ASUS มาเต็ม !! พร้อมเป็นรายแรกผลิต tablet พลัง Tegra 3

ASUS มาเต็ม !! พร้อมเป็นรายแรกผลิต tablet พลัง Tegra 3

ASUS ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดังจากไต้หวัน ได้กลายเป็นชื่อของผู้ผลิต tablet รายแรกที่จะนำ APU ตัวใหม่ล่าสุดที่ยังไม่มีออกมาอย่าง NVIDIA Tegra 3 มาใช้ โดยยังไม่มีการยืนยันถึงช่วงที่จะวางจำหน่าย แต่คาดกันว่าน่าจะช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้านั้นเลย ซึ่งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง ASUS ได้เคยออกมาเปิดเผยว่าจะผลิต tablet ที่ใช้หน่วยประมวลผล 4 คอร์ พร้อมทั้งการแสดงผลแบบ 3 มิติ ที่ไม่ต้องใช้แว่นในการรับชมเหมือนที่เคยเป็นมา ถ้าออกมาเมื่อไร รับรองว่าตลาดแตกแน่ๆครับ ^^

nvidiaquad021511aประสิทธิภาพของ Tegra 3 นั้น ตามทฤษฎีจะเหนือกว่า Tegra 2 ในปัจจุบันถึง 5 เท่า !! และที่สำคัญคือหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) ภายในตัวชิป Tegra 3 เองนั้น จะเป็นตระกูล GeForce GPU ที่มีคอร์ในการทำงานถึง 12 คอร์ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ชิปค่ายคู่แข่งมีเหนื่อยแน่ๆ

image12นอกจากนี้ จะมี tablet อีก 2 รุ่นที่จะเปิดตัวในปีนี้อีกด้วย โดยจะใช้ CPU เป็น Intel Atom เป็นหลัก ซึ่งทาง TomsHardware คาดเดาไว้ว่าน่าจะเป็น Intel Atom Z670 ซึ่งเป็น Atom ในสถาปัตยกรรม Oak Trail นั่นเอง

ที่มา : Notebookcheck

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..