[CES 2014] PrioVR มิติใหม่แห่งการเล่นเกม ด้วยชุดสวมจับการเคลื่อนไหวทั้งตัว

[CES 2014] PrioVR มิติใหม่แห่งการเล่นเกม ด้วยชุดสวมจับการเคลื่อนไหวทั้งตัว

ด้านวงการเกมนั้น สิ่งหนึ่งที่มีความพยายามพัฒนากันมาโดยตลอด นั่นก็คือระบบการควบคุมเกม ที่พยายามให้ผู้เล่นหรือเหล่าเกมมเมอร์ สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้เหมือนกับเข้าอยู่ในโลกของเกมนั้นๆจริงๆ

นั่นจึงเป็นที่มา ที่ทำให้เราได้เห็นหน้าตาอุปกรณ์แปลกๆใหม่ๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคันโยกหน้าตาแปลกๆ หรือแว่นตาสำหรับสวมครอบหัว อย่าง Oculus Rift ที่เราได้เคยนำเอามารายงานนำเสนอกันไปบ้างเป็นระยะ และล่าสุดในงาน CES 2014 นี้ ก็มีการนำเอาการพัฒนาใหม่ล่าสุดออกมาโชว์เช่นเดียวกัน

นั่นก็คือเจ้าเครื่อง PrioVR ที่เป็นระบบชุดสูทสวมทั้งตัวเต็มรูปแบบ เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ในการขยับตัว หรือแขนนั่นเอง โดยเป็นความรวมมือกันกับ YEI Technology และผู้พัฒนาระบบแว่นสวมหัว ในชื่อ Oculus Rift เพื่อที่จะมอบประสบการณ์ในการใช้งานที่เต็มรูปแบบ

การพัฒนาเจ้าชุดตัวนี้ ก็จำเป็นที่จะต้องพัฒนาร่วมกันกับระบบซอฟท์แวร์ในการควบคุมด้วยเช่นกัน ซึ่งมันอาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาสักระยะใหญ่ๆ เพื่อปรับแต่งให้สามารถใช้งานได้กับระบบของตัวเกมให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด และถ้าหากจะให้รองรับกับเกมเกือบทุกเกมที่มีอยู่ในตลาดได้อีก ก็คงอาจจะต้องใช้เวลาที่ยาวนานมากขึ้น

ถือว่าเป็นอีกมิติใหม่ ในการเพิ่มความสนุกและอารมณ์ร่วม ในการเล่นเกมให้ได้มากยิ่งขึ้น ไม่รู้ว่าถ้าหากได้ลองสัมผัสจริงๆ มันจะเพิ่มความสนุกสนานให้มากขึ้นได้ขนาดไหน เอาเป็นว่าตอนนี้ดูกันอย่างห่างๆกันไปก่อน ไว้มันมีความคืบหน้ามากขึ้นเมื่อไหร่ จะรีบนำเอามารายงานกันทันทีแน่นอน

 

 

ที่มา: CNET

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..