AMD Catalyst 11.8 WHQL driver อย่างเป็นทางการค่ายแดงมาอีกแล้ว !!!

AMD Catalyst 11.8 WHQL driver อย่างเป็นทางการค่ายแดงมาอีกแล้ว !!!

มาถึงช่วงนั้นของเดือนกันอีกครั้งละนะครับ ไวเหลือเกินสำหรับ driver อย่างเป็นทางการของการ์ดจอฝั่งค่ายแดงอย่าง AMD เรียกได้ว่ายังใช้รุ่นเก่าไม่พรุนก็มีรุ่นใหม่ออกมาให้ได้เล่นกันทุกเดือนเลย โดยล่าสุด AMD Catalyst 11.8 WHQL ที่เป็นตัวทางการจาก AMD ได้ถูกคลอดออกมาแล้ว ซึ่งตัว driver ก็ครอบคลุมไปทั้งการ์ดจอ AMD (AMD Radeon GPU), APU และชิปเซ็ตที่มีการ์ดจอออนบอร์ดอยู่ด้วย โดยมีฟังก์ชั่นเพิ่มเข้ามาที่เด่นที่สุดคือ การควบรวมเอา AMD Overdrive System ที่ใช้ในการ overclock CPU ไว้คู่กับ GPU overdrive (ใช้ overclock การ์ดจอ) ส่งผลให้เราสามารถ overclock ทั้ง CPU และ GPU ได้จากในตัวโปรแกรม Vision Control Center แค่ตัวเดียว ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมแยกอื่นให้วุ่นวายอีกต่อไป แต่…มันรองรับแค่บน CPU รุ่น Black Edition ที่ไม่มีการล็อก CPU เท่านั้นนะครับ !!

ในส่วนของ GPU driver ก็มีการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมาด้วยเช่นกัน เช่น

  • เพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลให้ดีขึ้น 10% ในเกม Crysis 2 ที่ทำงานบน DirectX 11 ทั้งในกรณีที่ปิด Anti-Aliasing และเปิด Anti-Aliasing ด้วย application
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลให้ดีขึ้น 8% ในเกม FEAR 3 ที่ทำงานบน DirectX 11 ในโหมดที่เปิด Anti-Aliasing
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลให้ดีขึ้น 20% ในเกม Call of Duty: Black Ops ทั้งที่ใช้การ์ดจอ GPU เดี่ยวหรือ GPU คู่
  • ปรับปรุงโค้ดส่วนของ MLAA (ถ้าสงสัยว่าคืออะไร ตามไปอ่านในบทความเรื่อง MLAA นี้ได้เลยครับ) ทำให้สามารถทำงานได้ดีขึ้นถึง 30%

ถ้าใครอยากโหลดมาลองก็สามารถเข้าไปเลือกโหลดได้ตามนี้เลยครับ

สำหรับโน๊คบุ๊ค ไม่แน่เสมอไปนะครับว่าไดรเวอร์จะสามารถใช้งานได้ เพราะบางรุ่นอาจต้องใช้ไดรเวอร์จากทางฝั่งผู้ผลิตเท่านั้น

ที่มา : Techpowerup

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..