กองทัพบกรัสเซียเผยยานพาหนะรุ่นใหม่จะถูกควบคุมโดยจอยคอนโทรลเลอร์

กองทัพบกรัสเซียเผยยานพาหนะรุ่นใหม่จะถูกควบคุมโดยจอยคอนโทรลเลอร์

กองทัพรัสเซียได้เผยโฉม Kurganets-25 ซึ่งเป็นยานเกราะติดอาวุธหนักทั้งปืนใหญ่และแท่นยิงจรวดโดยมีการควบคุมด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ดังเช่นจอยของ PlayStation

jqruhopufgxxknkwtggx

Sputnik News สื่อของรัสเซียได้รายงานว่า Albert Bakov รองประธานฝ่ายการผลิตยานเกราะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยานพาหนะรุ่นนี้ว่าการเปลี่ยนวิธีควบคุมโดยการใช้จอยสติ๊กนั้นทำได้สะดวกและเข้าถึงทหารทุกนายได้มากขึ้น

“ผมใช้เวลา 2 ปีในการคิดค้นเรื่องการควบคุมรถโดยใช้จอยสติ๊กนะและผมก็ได้แรงบันดาลใจจากจอยสติ๊กของ Sony PlayStation ด้วย ซึ่งมันเยี่ยมไปเลยเพราะทหารหนุ่มทุกนายต่างก็ชื่นชอบมัน” Albert Bakov กล่าวผ่านสื่อ

video-undefined-287D72CF00000578-665_636x358

นอกจากนี้ก็มีเหตุผลอื่นๆด้วยการใช้จอยสติ๊กควบคุมว่าจะเป็นการลดเนื้อที่ในตัวรถอีกด้วย

“การขับเคลื่อนภายในยานเกราะมันคับแคบเหมือนในกรงและจะลำบากมากเวลาออกมาข้างนอกแต่การควบคุมด้วยจอยสติ๊กมันจะช่วยประหยัดเนื้อที่ภายในมากเลยครับ”

อย่างไรก็ตามนี่ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่เพราะวงการเกมในสมัยนี้เข้ามามีบทบาทต่อวงการทหารมานานแล้วอย่างเช่นการควบคุมหุ่น Drone จากระยะไกลหรือหุ่นยนต์ขนาดเล็กที่ทหารไม่สามารถเข้าถึงได้แต่การที่ควบคุมยานพาหนะด้วยจอยสติ๊กได้ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าในอนาคตเราอาจจะไม่ต้องส่งทหารไปเจ็บตัวในสนามรบก็เป็นได้และ Kurganets-25 ก็จะเริ่มผลิตอย่างเต็มรูปแบบในปี 2016 ด้วยครับ

ที่มา : Kotaku

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..