[Review] Logitech Wireless Headset H760 ชุดหูฟังไร้สายที่เหมาะกับการสื่อสาร

[Review] Logitech Wireless Headset H760 ชุดหูฟังไร้สายที่เหมาะกับการสื่อสาร

New_Introduction

ครั้งนี้ N4G เราก็ยังมีการรีวิว accessory อยู่เหมือนเคยนะครับ ถึงแม้จะห่างหายไปพักนึง ช่วงนี้ก็จะเริ่มมีของเข้ามามากขึ้นละครับ รอติดตามรีวิวจากเราได้เลย

ส่วนในครั้งนี้ของที่เข้ามาให้เรารีวิวก็คือ Logitech Wireless Headset H760 หรือเรียกง่ายๆว่าชุดหูฟังไร้สายนั่นเอง จะเป็นอย่างไร เราไปดูรูปกันเลยดีกว่า

New_ProductIMG_0633

ตัวแพ็คเกจก็เป็นรูปแบบเดิมของทาง Logitech ครับ เห็นตัวหูฟังชัดเจนดี พลาสติกมีความแข็งพอประมาณ

IMG_0635

มาดูชื่อรุ่นกันให้ชัดเจนเลย ว่ามันคือ H760 จริงๆ ส่วนด้านข้างนั้นก็มีรายชื่อของโปรแกรมดังๆที่ H760 รองรับครับIMG_0638

 

ก่อนจะไปดูตัวหูฟัง มาดูอุปกรณ์ที่แถมมาให้ในกล่องก่อนครับ ก็ได้แก่คู่มือ เอกสารการรับประกัน สายต่อความยาวของพอร์ต USB (สายบน) และสาย mini-USB สำหรับชาร์จไฟให้ตัวหูฟังครับ

IMG_0640

แท่งที่อยู่ในมือนี้ก็คือแท่ง USB ที่ใช้สำหรับรับส่งสัญญาณระหว่างคอมพิวเตอร์กับหูฟัง การใช้งานก็ไม่ยากครับ เพียงแค่เสียบเข้ากับเครื่องคอม รอซักพักก็สามารถใช้ได้ทันที ซึ่งง่ายแต่จะไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ครับ เดี๋ยวผมจะมาพูดถึงภายหลังว่ามันเป็นอย่างไรIMG_0659

มาดูที่ตัวหูฟังกันบ้าง ดีไซน์นี้ออกแบบมาสำหรับให้ใส่คาดโดยที่ตัวก้านนั้นคล้องอยู่ด้านหลังศีรษะครับ ซึ่งเมื่อทดลองใส่แล้วอาจจะรู้สึกแปลกๆนิดนึง แต่ซักพักก็ชินครับIMG_0657

IMG_0658ลักษณะของหูฟังออกแบบมาบังคับให้ใส่ได้ทางเดียวครับเนื่องด้วยไมค์และก้านที่จะพาดเกี่ยวหลังใบหูนั่นเอง ที่จะบังคับด้านของการใส่ให้ถูกต้อง

IMG_0650

ส่วนที่เป็นสีเทาในรูปนี้เป็นก้านโลหะภายในครับ แสดงว่าต้องแข็งแรงพอสมควรเลยทีเดียว นอกจากนั้น พลาสติกที่ส่วนนี้ยังสามารถดึงออกหรือดันเข้าไปเพื่อปรับความกว้างของตัวก้านหูฟังได้ เพื่อปรับให้เข้ากับศีรษะของแต่ละคนได้ครับ

IMG_0649

ฟองน้ำของตัวหูฟังนิ่ม สวมใส่ได้สบายเลยละครับ ไม่ค่อยจะบีบหัวเท่าไรด้วย

IMG_0644

มาดูกันที่ด้านขวากันก่อนครับทางฝั่งนี้จะมีส่วนของการควบคุมการเล่นไฟล์มัลติมีเดียอยู่ ซึ่งโปรแกรมที่สามารถใช้ได้ก็เยอะแยะมากมายเลยครับ อย่างเช่น Windows Media Player, iTunes, Foobar, VLC เรียกได้ว่าโปรแกรมที่เรารู้จัก สามารถใช้ได้หมดเลยทีเดียว

โดยปุ่มที่ใช้ในการควบคุมมีด้วยกัน 5 ปุ่ม ดังนี้

– ซ้ายสุดสำหรับถอยไปเพลงก่อนหน้านี้

– ขวาสุดสำหรับเลื่อนไปเพลงถัดไป

– บนสำหรับเพิ่มเสียง

– ล่างสำหรับลดเสียง

– ปุ่มกลางสำหรับสลับกันระหว่าง play / pause

ในการใช้งาน ถ้าไม่โหลด driver จากเว็บ Logitech มาติดตั้งในเครื่อง ก็จะไม่สามารถใช้งานปุ่มในขณะที่โปรแกรมอยู่ในสถานะ background ได้ นั่นคือเราจะต้องเปิดหน้าต่างของโปรแกรมนั้นไว้ตลอดเวลานั่นเอง แต่ถ้าติดตั้ง driver แล้ว ก็สามารถใช้งานปุ่มได้ตลอดครับ

IMG_0645

นอกจากนี้ ยังมีส่วนควบคุมที่สำคัญอื่นอีก อย่างสวิตช์ที่เห็นในรูปนี้ก็คือสวิตช์เปิด-ปิดหูฟังครับ ถัดมาเป็นไฟแสดงการเชื่อมต่อ โดยถ้าไม่มีการเชื่อมต่อก็จะเป็นไฟกระพริบตลอดเวลา แต่ถ้ามีการเชื่อมต่อแล้ว ไฟก็จะติดนิ่งครับ

IMG_0647

เลื่อนมาอีกนิดก็จะเป็นพอร์ต mini-USB สำหรับใช้ในการชาร์จไฟหูฟังจากตัวเครื่อง ถัดมาทางขวาจะเป็นไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่ ซึ่งปกติจะเป็นสีเขียวเหลือง แต่ถ้าใกล้หมดก็จะเป็นสีแดงครับ

IMG_0651

ส่วนทางฝั่งซ้ายจะมีส่วนที่สำคัญก็คือก้านไมโครโฟนที่สามารถหมุนตำแหน่งได้ โดยเมื่อหมุนจากตำแหน่งเริ่มต้นลงมาก็จะมีเสียง ?ติ๊ด? ให้เราได้ยินด้วยครับ ซึ่งเสียงนั้นจะเป็นเสียงที่บ่งบอกสถานะการทำงานของไมค์ว่ากำลังเปิดการทำงานหรือกำลังปิดการทำงาน โดยถ้าหมุนไมค์ลงมาหาปากก็จะเป็นการเปิด แต่ถ้าหมุนจากปากไปหาตำแหน่งเดิมก็จะเป็นการปิดครับ

IMG_0653

มาดูไมค์กันชัดๆครับ การรับเสียงถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เนื่องด้วยตำแหน่งเมื่อหมุนลงมานั้นจะอยู่ใกล้ปากพอสมควรเลย

New_ConclusionIMG_0654เมื่อได้ทดสอบการใช้งานแล้ว พบว่าน่าพอใจเลยทีเดียวครับกับคุณภาพของเสียงที่ได้ โดยเฉพาะเสียงกลางอย่างเช่นเสียงพูด หรือเสียงคำร้องในเพลงที่ให้ออกมาได้ดีทีเดียว การใช้ฟังเพลงก็สามารถทำได้ค่อนข้างดีครับ แต่จะมีจุดที่น่าสังเกตนิดนึงก็คือการใช้งานปุ่มฟังก์ชันที่บางครั้งอาจจะตอบสนองได้ไม่ทันใจนัก กดแล้วอาจต้องรอซักนิดนึงถึงจะทำตามคำสั่งครับ การสวมใส่ก็ไม่ยากลำบากอะไรครับ โดยรวมแล้วถือว่าน่าพอใจเลยครับสำหรับ Logitech Wireless Headset H760 แต่ถ้าดุตามค่าตัวในเว็บ Logitech ซึ่งอยู่ที่ $99.99 (ประมาณ 3,200 บาท) แล้วละก็ อาจจะต้องคิดซักสองสามตลบก่อนซื้อนะครับ เนื่องด้วยราคาที่สูงใช่เล่นเลยทีเดียว ^__^

ขอขอบคุณ Logitech Thailand ด้วยครับ

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..