Microsoft นำเสนอบริการซื้อเกม Xbox ก็เล่นกับ PC ได้ ส่วนซื้อของ PC ก็เล่นผ่าน Xbox ได้เช่นกัน

Microsoft นำเสนอบริการซื้อเกม Xbox ก็เล่นกับ PC ได้ ส่วนซื้อของ PC ก็เล่นผ่าน Xbox ได้เช่นกัน

ในงาน Microsoft GDC ล่าสุด มีการประกาศระบบแพล็ตฟอร์มเกมมิ่งตัวนึงที่น่าสนใจทีเดียว นั่นก็คือระบบการใช้งานเกมข้ามแพล็ตฟอร์มได้ หรือ cross-platform นั่นเอง โดยตัวบริการที่ว่านี้ จะสามารถทำให้ผู้ใช้งาน เลือกซื้อเกมเพียงครั้งเดียว แต่จากนั้น จะสามารถเล่นเกมผ่านอุปกรณ์แตกต่างกันได้

Win10_Xbox_Devices_Print

ซึ่งก็เป็นงานสานต่อของ Microsoft ที่มีความตั้งใจ ที่จะทำให้ร้าน Store ออนไลน์ร้านเดียวของตัวเอง สามารถที่จะรองรับกับอุปกรณ์ทุกประเภทได้เลย ไม่จำเป็นต้องมาแยกกันแต่อย่างใด ถือว่าเป็นประโยชน์กับนักพัฒนา ที่มีความยืดหยุ่นในการนำเสนอผลงานของตัวเองไปสู่เครื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็น PC, คอนโซล, แท็บเล็ต หรือ มือถือ ได้ง่ายและรวดเร็ว ส่วนในฝั่งของผู้ใช้งาน ก็ถือเป็นเรื่องที่สะดวกด้วยเช่นเดียวกัน และถ้ามีระบบการซื้อเกมข้ามแพล็ตฟอร์มตัวนี้มาเพิ่มอีกด้วยแล้ว ก็ยิ่งน่าจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นไปอีก

สำหรับตลาดเกม ก็ถือว่าเป็นธุรกิจตัวนึงของ Microsoft ที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษไม่น้อยไปสินค้าตัวอื่นๆ และ Microsoft เองก็ดูจะมีความพยายามในการพัฒนาระบบและ Environment ให้รองรับกับอุปกรณ์ต่างๆอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่แน่ใจว่า จะมัดใจแฟนได้เหนียวแน่นมากสักแค่ไหน เพราะดูเหมือนค่ายอื่นๆ ก็พยายามสร้างอะไรมาแข่งอยู่ตลอดเช่นกัน

ที่มา: Windows Central

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..