Steam Controller นวัตกรรมใหม่ กับอีกหนึ่งอุปกรณ์เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

Steam Controller นวัตกรรมใหม่ กับอีกหนึ่งอุปกรณ์เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ที่ผ่านมานั้น จอย Controller สำหรับใช้ควบคุมการเล่นเกมต่างๆ ที่เราชินตากันดี ก็มักจะมีรูปแบบที่ไม่แตกต่างกันมากมายสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นจากยี่ห้อไหน ค่ายไหน ก็ตามที แต่กับผลงานการพัฒนาใหม่ล่าสุดจาก Valve ก็ทำให้จอย Controller นั้น กลายเป็นอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม

แต่กับจอบควบคุมตัวใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบมาใหม่จาก Valve ก็ทำให้เราได้เห็นอะไรที่เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่กันเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมาของวงการเกม โดยได้มีการนำเสนอผ่านวิดีโอตัวอย่างการทำงานให้ได้เห็นกันจริงๆ กับการใช้เล่นเกมกันเลย ตัวจอยนั้น จะแตกต่างออกไปตรงที่มันไม่ได้มาพร้อมกับปุ่ม D-pad ที่ฝั่งซ้าย และปุ่มตัวเลือกต่างๆที่ด้านขวาเหมือนที่เราเคยเห็น แต่ว่ามันจะมาพร้อมกับแผงเซ็นเซอร์ระบบสัมผัสทั้งสองข้าง ที่มีลักษณะเป็นวงกลม และมีการเว้าลึกลงไปให้เข้ารูปกับการใช้งานของนิ้วโป้งทั้งสองข้าง โดยด้ายซ้ายเราสามารถที่จะใช้เป็นการควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวละคนในเกมแนว FPS อย่าง Portal 2 ได้ ส่วนที่ด้านขวานั้น ก็จะใช้เป็นการควบคุมการเล็งตำแหน่งสำหรับการยิงนั่นเอง ถ้ายังนึกกันไม่ออก ก็แนะนำว่าลองดูผ่านวิดีโอทางด้านล่างกันเลยก็ได้

และตัวที่เราเห็นกันในวิดีโอนี้ ก็จะยังเป็นตัวต้นแบบ ที่มีการทำออกมาในจำนวนที่ไม่มากนัก และจะมีการส่งไปให้เหล่าผู้ใช้งานที่ได้รับเลือกจำนวนประมาณ 300 คน เพื่อทดสอบสำหรับในช่วงแรกนี้ และทำการเก็บข้อมูลปัญหาการใช้งานต่างๆกลับมาปรับปรุงพัฒนานั่งเอง

ที่มา: VR-Zone

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..