HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad เมาส์แพดสุดลื่น แม่นยำสำหรับเกมมิ่ง

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad เมาส์แพดสุดลื่น แม่นยำสำหรับเกมมิ่ง

ต้องนับว่าเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งรายการที่ถูกบรรจุเข้าไปเป็นอาวุธคู่ใจของเกมเมอร์ ที่เชื่อว่าหลายๆ คนก็ใช้อยู่ เพราะใจความสำคัญในการใช้งาน นอกจากจะช่วยให้การเลื่อนเมาส์ไปมา ทำได้อย่างราบลื่นและนุ่มนวลแล้ว ยังเพิ่มความแม่นยำและความรวดเร็วให้ในเกมทั้งแบบชูตติ้งและวางแผน ยังรวมไปถึงช่วยถนอมเมาส์ที่ใช้ให้อยู่ไปนานๆ เนื่องจากบางคนซื้อเมาส์ในราคาหลายพันบาท หากไม่ถนอมดีๆ ฟีตหรือตัวรองใต้เมาส์อาจเสียไปก่อนเวลาอันควร และที่สำคัญยังบางรุ่นหาซื้อไม่ได้ เมาส์ก็คงไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม ดังนั้นลองมองดูแผ่นรองเมาส์ที่เรานำมาให้ได้ลองกันวันนี้ก่อน ที่เป็นดีไซน์จากค่ายดังอย่าง Kingston ซึ่งเวลานี้ได้ก้าวเข้าสู่ตลาด Gaming Gear มากขึ้น

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (2)

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad เป็นแผ่นรองเมาส์จากค่าย Kingston ด้วยชื่อของ HyperX หลายคนก็จะคุ้นเคยกันดีกับความโดดเด่นในด้านเกมมิ่ง ไม่ว่าจะเป็น RAM, SSD และล่าสุดก็รวมไปถึงหูฟังอย่าง HyperX Cloud และ Cloud II นั่นเอง โดยที่ Fury Pro Gaming Mouse Pad นี้มาในดีไซน์แบบ Speed ที่เน้นความเร็วการเคลื่อนไหวในเกม ผิวหน้าเป็นผ้าที่ถักทอมาอย่างดี ลดการเกาะของฝุ่นและสิ่งสกปรก ความหนาของแผ่นอยู่ที่ประมาณ 4mm มีให้เลือกถึง 4 ขนาดด้วยกัน ซึ่งก็ดูจะครบครันตามรูปแบบของ Mouse Pad โดยทั่วไป แต่ในการเล่นเกมจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น คงต้องมาดูกัน

Specification HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad :

  • ขนาด: S, M, L, XL
  • ความหนา: 3-4mm
  • กว้าง x ยาว:
    S: 240 x 290 มม.
    M: 300 x 360 มม.
    L: 420 x 500 มม.
    XL: 420 x 900 มม.
  • น้ำหนักโดยประมาณ:
    S: 116 กรัม
    M: 188 กรัม
    L: 426 กรัม
    XL: 790 กรัม
  • วัสดุ: ผ้า, ยาง

แกะกล่อง :

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (3)

หน้าตาของกล่องที่ออกแบบได้ดูดุดันสไตล์ HyperX พร้อมการสกรีนบอกคุณสมบัติเล็กน้อยรอบๆ กล่อง

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (4)

โดยในรุ่นที่ได้มาทดสอบนี้ เป็นรุ่นที่มีขนาดกลาง 360mm x 300mm เรียกว่าพอดีกับโต๊ะที่ไม่ใหญ่มากนัก ตามรูปเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 14.0″ วางเกินพื้นที่ของคีย์บอร์ดเลยทีเดียว

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (5)

รูปลักษณ์การออกแบบ :

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (7)

เมื่อวางบนโต๊ะแล้ว จะมีขนาดประมาณนี้ ซึ่งหากโต๊ะพื้นฐานที่ 120cm ก็ใช้พื้นที่เล็กๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อวางมือไปแล้วยังเหลือพื้นที่พอที่จะให้ลากเมาส์ไปมาได้สบาย วางได้ทั้งข้อมืออีกด้วย

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (8)

ด้านหลังของเมาส์แพด เป็นยางพื้นรองที่มีความนุ่มและหนึบพอสมควร แถมด้วยโลโก้ Kingston สีขาวสะดุดตา ต้องบอกว่าวางแล้วยึดติดกับโต๊ะได้ดี มีการทำเป็นร่องให้เกาะกับพื้นผิวต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (11)

ให้เห็นความหนาของ Fury Pro Gaming Mouse Pad ที่หนา 4mm ตามมาตรฐาน แต่เสียดายที่ไม่ได้มีการเย็บเก็บขอบมาให้

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (9)

 

พื้นผิวด้านหน้าสัมผัสที่เป็นมันวาว เป็นแบบ Fabric ที่มีการถักทอเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันคราบสกปรกและลดแรงเสียดทานในการใช้งาน

HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (6)

ภาพรวมของ HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad :

จากการที่ได้ทดสอบและใช้งาน มีรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่เรื่องของวัสดุ ที่ค่อนข้างจะดูเรียบง่าย แต่ให้ความมั่นใจในการใช้งาน ทั้งความลื่นไหลเมื่อลากเมาส์ ที่แทบไม่มีอาการสะดุด ด้วยผืนวัสดุที่เป็นหน้าสัมผัสลื่นตามรูปแบบของ Speed และค่อนข้างจะสบายมือ แรงเสียดทานน้อย ที่สำคัญยังทนต่อการขูดขีดและการกดน้ำหนักมือ ไม่เป็นรอยง่าย ส่วนพื้นยางด้านล่างมีความหนามาตรฐานคือ 4mm แต่ก็ช่วยรองรับข้อมือในการลากเมาส์ได้ดี นุ่มสบาย เมื่อบวกกับความลื่นบนผิวสัมผัสได้หน้า ทำให้ความลื่นสบายและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การเล่นเกมเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง

ในการทดลองกับเกมชูตติ้งนั้น ความแม่นยำในการเล็งเฮดช็อตมีความสำคัญ เมาส์แพดรุ่นนี้ยังให้การตอบสนองร่วมกับเมาส์ที่ใช้ได้ดี ที่สำคัญการเคลื่อนไหวในแต่ละการช่วงเวลา ให้ความมั่นใจได้ เช่นเดียวกับเกมวางแผนอย่าง DOTA2 ที่การเลือกยูนิทในเกมและการเคลื่อนไหวในวงกว้างต้องทำได้รวดเร็วและแม่นยำ ก็ยังคงทำงานร่วมกันได้ดี ซึ่งคงต้องยกความดีในเรื่องของการออกแบบให้ส่งเสริมการทำงานของเมาส์เป็นไปแบบที่ให้ประสิทธิผลมากขึ้น พื้นที่ขนาด 350mm x 300mm นี้ ยังคงพอต่อการเลื่อนเมาส์ไปมาได้สบาย แต่หลายคนอาจจะมองว่าถ้าใหญ่กว่านี้ น่าจะเคลื่อนไหวได้สะดวกกว่า ซึ่งทาง HyperX ก็มีตัวเลือกที่เหมาะสมให้ได้เลือกใช้งานเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นไซส์ L หรือ XL

คะแนนความน่าสนใจ : 4 Point

  • พื้นผิวผลิตด้วยวัสดุคุณภาพ สำหรับการเลื่อนเมาส์ได้รวดเร็ว
  • ให้ความนุ่มนวลในการวางมือ
  • ตอบสนองได้ทั้งเกมชูตติ้งและวางแผน

ข้อสังเกต

  • ไม่ได้มีการเย็บเพื่อเก็บขอบริมด้านข้าง
  • ไม่เน้นดีไซน์ที่หวือหวาด้วยรูปแบบกราฟฟิก

ราคา : Call บาท

1 Comments

  1.   May 18 - 10:00 ตอบกลับ

    แจ๋ววๆๆๆ

    Sarawut Leamlukvorakul

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..