Review : CM STROM Trigger [Thai] Keyboard เกมเมอร์สำหรับคอเกมเมอร์สัญชาติไทย

Review : CM STROM Trigger [Thai] Keyboard เกมเมอร์สำหรับคอเกมเมอร์สัญชาติไทย

สวัสดรีแฟนเพจ Notebook4game ทุก ๆ ท่านครับ พบกับการ Review สินค้าเจ๋ง ๆ สำหรับคอเกมเมอร์อีกครั้งหนึ่งแล้ววันนี้ผมมี Keyboard สำหรับคอเกมมาให้เพื่อนๆ? ได้ทำความรู้จักกันกับ CM STROM Trigger [Thai] จาก CM-Strom เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่เริ่มจะป้อนสินค้าเกมเมอร์ตัวใหม่ ๆ เข้ามาให้เราทำความรู้จักแล้ววันนี้ผมมี Keyboard ที่ถือว่าเป้นตัว Key แบบไทย ให้เราได้ใช้งานซึ่งแน่นอนว่าพวกเราชาวเกมเมอร์หลาย ๆ คนผมื่อเชื่อว่าใน Keyboard เล่นเกมกันเยอะ โดยมาก Keyboard เกมเมอร์จะเป็นอังกฤษล้วน ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนจำเป็นต้องใช้ความเคยชินมาก ๆ ในการพิมพ์ใช้งาน ทำให้ CM-Strom ได้คิดที่จะทำ Keyboard ไทยเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ใช้งานและเล่นเกมได้อย่างคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป รายละเอียดของCM STROM Trigger [Thai] ติดตามได้ในการ Review ในครั้งนี้ครับ

CM STROM Triger _head

ภาพรวมของ CM STROM Trigger [Thai]

CM STROM Triger _01

ถ้าจะให้พูดถึง Keyboard เกมเมอร์ในหลาย ๆ เจ้า ปัญหาที่เรามักจะเจอก็คือ ปุ่มภาษาไทย แน่นอนว่าหลาย ๆ คนจำปุ่ม Keybaord บางตัวที่เป็น Font ไทยได้ไม่ไหมดแน่นอนถ้าไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ? ทำให้ Cm-strom มองเห็นถึงความสำคัญของผู้ใช้ที่เป็นเกมเมอร์คนไทย ทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอดจาก Keyboard เกมเมอร์ตัวเดิม ๆ ของ CM-Strom มาเป็น CM STROM Trigger? ในเวอร์ชั่นภาษาไทย ทำให้เกมเมอร์สามารถใช้งานได้สะดวก นอกจากเล่นเกมแล้วยังสามารถรองรับการใช้งานในเรื่องอื่น ๆ ได้อีก ตัวปุ่มของ Keyboard เป็นแบบเรืองแสง สามารถตั้งค่าไฟ ได้ รวมไปถึงรอบการใช้งานสำหรับควบคุมระบบมัลติมีเดียของ Windows ไม่ว่าเปิดปิดเสียง ต่าง ๆ CM STROM Trigger? เป็น Keyboard เกมเมอร์ตัวแบบ Full Size ที่ปุ่มแบบ Num lock มาให้เราได้ใช้กันอีกด้วย งานนี้คอเกมแนว RTS และ MMO รวมไปถึง FPS สามารถเล่นกันได้อย่างเต็มไม่เต็มมือ ด้วยการใช้ปุ่มคำสั่งมาโคร ที่สามารถรองรับคำสั่งเกมได้ในปุ่มเดียว โดยทาง CM STROM ได้ปุ่มมาโคร มาทั้งหมด 5 ปุ่มด้วยการ ตัวปุ่มแป้นออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ ปุ่มเด้ง ฟื้นตัวจากการกดได้ไวเลยทีเดียว ทำให้การใช้งานในเล่นเกมสามารถตอบสนองได้อยย่างเต็มไม่เต็มมือ แถมยังมีถาดรองรับการเล่นเกมอีกด้วยหากเราเล่นเกมเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกเมื่อยมือได้ง่ายหายไม่มีที่พักมือ ซึ่งตัวถาดที่พักมือสามารถถอดดอกเพื่อง่ายต่อการพกพา

รายละเอียดของ CM STROM Trigger [Thai]

CM STROM Triger _12

  • Key Switch: Cherry Blue, Black, Brown or Red
  • Macro Keys: 5
  • Polling Rate: 1000hz /1 ms
  • Special Function Keys: 18
  • Blacklight: Red, all keys, 5 brightness levels and 3 modes
  • Interface: USB, dual USB 2.0 HUB with 5VDC jack
  • Wrist rest: Yes, rubber coated, detachable

Body&Design CM STROM Trigger [Thai]

เมื่อพูดถึงการออกแบบของ CM STROM Trigger? ในส่วนของการใช้ ตัวปุ่ม Keyboard สำหรับเกมเมอร์ ที่หลาย ๆ ทำออกมาคือปุ่มจะแข็งและคืนสภาพได้ไวเพื่อพร้อมที่ใช้งานปุ่มได้คล่องตัว ตัวปุ่มมีไฟแสดงผลในตัว ขนาดของตัว Keyboard ออกแบบมาให้สามารถวางมือเพื่อใช้ในการควบคุมได้อย่างสบาย ๆ โดยเฉพาะ คอเกมที่เล่นเกมแนว RTS และ MMO ที่เน้นการควบคุมและการใช้คำสั่งในเกม ทำให้เสริมความารถในการเล่นเกมไปได้ในระดับหนึ่งด้วยปุ่มมาโคร ที่สามารถตั้งค่าโปรไฟล์เกมไว้เพื่อความคล่องตัวในการเล่นเกมในแต่ละครั้ง วัสดุตัวเครื่องออกแบบมาให้มีความทนต่อการใช้วงาน ตัว Keyboard ค่อนข้างจะมีน้ำหนักมากพอสมควรเพื่อเน้นการควบคุมใช้งานไม่ให้เลื่อนหรือเคลื่อนที่ขณะใช้งานได้สะดวกมากขึ้น? แถมยังมีภาพรองรับการใช้งานไม่ให้ผู้ใช้ได้เมื่อมือขณะใช้งานอีกด้วย และที่สำคัญคือเป็นปุ่มแบบภาษาไทย ซึ่ง Keyboard สำหรับเกมเมอร์ส่วนใหญ่นั้นไม่ค่อยจะมีปุ่มไทยออกมาให้เราได้ใช้กันสักเท่าไรนัก

CM STROM Triger _01

ตัว Keyboard CM STROM Trigger

CM STROM Triger _02 CM STROM Triger _06

CM STROM Triger _08 CM STROM Triger _07

ส่วนต่าง ๆ ของตัว Keyboard ทั้งในส่วนของ Numlock และ ปุ่มมาโครสำหรับใช้งานคำสั่งในการเล่นเกม

CM STROM Triger _15

ด้านบนจะเป็นในส่วนของปุ่มควบคุมการใช้งาน เปิด ปิด เสียงลำโพง และคำสั่งอื่น ๆ

CM STROM Triger _11

ด้านข้างของตัว keyboard CM STROM Trigger

CM STROM Triger _05

ปุ่ม Keyboard ออกแบบมาให้มีโลโก้ของ Cm Strom ออกมาเด่นแทนสัญลักษณ์ Windows

CM STROM Triger _10

ช่องเสียบแบบบ Mini USB เพื่อเชื่อมต่อการใช้งาน พร้อม USB อีก 2 ช่อง ไม่ต้องไปเสียบ Mouse ที่เครื่องให้วุ่นวาย

CM STROM Triger _13

การเชื่อมต่อการใช้งานใช้สาย USB ในการเชื่อมต่อ โดยสายสามารถถอดออกได้

 

CM STROM Triger _09 CM STROM Triger _14

ตัว keyboard ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานอย่างสบายมือด้วยถาดรองมือ
ช่วยเราสามารถพักมือได้แบบสบาย ๆ และสามารถอดออกได้เพื่อสะดวกแก่การพกพาไปใช้งานข้างนอก

คำทิ้งท้าย CM STROM Trigger [Thai]

CM STROM Triger _head

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ CM STROM Trigger? ในเวอร์ชั่นของไทย ผมมองว่าเป็น Keyboard ที่ดีตัวหนึ่งเลยที่เดียวสำหรับ CM-Strom ตัวแป้นมีขนาดที่กำลังพอดีเหมาะมือสำหรับการเล่นเกมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเกมแนว MMO และ RTS ที่ต้องใช้งานในส่วนของปุ่มมี่ค่อนข้างจากมากในการใช้ำคำสั่งของการเล่นเกม ตัววัสดุของ CM STROM Trigger? ออกแบบมาได้ทนทาน ตัวปุ่มเป็นแบบไฟ ใช้งานในที่มืดได้อย่างสบาย ๆ การเชื่อมต่อเป็นแบบ USB ใช้งานง่าย น้ำหนักอาจไม่สะดวกกับการพกพาไปหน่อย แต่สำหรับการเล่นแล้วผมคิดว่าจะเหมาะกับการเล่นเกมกับเครื่อง Desktop ซะมากกว่า แต่ก็ยังมีจุดสังเกตที่อาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นคือวัสดุบางส่วนเป็นยางผสม อาจจะมีปัญหาเรื่องการรอก เมื่อใช้ไปนาน ๆ ซึ่งแนน่นอนว่า ตัวอย่างจะช่วยให้เกิดการกระชับใรขณะใช้งานก็จริง ในส่วนของราคาจัดจำหน่าย อาจจะแรงไปนิด เท่าที่ทราบจากข่าววงใน สำหรับการจัดจำหน่าย มาแน่นอนครับในช่วงต้นเดือน มกราคมนี้เตรียม หาซื้อกันได้เลย

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..