Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad เมาส์แพดคู่หูเกมมิ่งเมาส์ เพื่อชาวเกมแนวชูตติ้ง

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad เมาส์แพดคู่หูเกมมิ่งเมาส์ เพื่อชาวเกมแนวชูตติ้ง

จะว่าไปใครที่ชื่นชอบการเล่นเกม ก็มักจะมองหาอุปกรณ์ที่นำมาอำนวยความสะดวกให้แบบครบๆ โดยเฉพาะกับอาวุธคู่มืออย่างเมาส์และคีย์บอร์ด ก็ต้องเลือกให้เหมาะมือจะได้ไม่พลาด หลายคนก็เลือกให้เหมาะกับเงินในกระเป๋า แต่บางคนก็ยอมทุ่มเต็มที่ เพื่อจะให้ได้ของดีที่สุด ประมาณว่าเอาดีๆ ไปเลย ไม่ต้องมาเสียอีกหลายต่อในภายหลัง แต่เชื่อหรือไม่ว่า Mouse pad เอง ก็เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่มีบทบาทค่อนข้างมากในการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่นชูตติ้ง วางแผนหรืออื่นๆ ก็ตาม รวมไปถึงการทำงาน โดยเฉพาะคนที่ลงทุนกับเมาส์ดีๆ ความละเอียดสูง มักไม่พลาดกับการใช้งาน Mouse pad ดีๆ สักรุ่น

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (00)

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad เป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตเมมโมรีที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งเวลานี้ก็เริ่มขยับไลน์การผลิตมายังบรรดาเกมเมอร์มากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HyperX ที่มีทั้ง RAM, SSD และ Headset รวมถึงเมมโมรีเป็นต้น ซึ่งเวลานี้ก็ยังได้ขยายมายังในส่วนของ Mouse pad หรือแผ่นรองเมาส์ ที่จัดว่าออกมาเอาใจคนที่ชื่นชอบความลื่นไหล ในการสะบัดข้อมือไปมาบนเกมที่ชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเปิดตัวออกมาชิมลางกันด้วย HyperX Mouse pad แบบแผ่นบางๆ (Skyn) ให้ได้ลองใช้กันไปบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้ Kngston ออกแบบมาให้กับคอเกมได้สัมผัสกันบนความนุ่มนวล บนผืนผ้าขนาดใหญ่ ถักทออย่างปราณีตและพื้นยางที่มีความหนา สำหรับการวางมือได้สบายๆ ในช่วงที่สนุกกับเกมเป็นเวลานานๆ มีให้เลือกถึง 4 ขนาด ตั้งแต่แผ่นเล็กไปจนถึงผืนขนาดใหญ่เอาใจคอเกมทุกประเภท

Specifications

  • Sizes: S, M, L, XL
  • Thickness: 3-4mm
  • Width x Length:
  • S: 240mm x 290mm
  • M: 300mm x 360mm
  • L: 420mm x 500mm
  • XL: 420mm x 900mm
  • Approximate weight:
    S: 116 grams
    M: 188 grams
    L: 426 grams
    XL: 790 grams
  • Material: Cloth, rubber

แกะกล่อง Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (0)

รูปแบบของกล่อง เน้นที่ความดุดัน ด้วยโทนสีดำตัดแดงของ พร้อมสกรีน HyperX Fury ไว้อย่างชัดเจน ข้างกล่องมีระบุให้เลือกหลายขนาด พร้ออช่องสำหรับลองสัมผัสกับวัสดุ เพื่อเวลาไปเลือกใช้จะได้ทราบว่าเป็นแบบที่ต้องการหรือไม่

IMG_0016

 

HyperX Fury Pro Gaming Mousepad รุ่นที่ทดสอบนี้ จะเป็นขนาด 360mm x 300mm ราวๆ หนึ่งฟุต เรียกว่าเป็นขนาดมาตรฐานใช้บนโต๊ะทำงานทั่วไป โดยมีสกรีน HyperX ไว้อย่างชัดเจน

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (5)

มาดูที่พื้นผิวใกล้ๆ วัสดุที่ใช้นั้นจะเป็นแบบ Fabric ที่คุ้นเคยกันดี มีการทอที่แน่นหนา ให้ความเรียบลื่น เหมาะกับการสไลด์มือไปมาในเกมได้อย่างสบาย

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (6)

ด้านใต้เป็นยางที่มีความหนาแน่น ทำให้ยึดเกาะได้เต็มที่ ไม่ลื่นหลุดจาการใช้งานบนพื้นผิวบนโต๊ะ มีสกรีน Kingston และรุ่นเอาไว้อีกด้วย

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (4)

ความหนาของ HyperX Fury Pro Gaming Mousepad นี้อยู่ที่ประมาณ 3mm ไม่บางจนเกินไป ให้สัมผัสในการวางมือได้ดี

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (7)

มองกันชัดๆ ใกล้ๆ กับพื้นผิวด้านใต้ที่เป็นยาง สำหรับยึดกับโต๊ะได้อย่างเหนียมแน่นเลยทีเดียว

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (1)

กับพื้นที่การวางมือ เรียกว่าเหลือเฟือ สำหรัยการลากเมาส์ได้อย่างสนุกสนานไปกับเกมที่ชื่นชอบ เลือกจะวางตามแนวนอนหรือแนวขวางได้ตามสะดวก

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mouse Pad (2)

Conclusion

อย่างที่เราได้ทราบกันก็คือ เมาส์แพด หลายๆ รุ่นมีการแข่งขันกันอย่างมากในตลาด ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ก็จะมีการออกแบบพื้นผิวและวัสดุในการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน บางครั้งก็แทบจะแยกกันไม่ออก แต่คอเกมก็มักจะมีการสังเกต แยกแยะกันได้ด้วยความรู้สึกของตน โดยบางคนก็เลือกที่จะไปสัมผัสด้วยตัวเอง ยิ่งเวลานี้มีหลายค่ายออกบูทให้ผู้ใช้ได้มาลองเล่นกันแบบตัวเป็นๆ จึงช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับ HyperX Fury Pro Gaming Mousepad นี้ ที่เปิดตัวมาให้กับคอเกมได้ลองใช้กัน จากการที่ได้ลองใช้งาน ก็คงต้องบอกว่าความเรียบลื่นและวัสดุที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี ช่วยให้การลากเมาส์ทำได้สบายมือ ในแง่ของการใช้งานทั่วไป อาจไม่ได้ต่างไปจากเมาส์แพดเดิมในแบบเกมมิ่งที่ใช้อยู่มากนัก เพราะนอกจากสบายมือในการเคลื่อนเมาส์ไปแต่ละจุด ความนุ่มนวลก็ช่วยให้ไม่เจ็บฝ่ามือ รวมถึงพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ ก็ช่วยให้การโยกย้ายออพเจกต์หรือการคลิกเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ส่วนในแง่ของการเล่นเกม คงต้องว่ากันที่ความสนุกบนเกมชูตติ้ง ซึ่ง HyperX Fury Pro Gaming Mousepad มีการตอบสนองได้ดี โดยเฉพาะการเคลื่อนเมาส์ไปในมุมต่างๆ ความนิ่งในการยิงในโหมด Sniper ก็ให้ความแม่นยำ เมื่อใช้ร่วมกับเมาส์ความละเอียดสูง ที่พึ่งพากันได้ดี เมื่อต้องการขยับเมาส์ทีละน้อยๆ เพื่อการเล็ง เรียกว่าหวังผลได้ง่ายยิ่งขึ้น อันเป็นเอกลักษณ์ของเกมแนวนี้ ส่วนการเล่นเกมในแบบวางแผน การสะบัดข้อมือ เพื่อเลือกตัวละคร ในพื้นที่กว้างก็ทำได้ง่าย หากเทียบกันแล้ว ด้วยความลื่นของหน้าสัมผัส อาจจะลื่นไปบ้าง แต่ลองปรับตัวเล็กน้อย ก็ทำให้ใช้งานได้คล่องขึ้นและยังส่งผลต่อการใช้งานบนซอฟต์แวร์สำนักงานทั่วไปได้เช่นกัน

โดยพื้นฐานต้องบอกว่า HyperX Fury Pro Gaming Mousepad มีอัตราการตอบสนองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการใช้งานในแหลายๆ รูปแบบ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เองว่าจะนำไปใช้ในแบบใด หากเป็นเรื่องของเกม ก็ต้องบอกว่าให้การใช้งานได้เกินคุ้ม ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็ว ไหลลื่น ความนุ่มนวลหรือการดูแลทำความสะอาดที่ง่าย เท่านี้ก็น่าจะช่วยให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้นอย่างแน่นอน

จุดเด่น

  • พื้นผิวเป็นผ้ามีความเรียบลื่น ตอบสนองต่อการเคลื่อนที่ของเมาส์ได้อย่างรวดเร็ว
  • พื้นยางมีความนุ่มนวลรับกับข้อมือได้สบายๆ
  • มีขนาดใหญ่ ไม่ต้องยกเมาส์บ่อยๆ

ข้อสังเกต

  • ด้วยพื้นผิวที่ลื่นทำให้การเลือกออพเจกต์บางจุดในเกมวางแผน อาจต้องลองปรับตัวบ้าง

 

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..