Satya Nadella CEO ของ Microsoft กล่าวว่า Xbox จะยังคงเป็นจุดมุ่งเน้นที่สำคัญ

Satya Nadella CEO ของ Microsoft กล่าวว่า Xbox จะยังคงเป็นจุดมุ่งเน้นที่สำคัญ

ตั้งแต่ที่ Satya Nadella เข้ามากุมบังเหียนเป็น CEO ของ Microsoft นั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ Microsoft นั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ Microsoft ไปอย่างมากมายครับ ทั้งนี้ก็เป็นไปตามแนวทางการบริหารที่ Nadella ได้เคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้(ที่เขาจะทำให้แอปพลิเคชันและบริการของ Microsoft เข้าถึงผู้ใช้งานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น platform ใดก็ตาม) นอกจากนี้ Nadella ยังมีแผนที่จะทำการปฎิวัติและสร้างระบบนิเวศแบบบูรณาการแรงงานหลักแก่แอปพลิเคชันของบริษัทอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น?OneDrive, OneNote, Skype, Outlook และ?Excel โดยแอปเหล่านี้จะนำคุณภาพทางด้านดิจิทัลและประสบการณ์การใช้งานที่มากกว่าเดิมมาให้กับผู้ใช้

Satya Nadella CEO คนปัจจุบันของ Microsoft

แต่สิ่งที่เราเห็น Nadella ทำมานั้นจะเห็นได้ว่าเขาเน้นไปที่แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และระบบบริการ cloud ก่อน ในส่วนของ Xbox ที่เป็นธุรกิจทางด้านเกมนั้นหากอ้างอิงจากคำพูดของ Nadella เองนั้น Microsoft จะยังคงดำเนินการสร้างนวัตกรรมและสร้างฐานแฟนชาวเกมเมอร์ต่อไป โดยปล่อยไปในทิศทางที่มันควรจะเป็น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีการสร้างมูลค่าทางธุรกิจเพิ่มขึ้นให้กับบริษัทด้วยเช่นเดียวกัน Nadella เพิ่มเติมเนื้อหาของเบรน Xbox เกี่ยวกับวิธีการของแบรนด์ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ โดยอ้างว่า Xbox เป็นตัวแทนของจุดที่กระจายความเสี่ยงและการสร้างเกมบน Xbox ก็ทำให้บริษัทต้องเฉือนเนื้อตัวเองออกมาเพื่อกระตุ้นส่วนอื่นๆ ภายในบริษัทให้มีความพยายามมากขึ้นกว่าเดิม

Nadella กล่าวว่า Xbox นั้นเป็นภาคธุรกิจหนึ่งที่มีความสำคัญต่อบริษัทมาก โดยความที่เราเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ผม(Nadella)คิดว่ามันจำเป็นที่จะต้องกำหนดแนวทางหลักขึ้นมาสักอย่าง แต่มันก็สำคัญเช่นเดียวกันที่จะเลือกทางเลือกที่ฉลาดในธุรกิจอื่นๆ ที่เราสามารถมีผลกระทบต่อพื้นฐานและสามารถประสบความสำเร็จได้ Xbox ถือเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดเพียงหนึ่งเดียวในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับชีวิตดิจิทัล หากวัดจากเวลาและเงินที่เราใช้เพื่อการลงทุนมันไป เราโชคดีที่มี Xbox ในบริษัทของเราและหลังจากนี้เราจะใช้ความเป็นตัวของตัวเองและนวัตกรรมขนาดมหึมาในก้าวต่อไปของ Xbox เราจะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับ Xbox เพื่อให้เหล่าเกมเ้มอร์มีความสุขในการเล่นเกมด้วย Xbox ต่อไป

Xbox นั้นถือได้ว่าเป็นเบรนที่แข็งแกร่งในปัจจุบันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของกลุ่มผู้ใช้งานออนไลน์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นแทบทุกวันนั้น สร้างรายได้ให้กับ Microsoft ได้จำนวนหนึ่งเลยทีเดียว แถมเครื่องอย่าง Xbox One ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถที่จะขายได้เรื่อยๆ (เช่นเดียวกันกับ Xbox 360 ที่ถึงแม้จะมี Xbox One ออกมาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังสามารถที่จะทำยอดขายได้อยู่) Xbox ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชั้นเยี่ยมที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ชีวิตยุคดิจิทัล ตามที่ Nadella ได้กล่าวไว้ครับ ด้วยคำพูดของ Nadella นี้เองทำให้เราเห็นได้ว่า Microsoft ให้ความกับผลิตภัณฑ์ในสาย Xbox ไม่ต่างไปจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจได้ว่า Xbox จะได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft ต่อไปภายใต้การนำของ Satya Nadella อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : vr-zone

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..