ของต้องมี! กับการเป็นสตรีมเมอร์ปี 2022

ของต้องมี! กับการเป็นสตรีมเมอร์ปี 2022

 

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายตนใฝ่ฝัน กับการเป็นสตรีมเมอร์ หรือเกมแคสเตอร์ โดยเฉพาะในปี 2022 ที่จะถึงนี้ จะมีแพลตฟอร์มในโลกโซเชียล ให้ผู้ที่สนใจได้แจ้งเกิดกันอีกมากมาย และทาง HyperX ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่สนับสนุนบรรดานักสร้างคอนเทนต์เหล่านี้ แต่การที่จะก้าวไปสู่การเป็นสตรีมเมอร์ ก็ต้องมีการเตรียมพร้อม ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ การเรียนรู้แพลตฟอร์ม และสิ่งสำคัญคือ อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ เช่น หูฟัง ไมโครโฟน เมาส์ คีย์บอร์ด และอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น

โต๊ะทำงาน: มีส่วนช่วยให้คุณจัดวางอุปกรณ์และเตรียมพื้นที่ในการไลฟ์สตรีมได้สะดวก อาจจะเลือกโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ โทนสีให้เป็นไปตามสไตล์ที่คุณต้องการ หรือใช้โทนสีขาว/ ดำ เพื่อส่งเสริมให้อุปกรณ์อื่นๆ บนโต๊ะโดดเด่นขึ้น หากเป็นสตรีมเมอร์ด้านเกม ก็สามารถนำคอมสวยๆ ที่ตกแต่งไว้อย่างดี เอามาเป็น Background หรือประกอบการสตรีมได้เช่นกัน

 

หูฟังเกมมิ่ง: หูฟังกับการสตรีม เป็นของคู่กัน ยิ่งถ้าเป็นสตรีมเมอร์สายเกม ก็ต้องสนใจทั้งเสียงในเกม และเสียงการสนทนา การเลือกหูฟังคุณภาพดี ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ ให้พลังเสียงที่ดี และให้เอฟเฟกต์ที่เร้าใจ ซึ่งมาพร้อมกับสนับสนุนเทคโนโลยีเสียงที่ทันสมัย ให้เสียงไมโครโฟนคมชัด เช่นเดียวกับเสียงในการสนทนา ก็ยิ่งเพิ่มความน่าติดตามจากผู้รับชมได้มากขึ้น รวมถึงดีไซน์ก็เป็นสิ่งสำคัญ

 

ตัวอย่างเช่น HyperX Cloud Core หูฟังสายพันธุ์เกมมิ่ง ที่มาพร้อมการสวมใส่สบาย ด้วยเมมโมรีโฟม และหุ้มด้วยหนังแบบพรีเมียม รองรับ DTS Headphone:X Spatial Audio เพื่อคุณภาพเสียงรอบทิศทางสมจริง โครงสร้างทนทานด้วยโครงอะลูมิเนียม และไมโครโฟน ที่ตัดเสียงรอบข้างได้ เพื่อการใช้งานแคสสตรีมที่คมชัด และสนทนากับผู้ฟังได้อย่างชัดเจน ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 53mm โดยมีน้ำหนักค่อนข้างเบา เพื่อการใช้งานได้ยาวนาน พร้อมกับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของทาง HyperX

 

แสงไฟ: แสงไฟจะช่วยสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ที่เข้าชมได้มากขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์การจัดแสงไฟให้กับโต๊ะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมในเรื่องทั่วไป เรื่องลึกลับ การให้ความรู้ และการเล่นเกม ปัจจุบันมีหลอดไฟ LED หรือโคมไฟแบบ RGB ให้เลือกมากมาย ลองนำมาประกอบฉากหรือจัดแสงด้านหลังคุณให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นไปกับคอนเทนต์ที่คุณแนะนำเพิ่มมากขึ้น

 

ไมโครโฟน: หากคุณอยากได้เสียงที่ดี ปรับแต่งได้ และรองรับการใช้งานได้หลากหลาย มากกว่าการใช้ไมโครโฟนบนหูฟังแล้ว ทางเลือกของไมโครโฟนแบบแยก ก็น่าสนใจไม่น้อย และเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานสำหรับสตรีมเมอร์ ควรจะเลือกให้เหมาะกับสไตล์ของคุณเอง เพราะอย่าลืมว่าน้ำเสียงที่น่าฟัง ก็ทำให้คนอยากติดตามคุณมากขึ้น

 

เช่นเดียวกับ HyperX Solocast ไมโครโฟนแยกแบบครบวงจรที่ดีที่สุดสำหรับสตรีมเมอร์และพอดแคสเตอร์ที่ต้องการไมค์คอนเดนเซอร์คุณภาพสูง QuadCast มาพร้อมกับตัวยึดแบบป้องกันการสั่นสะเทือนในตัว พร้อมตัวกรองเสียง ลดเสียงรบกวนให้น้อยลง ไฟ LED แจ้งสถานะ หรือสามารถกดสั่งปิดเสียงเพื่อป้องกันปัญหาเสียงแทรก รับเสียงที่เลือกได้ถึง 4 รูปแบบ มีแป้นควบคุมเกนที่อยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวก หัวต่อสำหรับยึดใช้ได้กับเกลียวขนาด 3/8 และ 5/8 นิ้ว ซึ่งสามารถใช้ได้กับฐานติดตั้งส่วนใหญ่ในปัจจุบันได้ดี ได้รับการรับรองโดย Discord และ TeamSpeak™ คุณจึงมั่นใจได้ว่าไมโครโฟนของคุณจะให้เสียงที่ดังชัดเจนสำหรับทั้งผู้ใช้และผู้ติดตาม

 

และถ้าอยากจะมอบของขวัญในเทศกาลปีใหม่ให้กับคนพิเศษของคุณ หรือให้กับตัวคุณเอง ด้วยบันเดิล ชุดคู่ขวัญจาก HyperX ประกอบด้วย หูฟังเกมมิ่ง Cloud Core และไมโครโฟนสำหรับสตรีมเมอร์ SoloCast ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว พบกับผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ตัวแทนจำหน่าย HyperX ทั่วประเทศ

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..