ด้วยระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทำให้ปัจจุบัน AMD เป็นผู้นำในอุตสาหรรมในด้านประสิทธิภาพการทำงานของความต่อเนื่องในการทำงานของแบตเตอรี่ หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 นำเสนอสมรรถนะสูงขึ้น ขณะที่ใช้พลังงานน้อยกว่าตัวประมวลผลรุ่นก่อนถึง 50%

ข้อได้เปรียบนี้ สามารถยกเครดิตให้กับ สถาปัตยกรรมคอร์ยุคใหม่ของ AMD ในชื่อ ?Piledriver? ซึ่งมีการใช้ประโยชน์จากพลังงานสูงสุด ตลอดจนเทคโนโลยี AMD Start Now ซึ่งออกแบบให้มีความสามารถในการตอบสนองต่อระบบ (system responsiveness) ได้สูงสุด ด้วยการเข้า และออกจากฟังก์ชั่น low power states อย่างรวดเร็ว และด้วยเทคโนโลยี AMD Start Now ทำให้คอมพิวเตอร์ออกจาก sleep mode และเริ่มทำงานใหม่ได้ภายใน 2 วินาที และโหลดระบบปฏิบัติการหลักเข้าสู่หน่วยความจำ (boot) ของคอมพิวเตอร์เดส์ทอป ได้ภายใน 10 วินาที

สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์อัลตร้าธิน เอเอ็มดีได้ให้ประสบการณ์แสดงผลภาพที่ไร้คู่แข่ง ซึ่งต้องขอบคุณประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน และชิพกราฟฟิก AMD Radeon ระดับพรีเมี่ยม ผู้บริโภคสามารถคาดหมายได้ถึงการพบกับโน้ตบุ๊คอัลตร้าธิน ที่ทำงานบนหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs แบบดูอัลคอร์ 17-วัตต์ และควอดคอร์ 25-วัตต์ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถระบุได้อย่างง่ายดายจากสติกเกอร์อลูมิเนียม VISION Technology ด้วยช่วงของระดับราคาที่แข่งขันได้

ความบันเทิงระดับสุดยอดของโลก

เมื่อมีผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หันมาใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งความบันเทิง การแสดงผลภาพของคอมพิวเตอร์ก็มีความสำคัญเพิ่มขึ้นตามลำดับ เพื่อเพิ่มความสามารถเหล่านี้ เอเอ็มดี ได้สร้างสรรค์ AMD HD Media Accelerator ? ชุดเทคโนโลยีเฉพาะจากเอเอ็มดี ที่สนับสนุนสุดยอดแห่งคุณภาพการรับชมวิดีโอบนคอมพิวเตอร์พีซี ทั้งนี้ คุณสมบัติหลักๆ ของ HD Media Accelerator ครอบคลุมถึง:

? AMD Perfect Picture HD ? ภาพ การประมวลผลวิดีโอ และเทคโนโลยีการแสดงผล ซึ่งจะทำให้ภาพและวิดีโอที่คมชัดยิ่งขึ้นโดยอัตโนมัติ ด้วยการปรับแต่งที่เพิ่มความสดให้กับสีหลักในภาพ (color vibrancy adjustments) การเน้นขอบ (edge enhancement) การลดเสียงรบกวน (noise reduction) และการปรับค่าความสว่าง (dynamic contrast fixes)

? AMD Steady Video Technology ? เทคโนโลยีที่ช่วยลดการสั่นของภาพวิดีโอระหว่างการเล่น ทำให้ภาพที่ไม่นิ่ง หรือกระโดดกลับเล่นได้อย่างนิ่ง และราบรื่น ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว และต้องขอบคุณการปลั๊ก-อิน ( plug-ins) สำหรับเว็บเบราเซอร์ยอดนิยม และแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียทั้งหลาย

? AMD Quick Stream Technology ? เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยจัดลำดับการสตรีมมิ่งวิดีโอบนระบบคอมพิวเตอร์พีซี ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและการสตรีมภาพวิดีโอไม่สะดุด

? True HD video chat สนทนาผ่านระบบวิดีโอความคมชัดสูงได้พร้อมกันถึง 4 คน

? AMD Video Converter ? เครื่องมือสำหรับบีบอัดไฟล์วิดีโอ สำหรับการแปลงไฟล์อย่างรวดเร็ว และแลกเปลี่ยน media files ข้ามอุปกรณ์และไฟล์นามสกุลที่หลากหลาย

? Full decode support สนับสนุนการถอดรหัสไฟล์ H.264, MPEG-2, VC-1, MVC, DivX และ WMV

ความเป็นผู้นำด้านเกม

หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 สร้างขึ้นบนมาตราฐานของเอเอ็มดีในการเป็นผู้นำด้านการเล่นเกม โดยมีการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการสร้างภาพกราฟฟิกสูงขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้และรองรับ:

? AMD Eyefinity Technology นับเป็นครั้งแรกที่จะพบกับเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความเสมือนจริงนี้ (immersive technology) จากหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) โดยไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดจอแยกอีกต่อไป

? ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของ DirectX? 11 graphics architecture และความละเอียดระดับ 1080p ในการเล่นเกมที่มีรายละเอียดเสมือนจริง;

? AMD Radeon dual graphics สนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟฟิกสูงสุดถึง 75% เมื่อมีการต่อการ์ดจอแยกเพิ่มเข้าไปในระบบที่ใช้หน่วยเร่งการประมวลผล (APU) นอกจากนี้ AMD Radeon dual graphics option ยังสนับสนุน Directx 9 สำหรับเกมในระบบเก่า และยังมาพร้อมกับระบบ AMD CrossFire? Technology Profiles ใหม่ที่ช่วยให้การอัพเดทโปรแกรมง่ายขึ้น

 

การวางตลาดและรายละเอียดทางเทคนิค

AMD ได้รับการบันทึกสถิติว่า มีการออกแบบโน้ตบุ๊คที่ทำงานด้วยหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) ที่ชนะใจหลายๆ ค่าย ได้แก่ Acer, Asus, HP, Lenovo, Samsung, Sony และ Toshiba ซึ่งจะใช้หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 และ VISION Technology จากเอเอ็มดี ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊ครุ่นสำหรับตลาดกระแสหลัก และโน้ตบุ๊คอัลตร้าธิน รวมถึงโซลูชั่นระบบบสมองกลฝังคัว ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

amd-table

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..