Microsoft เปิดตัว Xbox One รุ่นตัดอุปกรณ์เสริม Kinect เหลือราคาเพียง 13,000 บาท

Microsoft เปิดตัว Xbox One รุ่นตัดอุปกรณ์เสริม Kinect เหลือราคาเพียง 13,000 บาท

ในสงคราม Console ยุคที่ 8 นี้คงเหลือแต่การต่อสู้อย่างดุเดือดของ PS4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft ครับ (Wii U ของ Nintendo นั้นพลาดไปก่อนเรียบร้อยจนมีข่าวว่าจะต้องไปปรับปรุงใหม่แล้วจะออกวางขายในช่วงปี 2015 ครับ) หากใครติดตามข่าวมาตลอดนั้นคงพอจะทราบว่า Xbox One นั้นมีราคาเครื่องสูงกว่า PS4 อย่างชัดเจน เนื่องจากในตอนต้นนั้น Microsoft ได้ยัดเยียด Kinect (ระบบควบคุมด้วยร่างกาย) ลงมาใน Xbox One ด้วยและทำให้ Kinect เป็นฟีเจอร์หลักของ Xbox One ทำให้ราคาเริ่มต้นของ Xbox One นั้นสูงถึง?$499.99 (ประมาณ 16,250 บาท) ในขณะที่ PS4 นั้นมีราคาเริ่มต้นเพียง?$399 (ประมาณ 12,970 บาท) ซึ่งทำให้ผู้บริโภคไม่ค่อยพอใจเท่าไร เป็นผลให้ยอดขายของ Xbox One ไม่ค่อยมากเท่าที่ Microsoft ตั้งเป้าไว้

xbox-one-cut-kinect-600

แน่นอนครับว่า Microsoft ใส่ใจต่อเสียงตอบรับของลูกค้า และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายของ Xbox One ด้วยนั้น ในท้ายที่สุด Microsoft จึงส่ง Xbox One รุ่นตัด Kinect ทิ้งออกมาครับโดยราคานั้นจะอยู่ที่?$399 (ประมาณ 12,970 บาท) เท่ากับราคาเริ่มต้นของ PS4 ครับ เริ่มวางขายในวันที่ 9 มิถุนายน 2014 นี้ครับส่วนรุ่นที่มาพร้อมกับ Kinect นั้นก็จะยังคงขายอยู่ต่อไปครับ นอกจากจะมีการปรับรุ่น Xbox One แล้ว Microsoft จะยังทำการปรับความต้องการการใช้งานแอปพลิเคชันทางด้านสตรีมมิ่งใหม่ โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นที่จะต้องลงทะเบียน Xbox Live Gold ในการใช้แอปบางแอปอีกต่อไป (เช่น Netflix, Hulu, Skype และ Internet Explorer เป็นต้นครับ) นอกเหนือไปจากนั้นอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างออกมาเซอร์ไพรส์มากขึ้นจากการที่ Microsoft กำลังพยายามทำให้แอปใน Windows, Windows Phone และ Xbox One สามารถใช้งานร่วมกันได้ครับ

?

ที่มา : theverge

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..