Sony อาจนำ Thunderbolt มาใส่ใน VAIO รุ่นใหม่ !!!

Sony อาจนำ Thunderbolt มาใส่ใน VAIO รุ่นใหม่ !!!

จากที่ Apple ได้นำพอร์ตความเร็วสูงอย่าง Thunderbolt มาใส่ใน MacBook รุ่นใหม่ไปแล้วก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊ครายต่อไปที่มีแนวโน้มว่าจะนำมาใช้ด้วยก็คือ Sony ครับ เพราะล่าสุดได้มีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Sony อาจจะจัดการจับ Thunderbolt มารวมร่างกับ USB ทำให้กลายเป็นพอร์ตเดียวกันไปซะ โดยจะนำมาลงใน VAIO รุ่นใหม่ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ที่จะใช้ CPU เป็น Intel Core i7, HDMI 1.4 และ USB 3.0 ส่วนที่เป็นจุดเด่นก็คือ โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้จะรองรับการต่อแท่นเสริมความสามารถ โดยตัวแท่นจะมีการ์ดจอแยกตัวแรงๆให้ มี Blu-ray burner และพอร์ตอื่นๆ ให่อย่างครบครัน

ultimate-mobile-pc-thunderbolt-arrow_01กลับมาที่เรื่องของ Thunderbolt ครับ หลายๆคนก็ให้ความเห็นว่าการจับ Thunderbolt มารวมกับ USB นั้นอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าตัวของ USB นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นช่องต่ออเนกประสงค์ขนาดนั้น แถมที่จริงแล้วยังไม่เหมาะนักที่จะมาใช้เป็นแบบ combo port ดังจะเห็นตัวอย่างได้จากพอร์ต USB / eSATA combo ที่บางครั้งก็มีปัญหาในการใช้งาน ซึ่งก่อนหน้านี้ Apple ได้ตัดปัญหานี้ไปด้วยการจับ Thunderbolt ไปรวมกับ Mini DisplayPort แทน แต่ที่จริงอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านทาง DisplayPort นั้นก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรนัก

ซึ่งถ้าใครสนใจละก็ รอดูในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ครับ น่าจะมีอะไรออกมาให้เห็นบ้างแน่ๆ

ที่มา : Notebookcheck

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..