Review – Kingston Chinese Zodiac Year of the Dog สวยงามน่าสะสม ลายนักษัตรปีจอ

Review – Kingston Chinese Zodiac Year of the Dog สวยงามน่าสะสม ลายนักษัตรปีจอ

ในแต่ละเทศกาลก็มักจะมีของที่ระลึกกันออกมาโดยเฉพาะสัญลักษณ์ของปีนักษัตรที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ในแต่ละปี 12 ปีที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งคุณค่าของที่ระลึกนั้นอาจจะไม่ได้มีคุณค่ามากมาย แต่ก็เป็นตัวบ่งบอกถึงความใส่ใจของผู้ให้หรือตัวของสะสมได้ไม่น้อย อย่างวันนี้ที่ทีมงานจะขอแนะนำนั้นเป็นแฟลชไดร์ฟหน้าตาน่ารักที่ไม่ว่าใครเป็นคนรับก็ต้องชื่อชอบกันอย่างแน่นอนต้อนรับตรุษจีนและยังเป็นสัญลักษณ์นักษัตรปีจออีกด้วย

Kingston TG-8

Kingston DataTraveler Chinese Zodiac Year of the Dog หรือ นักษัตรปีจอ เรียกว่าเป็น USB Flash drive เพื่อนักสะสม เพราะหากยังจำกันได้ Kingston ได้ผลิตแฟลชไดรฟ์ในลักษณะของปีนักษัตรจีน มายาวนานมากตั้งแต่ปีหนูกันเลยทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างพิเศษกว่าแฟลชไดรฟ์ทั่วไป เรียกว่าเด่นตั้งแต่แพ็คเกจกันเลย โดยยังใช้โทนสีแดง ตัดด้วยลวดลายสีทอง พร้อมตัวอักษรเป็นคำอวยพรในวันมงคลเช่นนี้ จึงนำไปใช้สำหรับเป็นของขวัญได้เป็นอย่างดี

โดยแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ มีพื้นฐานมาจาก DataTraveler ที่สนับสนุนมาตรฐานการเชื่อมต่อ USB3.1 แต่รองรับการใช้งานผ่าน USB รุ่นเก่าๆ อย่าง 2.0 ได้อีกด้วย แม้ว่าเป็นแฟลชไดรฟ์ที่เน้นความสวยงาม แต่ทาง Kingston ก็ให้ความจุมาถึง 32GB จึงเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี พร้อมช่องสำหรับทำเป็นสายห้อยพวงกุญแจมาในตัว กับวัสดุที่ดูพรีเมียม ทำให้แฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ มีความน่าสนใจไม่น้อย

Specification

• ขนาด: 20ม. x 37มม. x 12มม.
• รองรับพอร์ต: USB 3.1
• ความจุ: 32GB
• ระบบปฏิบัติการที่รองรับ:  Windows 10, 8.1, 8, 7(SP1), Mac OS (v.10.7.x+), Linux (v.2.6+), Chrome OS
• หมายเลขอุปกรณ์: DTCNY18/32GB

 

Kingston TG-1 Kingston TG-2

 แพ็คเกจโลหะขนาดเล็กกระทัดรัดประมาณฝ่ามือ มาในโทนสีแดงสดใส ตัดลายสีทองให้ดูหรูหรา พร้อมรูปแฟลชไดรฟ์ปีนักษัตร ปีจอ สวยงาม แค่กล่องก็น่าสะสมแล้ว

Kingston TG-3

 เมื่อเปิดออกมาก็จะพบแฟลชไดร์ฟที่ทำมาจากอลูมิเนียมสัทอง พร้อมสัญลักษณ์นักษัตรปีจอสุดสวย ขนาดกะทัดรัดขนาดประมาณนิ้วโป้ง ไม่ใหญ่มาก

Kingston TG-4 Kingston TG-5

ตัวแฟลชไดร์ฟสีทองทำจากวัสดุอลูมิเนียมพร้อมโลโกที่เป็นยางรูปนักษัตรปีจอด้านหน้า และด้านหลังเป็นอุ้งเท้าสุดแสนน่ารัก อีกทั้งยังช่วยให้จับกระชับมือเวลาดึงเข้าและออกอีกด้วย

TEST

kt

kt1

kt2

ผลการทดสอบก็ตามมาตรฐาน USB 3.1 จัดว่าค่อนข้างเร็วดีทีเดียว

 

Conclusion

Kingston TG-7

Kingston DataTraveler Chinese Zodiac Year of the Dog นั้นอาจจะไม่ใช่แฟลชไดร์ฟที่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันมากนัก เพราะด้วยการออกแบบและกล่องที่ใส่มา เหมาะกับการสะสมมากกว่า เพราะ Kingston เองก็จะออกแฟลชไดร์ฟเป็นนักษัตร สำหรับนักสะสมออกมาทุกปีอยู่แล้ว โดยเฉพาะปีนี้การออกแบบที่น่ารักเป็นพิเศษ จะใช้ก็คงจะใช้ไม่ลง

แต่แม้ทำเพื่อการสะสม แต่ถ้าต้องใช้งานเป็นแฟลชไดร์ฟจริงๆก็สะดวกด้วยสัญลักษณ์นักษัตรปีจอที่ออกแบบเพื่อการดึงที่สะดวก ห่วงล้องสาย รวมถึงวัสดุอลูมิเนียมที่แข็งแรงทนทาน ถ้าจะซื้อมาใช้งานก็คงใช้งานได้สะดวกดีไม่มีปัญหาแน่นอนครับ

จุดเด่น

  • เหมาะแก่การสะสมหรือซื้อเป็นของขวัญ
  • วัสดุมีความแข็งแรง ทนทาน ออกแบบได้สวยงาม

ข้อสังเกต

  • วัสดุเป็นรอยจากการใช้งาน (เสียบเข้าออก) ได้ง่าย

Price: ประมาณ 799 บาท

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..