[Game] Grand Theft Auto (GTA) กับบรรดาสูตรโกงที่สร้างความสนุกสนานเกินบรรยาย

[Game] Grand Theft Auto (GTA) กับบรรดาสูตรโกงที่สร้างความสนุกสนานเกินบรรยาย

Grand Theft Auto หรือที่เรียกสั้นๆว่า GTA เป็นหนึ่งเกมที่ทุกคนต้องเคยรู้จักหรือเคยสัมผัสมาแล้วไม่ภาคใดก็ภาคหนึ่ง ด้วยตัวเกมที่เปิดกว้างให้อิสระแก่ผู้เล่นที่จะทำอะไรก็ได้ในโลกของ GTA รวมไปถึงระบบการเล่นที่สนุกจึงทำให้ใครหลายต่อหลายคนติดใจและเพลิดเพลินไปกับมัน แต่ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสีสันให้กับผู้เล่นนั่นคือ “สูตรโกง”

Tga3Duq7DU47.878x0.Z-Z96KYq

แม้ว่าการใช้สูตรโกงเพื่อเล่นเกมอาจจะดูขัดศีลธรรมอันดีไปเสียหน่อยแต่คงต้องขอยกเว้นให้กับเกม GTA ไว้สักเกมหนึ่งเพราะว่าการใช้สูตรโกงในเกมนี้มันช่วยเพิ่มความตื่นเต้น ความมันส์ให้กับตัวเกมอย่างมหาศาลเลยทีเดียวซึ่งในที่นี้จะขอกล่าวถึงสูตรที่มีผลกับประชาชนในเกมเท่านั้น อย่างใน GTA III ที่มีสูตรโกงแจ่มๆมากมายที่ให้ประชาชนเดินเท้าทั่วไปมีส่วนร่วมกับเกมด้วยเช่น

  • WEAPONSFORALL: ผู้คนในเมืองได้รับอาวุธแบบสุ่ม
  • NOBODYLIKESME: ผู้คนในเมืองหันมาโจมตีผู้เล่น
  • ITSALLGOINGMAAAD: ผู้คนในเมืองโจมตีทุกอย่างทุกอย่างที่ขวางหน้า

pzdySTKLqFRZ.878x0.Z-Z96KYq“การจลาจลเกิดขึ้นได้เพียงใช้สูตรโกง”

ถือว่าเป็นโชคดีอีกอย่างที่ตัวเกมสามารถ Stack สูตรได้และถ้าหากใช้สูตรทั้ง 3 พร้อมกันนั้นความบันเทิงจึงบังเกิด จากเมืองอันสงบสุขจะกลายเป็นสงครามกลางเมืองขนาดย่อมๆให้ความรู้สึกเหมือนได้เล่นเกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ที่มีปืนกลและจรวด RPG

นอกจากนี้ในภาค Vice City ถ้าหากใช้สูตร MIAMITRAFFIC แล้วล่ะก็รถทุกคันจะขับรถได้กวน…ซึ่งเป็นการล้อเลียนตัวเมือง Vice City ที่มีผู้คนฐานะร่ำรวยจำนวนมากและเห็นแก่ตัวอาศัยอยู่ หรือจะเป็นสูตรที่ทำให้ชาวเมือง Vice City สู้กันเองที่สร้างสีสันไม่น้อยและเรายังได้เห็นภาพที่แปลกตาอย่างเช่นชาวเมืองเพศหญิงนุ่งชุดว่ายน้ำแต่ในมือกลับถือปืนกลไล่ยิงผู้เล่นหรือบุรุษพยาบาลวิ่งไล่ต่อยประชาชนอย่างไม่ปราณี

และใน San Andreas ก็เช่นกันที่มีสูตรเปลี่ยนจากเกม Open World ทั่วไปเป็นเกมสงครามเอาชีวิตรอดได้ง่ายๆอย่างเช่น

  • BAGOWPG: ประชาชนจะโจมตีผู้เล่น
  • FOOOXFT: ประชาชนทุกคนติดอาวุธ
  • BGLUAWML: ประชาชนทุกคนจะโจมตีผู้เล่นและทุกคนที่ถืออาวุธ
  • AJLOJYQY: ประชาชนจะโจมตีบุคคลอื่นๆ
  • STATEOFEMERGENCY: โหมดจลาจล

uBbUAF11F1Lc.878x0.Z-Z96KYq

“ติดไอพ่นเพื่อหลบชาวเมืองที่ดุร้ายด้วยการกดสูตร YECGAA หรือ ROCKETMAN”

จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ใช้ 4-5 สูตรเท่านั้นผู้เล่นก็จะได้รับความบันเทิงอย่างแท้จริงซึ่งคงจะเป็นแค่เกมเดียวที่ผู้เล่นใช้สูตรโกงแล้วความสนุกเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายสำหรับ GTA IV และ GTA V ที่ไม่มีสูตรก่อจลาจลพวกนี้แล้วแต่จะมีแค่สูตรช่วยเหลือผู้เล่นเล็กๆน้อยๆเท่านั้นและได้แต่หวังว่าทางทีมงานจะนำสูตรที่มีผลกับชาวบ้านทั่วไปกลับมาอีกครั้งในภาคต่อไปของ GTA ในอนาคต

ที่มา : PCGAMER

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..