Overwatch เกมแฟรนไชส์ใหม่ในรูปแแบบของ PvP shooter จาก Blizzard ในรอบหลายปี

Overwatch เกมแฟรนไชส์ใหม่ในรูปแแบบของ PvP shooter จาก Blizzard ในรอบหลายปี

เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางครับว่า Blizzard นั้นเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีคุณภาพเป็นอย่างสูง โดยปกติเราไม่ค่อยจะได้เห็นเกมจาก Blizzard มากนักสักเท่าไรเนื่องจากว่า Blizzard นั้นใช้เวลาในการพัฒนาเกมหลายปีเพื่อให้ได้เกมที่ดีที่สุด แถม Blizzard ยังเป็นค่ายผู้พัฒนาที่ไม่สนใจด้วยว่าจะต้องยุติการพัฒนาเกมนั้นๆ ไปถ้าเกมนั้นๆ พัฒนาออกมาแล้วไม่ได้มาตรฐานตามที่บริษัทตั้งเอาไว้(ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการพัฒนามาต่อเนื่องหลายปีและสูญเสียทัพยากรไปกับการพัฒนาเกมมาเกเพียงใดก็ตาม) ดังนั้นเราๆ ท่านๆ จึงได้เห็นเกมจาก Blizzard เพียงไม่กี่เกมเท่านั้นครับ แฟรนไชส์ที่ดังๆ คงหนีไม่พ้น Diable, Starcraft และ Warcraft ที่พัฒนาออกมาหลายภาคและแต่ละภาคนั้นก็ได้รับเสียงตอบรับไปในทางที่ดีตลอด ล่าสุดในงาน BlizzCon ที่พึ่งผ่านไปนั้นทาง Blizzard ก็ได้ทำการเปิดตัวเกมแฟรนไชส์ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เกมที่ Blizzard ทำการเปิดตัวนั้นมีชื่อว่า Overwatch ครับ โดยเกมนี้เป็นเกมแนว FPS ที่มีกราฟิกของตัวเกมในลักษณะการ์ตูน(แบบเดียวกับภาพยนตร์การ์ตูนของ Pixar) ตัวเกมจะมาในรูปแแบบของ?PvP shooter ในลักษณะ?team-based multiplayer shooter โดยผู้เล่นสามารถที่จะทำการพัฒนาตัวละครหลักของผู้เล่นให้เก่งขึ้นได้(ลักษณะการเล่นของตัวเกมคล้ายกับ?Team Fortress 2) ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในรูปแบบ beta ช่วงปี 2015 (แต่ยังไม่ระบุแน่นอนว่าจะเป็นช่วงไหน) ตัวเกมจะเจ๋งมากน้อยแค่ไหนนั้น ไปชมคลิปวีดีโอตัวอย่างกันได้เลยครับ

เนื้อหาของตัวเกมก็คือในโลกอนาคตนั้นมีสงครามครั้งใหญ่เกิดขึ้น จนทำให้มีกลุ่มผู้กล้านาม Overwatch ได้ร่วมกันฟื้นฟูความสันติสุขให้กลับคืนมายังโลก จากนั้นเหล่าผู้กล้าก็ได้กลับมาอีกครั้งในเกมนี้ โดยผู้เล่นจะสามารถรวมกลุ่มผู้กล้าได้ทั้งหมด 6 คน ต่อกลุ่มผู้กล้า 1 ทีม ตัวละครมีให้เลือกทั้งหมด 12 คลาส(ให้เลือกเล่นได้ตามความถนัดของแต่ละบุคคล ใครอยากทราบว่าแต่ละคลาสมีลักษณะการเล่นเป็นอย่างไรนั้นตามลิงค์ Overwatch Character Class ได้เลยครับ) ?ตัวเกมจะมีแผนที่ให้เลือกพร้อมกับรูปแบบการเล่นหลอกหลายรูปแบบ(คล้ายเกม FPS ออนไลน์ทั่วไป)

ที่มา : engadget,?kotaku

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..