เลือกเมมโมรีการ์ดสำหรับ Action Camera อย่างไรดี

เลือกเมมโมรีการ์ดสำหรับ Action Camera อย่างไรดี

23 เมษายน 2562 – Action camera หรือที่เรียกกันแอ็คชั่นแคม ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้น ในกลุ่มที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวและนักสร้างคอนเทนต์วีดีโอ รองรับการถ่ายแบบภาพนิ่งและวีดีโอที่มีความละเอียดสูงได้ แอ็คชั่นแคมได้กลายมาเป็นอุปกรณ์พกพาอีกชิ้นหนึ่งที่ได้รับความนิยม และด้วยการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงได้ดี จึงทำให้หลายคนเลือกซื้อเมมโมรีการ์ดความจุสูงขึ้น 64GB-128GB เพราะราคาถูกลงและถ่ายวีดีโอได้ยาวนานกว่า ดังนั้นหน่วยความจำหรือเมมโมรีการ์ด จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้จะต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน แต่จะเลือกอย่างไรดี? เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

ความจุเพียงพอต่อการใช้งาน: ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล กรณีที่ถ่ายวีดีโอแบบ HD ทั่วไป ในเวลาไม่นาน ความจุ 16-32GB ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าต้องการความละเอียดระดับ Full-HD ขึ้นไป ความจุ 32- 64GB จะรองรับการใช้งานได้เพียงพอ ส่วนกรณีที่ถ่ายด้วยความละเอียดระดับ 4K ควรเลือกความจุ 64-128GB ขึ้นไป เพื่อให้ถ่ายภาพได้ต่อเนื่องยิ่งขึ้น

เลือก Class ตามรูปแบบในการใช้งาน: Class เป็นสิ่งที่จำแนกการใช้งาน อาทิ Class 4 เหมาะกับการถ่ายภาพทั่วไปในความละเอียดต่ำ ส่วน Class 10 หรือ UHS-I Class1 ถูกออกแบบมาเพื่องานวีดีโอ Full-HD และวีดีโอแบบ 3D ส่วนถ้าต้องการถ่ายวีดีโอระดับ 4K หรือถ่ายภาพนิ่งในแบบ Burst mode การเลือกใช้ V30 หรือ Class 30 ขึ้นไป จะตอบสนองได้ดีที่สุด

ความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูล: มีส่วนสำคัญอย่างมากในการใช้งาน Action camera โดยเฉพาะค่าการเขียนข้อมูลที่รวดเร็ว ทำให้ภาพที่ถ่ายมีความต่อเนื่อง ส่วนค่าการอ่านข้อมูลที่รวดเร็วของการ์ด มีผลต่อพรีวิวภาพได้ไหลลื่น สามารถดูได้บนตัวการ์ดหรือแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ อาทิ Kingston Canvas React ให้ความเร็วในการอ่าน/เขียนได้ถึง 100MB/s และ 80MB/s

การรับประกันที่มั่นใจได้: เมมโมรีการ์ดเป็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการอ่านและเขียนข้อมูลตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีความทนทานสูง เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญ รวมถึงการรับประกันที่มั่นใจได้จากผู้ผลิต จะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น

Kingston Canvas Go! เป็นเมมโมรีการ์ด Micro SDXC V30 ออกแบบมาเพื่อ Action camera และอุปกรณ์เช่น โดรนหรือกล้องหน้ารถโดยเฉพาะ ให้ความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูลที่สูงถึง 90MB/s และ 45MB/s รองรับการบันทึกภาพและวีดีโอความละเอียดสูง Full-HD หรือ 4K ได้ยาวนานยิ่งขึ้น และตอบสนองได้ดีในการถ่ายภาพแบบ Burst mode พร้อมความทนทาน มีความจุให้เลือกถึง 128GB พร้อมการรับประกันตลอดอายุผลิตภัณฑ์จาก Kingston

 

สามารถพบกับ Kingston ได้ที่:

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..