[Review] Sony VAIO C VPCCB15FH : สวยบาดตา ขาวจอคมแบบสไตล์ VAIO

[Review] Sony VAIO C VPCCB15FH : สวยบาดตา ขาวจอคมแบบสไตล์ VAIO

New_Introduction

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสงกรานต์ที่ผ่านมาครับ มีใครสนุกสุดเหวี่ยงกันบ้าง แต่ถึงจะสนุกอย่างไรเราก็ต้องกลับมาทำงานละนะ ซึ่งเว็บ N4G เราก็เช่นกัน เราได้กลับมาปล่อยรีวิวโน๊ตบุ๊คให้ทุกๆท่านได้ตามอ่านกันอีกเช่นเคย โดยครั้งนี้เป็นโน๊ตบุ๊คสีขาวสวยสดใสจาก Sony อย่าง Sony VAIO C VPCCB15FH เราไปเริ่มดูรายละเอียดกันเลยครับ

New_Specificationspec-pic

สเปกของรุ่นนี้นับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถหิ้วออกไปใช้งานไหนๆได้สบายเลย (ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องขนาดจอและน้ำหนักนะ) ไม่ว่าจะนำไปทำงานก็สบายๆด้วยพลังในการประมวลผลของ i5-2410M ที่ความเร็วเบื้องต้นก็ 2.3 GHz เข้าไปแล้ว จะนำไปเล่นเกมโชว์นอกสถานที่ก็ได้ด้วยการ์ดจอแยกอย่าง AMD Radeon HD 6630M ที่มีพลังในการประมวลผลระดับเกือบสูง จะเรียกใช้ข้อมูลจากในเครื่องก็สามารถทำได้รวดเร็วกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปในตลาด เนื่องด้วย HDD ความเร็ว 7200 RPM นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 3.0 ช่วยให้การเชื่อมต่อเพื่อถ่ายโอนข้อมูลทำได้อย่างรวดเร็วอีกต่างหาก และจุดเด่นอีกอย่างคือจอที่มีขนาดใหญ่ และคมชัดในระดับ Full HD เรียกได้ว่านำไปใช้งานได้อย่างไม่อายใครเลยละ

New_ProductIMG_1472IMG_1476

ตัวเครื่องมีสีขาว วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงใช้ได้เลย ตัวฝาหลังนั้นจะเป็นพลาสติกแบบมัน สะท้อนแสงแล็กน้อยครับ

IMG_1473

ในแผ่นฝาหลังจะมีลวดลายเสมือนเป็นเกล็ดๆริ้วๆ อยู่ภายใน เมื่อมีแสงมากระทบก็จะเกิดการสะท้อนแสงบลิ๊งๆ นิดๆครับ ดูหรูไปอีกแบบ ส่วนลายของคำว่า VAIO ก็จะฝังอยู่ด้านในเลย ไม่ต้องกลัวว่าจะลอกหลุดร่อนแต่อย่างใดIMG_1478

ซึ่งส่วนที่มีลายนั้นจะอยู่ภายในกรอบที่เป็นสีเข้มๆเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็เป็นสีขาวพื้นสวยงาม ยิ่งสาวๆมาเห็นยิ่งน่าจะชอบเลยละครับ สีขาวสะอาดตามากๆIMG_1482

เมื่อกางฝาจอออกมาแล้วตั้งเครื่องในท่าสบายๆ ก็เห็นได้ว่าหรูพอตัวเลยทีเดียวIMG_1484

จอมีขนาดที่ค่อนข้างหนาเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วไปครับIMG_1485

สำหรับเครื่องนี้จอสามารถกางออกมาได้ราวๆ 120 องศาเท่านั้นเอง แต่มุมมองของจอ (view angle) นั้นกว้างมากครับ เมื่อมามองด้านข้างยังเห็นภาพได้ชัดเจน นับได้ว่าน่าชื่นชมมากๆในด้านของจอภาพ ซึ่งน่าเสียดายที่ทางเราไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ อย่างไรถ้าอยากทดลองว่าจะจริงอย่างที่เราพูดหรือเปล่า ลองไปรับชมกับตาตัวเองที่ร้านเลยครับ กล้ารับประกันว่าจอเค้าดีจริงIMG_1502

ดูตัวเครื่องโดยรวมก่อนนะ เดี๋ยวไปเจาะกันไล่จากบนลงล่างเลย

IMG_1495

เริ่มที่กล้องเว็บแคม อยากจะบอกว่าเป็นที่น่าผิดหวังมากครับ เพราะกล้องที่ให้มานั้น เมื่อใช้กับโปรแกรมที่ Sony ให้มาอย่าง Arcsoft Webcam Companion 4 กลับได้ภาพที่แบบว่า?น่าผิดหวังครับ เอาเป็นว่าใช้ถ่ายขำๆพอได้ แต่ทางที่ดีซื้อกล้องแยกจะดีกว่า ส่วนุด้านข้างขวานั้นเป็นไฟแสดงสถานะการทำงานของกล้อง ถัดไปอีกก็เป็นช่องไมค์ของเครื่อง

IMG_1497

ต่อจากรูปด้านบนจะเห็นแถบดำๆอยู่ แถบนั้นคือแถบโปรแกรมของ VAIO เองครับ โดยจะมีโปรแกรมต่างๆให้เรียกใช้ ไม่ว่าจะเป็น VAIO Care, Gallery, Internet Explorer, โปรแกรมเกี่ยวกับเว็บแคมของ Arcsoft

IMG_1494

บานพับจอมีความแข็งแรงดีครับ ถึงขั้นขยับจอยากอยู่เหมือนกันIMG_1499

ลำโพงของเครื่องนี้มี 2 จุดด้วยกัน คือเหนือคีย์บอร์ดขึ้นไปทั้งด้านซ้ายและขวา ซ่อนอยู่ภายใต้ตะแกรงรวงผึ้งนี้ละครับ เสียงที่ได้ค่อนข้างมีคุณภาพตามแบบโน๊ตบุ๊คทั่วไป ความดังของเสียงก็โอเค อ้อ ! รุ่นนี้ไม่มี subwoofer นะครับIMG_1500

เขยิบมาทางขวาก็จะเจอเหล่าสติ๊กเกอร์โฆษณาว่าเครื่องนี้มีอะไรบ้าง ก็มีมาอย่างครบถ้วนครับ ไม่ว่าจะเป็น Windows 7, Intel Core i5 (แต่น่าแปลกที่ตัวสติ๊กเกอร์นี้มันเป็นของ Core i5 รุ่นแรก ไม่ใช่ของรุ่น Sandy Bridge ครับ อาจจะเนื่องด้วยเป็นเครื่องเดโมสำหรับทดสอบ), AMD Radeon Graphics, จอ Full HD 1080p และสติ๊กเกอร์รับรองว่ามีประกันของ VAIOIMG_1501

ถัดจากสติ๊กเกอร์ก็จะเห็นจุดสีเทาใช่มั้ยครับ จุดนั้นคือเซ็นเซอร์วัดปริมาณแสงนั่นเอง ซึ่งถ้าแสงมีน้อย จอภาพก็จะหรี่แสงสว่างลงและไฟคีย์บอร์ดก็จะติดด้วย ซึ่งเดี๋ยวเราจะมีรูปให้ชมภายหลัง ถัดมาก็ปเป็นไฟแสดงสถานะการทำงานของคีย์บอร์ดอย่าง numlock, caps lock และ scroll lock

ส่วนปุ่ม 4 ปุ่มนั้น ปุ่ม ASSIST มีไว้ใช้สำหรับเรียก VAIO Care ปุ่ม WEB ก็เปิดเว็บเบราเซอร์ และปุ่ม VAIO สำหรับเรียกโปรแกรมที่ต้องการขึ้นมา โดยสามารถตั้งค่าได้จากใน VAIO Control Center และปุ่มสุดท้ายคือปุ่มเปิด/ปิดเครื่องนั่นเอง

IMG_1504

ต่อกันที่คีย์บอร์ด Sony ก็ยังคงเลือกใช้รูปบบการวางปุ่มแบบ Chiclet อยู่เช่นเดิม ระยะระหว่างปุ่มไม่มากนัก แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีเทา ขนาดค่อนข้างใหญ่ การกดนิ้วลงไปก็ไม่ต้องลึกนัก

IMG_1505IMG_1506

และเกือบจะ 99% ที่โน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่กว่า 14 นิ้วจะมีแผงปุ่ม? numpad ซึ่งรุ่นนี้ก็อยู่ใน 99% นั้นครับ ตัวปุ่มก็ใช้งานได้ง่ายเช่นเดียวกับปุ่มตัวอักษรเลย ต่อไปเราไปดูภาพคีย์บอร์ดเมื่อมีแสงน้อยกันดีกว่า

IMG_1508

นี่ครับ ไฟที่ให้ออกมาจากหลอดไฟใต้ปุ่มนั้นเป็นสีขาว มีความสว่างที่ทำให้สามารถใช้งานเครื่องในที่มืดดังภาพได้สบายๆ โดยไฟจะมีอยู่ในทุกปุ่มยกเว้นแค่ปุ่ม spacebar ครับ สงสัยเป็นเพราะมันยาวเกินไปแน่ๆเลย

IMG_1509IMG_1510

ดูกันชัดๆ สองรูปไปเลย ซึ่งไฟนี้เราไม่สามารถบังคับเปิด/ปิดได้นะครับ ขึ้นอยู๋กับเซ็นเซอร์วัดแสงล้วนๆเลย

IMG_1511

กลับสู่ความสว่างละนะครับ แสบตากันเลยละซิ มาดูฝั่งที่รองมือด้านซ้ายที่มีความกว้างน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับทางด้านขวา นอกจากนี้ยังมีลายสลักไว้เป็นคำว่า VAIO อยู่ให้เราชื่นใจเล่นอีกต่างหาก ^_^

IMG_1513

พื้นผิวของทัชแพดลื่นใช้ง่ายดีเลยครับ รองรับมัลติทัชด้วยเช่นกัน ส่วนปุ่มคลิกซ้าย/ขวานั้นเท่าที่เห็นเป็นแบบพลาสติกแยกชิ้น สามารถกดได้ง่าย เสียงไม่ค่อยดังมากเมื่อกด

Pages: 1 2 3 4 5 6

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..