Tt Esport Talon Review เกมมิ่งเมาส์ ตอบสนองไว เคลื่อนไหวนุ่มนวล

Tt Esport Talon Review เกมมิ่งเมาส์ ตอบสนองไว เคลื่อนไหวนุ่มนวล

สำหรับคนที่เป็นคอเกมและเป็นคนที่แสวงหาเครื่องมือที่ช่วยให้การเล่นเกมสนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์อย่างเมาส์ ที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการเล่นเกมปัจจุบัน ย่อมจะให้ความสำคัญในด้านของการเคลื่อนไหวและความแม่นยำ โดยเฉพาะกับเกมชูตติ้ง ที่อาศัยการเคลื่อนไหวและการให้ความแม่นยำได้สูงสุด

Ttesport-talon (13)

Tt Esport เป็นหนึ่งในค่ายผู้ผลิต Gaming Gear รายใหญ่ของโลก ที่มีไลน์โปรดักส์ในรูปแบบของ Gaming mouse ออกมามากมายเช่นเดียวกัน นับรุ่นกันไม่ถูกกันเลยทีเดียว เหมือนกับเมาส์ในรุ่น Talon นี้ ที่ออกแบบมาเอาใจกลุ่มเกมเมอร์มือใหม่หรือที่มองหาเมาส์ออพติคอลสำหรับเล่นเกมที่เน้นความคุ้มค่าสบายกระเป๋า แต่มีให้ฟังก์ชั่นและความเร็วในการตอบสนองต่อเกมได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นเกมชูตติ้งหรือแนววางแผนก็ตาม ด้วยความละเอียดระดับ 3000dpi รองรับการปรับค่าในแบบ On-the-fly dpi ได้รวดเร็ว พร้อมเซ็นเซอร์คุณภาพ AVAGO รวมถึงให้การเคลือบและออกแบบมาอย่างสวยงามและจับกระชับมือเลยทีเดียว

Specification

  • COLOR : BLACK
  • DPI : 3000 DPI
  • SENSOR TYPE : INFRARED (OPTICAL)
  • NO. OF BUTTONS : 6
  • NO. OF MACRO KEYS : NA
  • NO. OF GAME PROFILES : NA
  • USB CABLE LENGTH : 1.5M
  • WEIGHT-IN DESIGN : BUILT IN WEIGHTS (NON-REMOVABLE)
  • GRAPHICAL UI : NA
  • GOLD-PLATED USB : YES
  • DIMENSION : 117 X 76 X 41 MM
  • LED COLOR OPTIONS : 6 COLORS (RED, ORANGE, YELLOW, BLUE ,DARK BLUE, AND PURPLE)
  • LIGHTING EFFECT : FIXED COLOR CYCLING EFFECT

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจบนเมาส์ Tt Esport Talon

  • AVAGO 3050 OPTICAL SENSOR : ด้วยเซ็นเซอร์ AVAGO 3050 ในแบบออพติคอล ที่มีอยู่ใน Talon รุ่นนี้ สามารถให้ค่าความละเอียดได้ถึง 3000dpi โดยเซ็นเซอร์นี้ให้ความแม่นยำและความคุมการเคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็ว แม้ผู้ใช้จะไม่ได้มีพื้นฐานการใช้งาน ก็สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์แบบได้
  • OMRON SWITCHES : เป็นสวิทช์มาตรฐานโรงงาน ที่ให้การตอบสนองฉับไว รวมถึงมี Life Cycle มากถึง 5 ล้านคลิก ทำให้เมาส์ Talon นี้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น
  • 6 COLOR CYCLING EFFECT : Talon มาพร้อมแสงสว่างทั่วทั้งตัวและจะเปลี่ยนสีไปตามรอบทั้ง 6 สี ประกอบด้วย สีแง สีส้ม สีเหลือง สีฟ้า สีน้ำเงินเข้มและสีมวงตามลำดับ แต่ก็สามารถล็อคให้เป็นสีเดียวได้เช่นกัน ด้วยการคลิกที่ Scroll mouse และปุ่มปรับค่า dpi เพื่อเลือกใช้สีตามที่ชอบ รวมถึงทำซ้ำเพื่อปลดล็อค แต่หากต้องการเปิดหรือปิดแสงสว่างให้คลิกเมาส์ซ้ายและปุ่มปรับ dpi พร้อมกัน
  • SENSITIVITY THE WAY YOU WANT IT : นอกจากนี้ไฟที่สว่างด้านบนของเมาส์จะกระพริบเป็นสีตามที่ตั้งค่า dpi โดยจะเป็นสีดังนี้ 500dpi สีแดง, 750dpi สีเหลือง, 1500dpi สีน้ำเงิน, 2500dpi สีน้ำเงินเข้ม และ 3000dpi สีม่วง
  • REMOVABLE SIDE PANELS : แผงด้านข้างปรับเปลี่ยนได้ เพื่อรองรับการปรับรูปทรงตามความต้องการ

แกะกล่อง

Ttesport-talon (1)

โฉมหน้าของกล่องที่ค่อนข้างจะหวือหวา ตามสไตล์ของ Tt Esport ซึ่งสกรีน Talon มาอย่างชัดเจนและบอกฟีเจอร์พื้นฐานไว้ครบ

Ttesport-talon (2)

ภายในเมื่อเปิดฝาออกมา กล่องออกมา ด้านซ้ายจะบอกถึงฟีเจอร์หลักของ Talon และตัวเมาส์ที่อยู่ในกรอบพลาสติกทางด้านขวา

Ttesport-talon (3)

เมื่อแกะกล่องออกมาจะเห็นคู่มือและใบเงื่อนไขรับประกัน รวมถึงตัวเมาส์ Talon

Ttesport-talon (4)

ตัวเมาส์ Tt Esport กับเส้นสายลวดลายที่สะดุดตาทีเดียว ภายใต้มิติที่มีขนาดใหญ่ ขนาดมือผู้ชายพอดีๆ แต่จะค่อนข้างใหญ่สำหรับมือผู้หญิงนิดนึง

Ttesport-talon (5)

กับรูปลักษณ์ที่ไม่ได้เน้นลูกเล่นเยอะจนเกินไป เน้นการใช้งานมือขวา ด้านบนมีสกอลล์เมาส์และปุ่มปรับ dpi ด้านบน พร้อมโลโก้ Tt ที่วางฝ่ามือ

Ttesport-talon (6)

Scroll mouse ด้านหน้า ค่อนข้างจะลื่น หมุนได้ง่าย แต่ไม่หมุนฟรี ทำให้การควบคุม การเคลื่อนไหวและการซูมทำได้ดีทีเดียว ตัวล็อคสายค่อนข้างแน่นหนา

Ttesport-talon (7)

ปุ่มทางด้านนิ้วหัวแม่โป้งทางด้านขวา ช่วยในการเซ็ตค่าเป็นเมาส์ 4 และ 5 ให้โปรแกรมทำงานตามต้องการ

Ttesport-talon (8)

กริปด้านข้างช่วยให้จับได้อย่างแน่นหนา จึงเคลื่อนไหวมือได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

Ttesport-talon (9)

เมาส์ในอีกด้าน พื้นที่ว่างให้จับใช้ได้อย่างสบายมือ

Ttesport-talon (10)

ด้านใต้ของเมาส์ มีฟีตขนาดใหญ่ ให้เคลื่อนที่ได้อย่างลื่นไหล พร้อมเซ็นเซอร์ออพติคอลจาก AVAGO 3050 ที่มีความแม่นยำ ดูจากรูปทรงแล้วน่าใช้งานไม่น้อย

Ttesport-talon (11)

ตัวล็อคสายแน่นหนา ช่วยให้ทนต่อการดึงและใช้งานได้ดี

Ttesport-talon (12)

ทรงด้านหน้าหล่อๆ เหมือนกับรถแข่ง ที่ดูสะดุดตา

Ttesport-talon (13)

เมื่อต่อเข้ากับ USB port เพื่อใช้งาน จะเห็นแสงที่เรืองขึ้นมาจากตัวเมาส์เกือบทั้งตัว พร้อมกับโลโก้ Tt Esport

Conclusion
หากจะมองไปที่เกมมิ่งเมาส์ในตลาดเวลานี้ จะสังเกตได้ว่ามีการแข่งขันค่อนข้างสูงและมีตัวเลือกอยู่มากมาย โดยเฉพาะตลาดของเกมเมอร์ที่เป็นมือใหม่ จะมีเยอะเป็นพิเศษ ดังนั้นการเลือกใช้งาน นอกจากราคาที่เป็นปัจจัยหลักในการพิจารณาแล้ว ก็ยังมีเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานของใครที่จะโดดเด่นมากที่สุด เช่นเดียวกับ Tt Esport Talon รุ่นนี้ ที่นอกจากจะราคาสบายกระเป๋าคือประมาณพันบาทบวกลบ เรียกว่าใครๆ ก็ซื้อหาได้ ก็ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นในการใช้งานที่ให้ความคุ้มค่ามากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความละเอียด เซ็นเซอร์ รวมถึงการปรับค่าต่างๆ ที่สามารถทำได้คล้ายกับเมาส์ในระดับไฮเอนด์อีกด้วย

สัมผัสในการใช้งานของ Talon นี้ อยู่ที่ความลื่นไหลในการเคลื่อนไหว จังหวะการวาดเมาส์ไปมาบนเมาส์แพดทำได้ดี น้ำหนักอาจจะค่อนข้างเบาไปบ้าง หากเทียบกับรุ่นพี่ๆ ในกลุ่ม แต่เชื่อว่าการควบคุมน้ำหนักมือ ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยาก เพราะฉะนั้นจึงให้ความแม่นยำได้ดี อีกทั้งจังหวะการยิงในเกมชู๊ตติ้ง สามารถยิงแบบเฮดช็อตได้ไม่ยาก นอกจากนี้การปรับค่า dpi ก็รอให้ปรับได้ถนัดมือและรวดเร็วอีกด้วย ให้การยิงอย่างต่อเนื่อง ด้วยน้ำหนักการกดที่ปุ่มซ้ายมีระยะการกดที่นิ่มนวล ตอบสนองรวดเร็ว

อย่างไรก็ดีด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ขึ้นมาอีกนิด เรียกว่าเป็นเมาส์ขนาดกลางๆ สำหรับวางมือผู้ชายได้แบบเต็มอุ้มมือ ก็อาจทำให้คนที่มือเล็ก อาจกดปุ่มบางอย่างหรือการเปลี่ยน dpi แบบด่วนๆ ขณะเล่นได้ไม่สะดวกนัก แต่เมื่อลองปรับให้เข้ากับการใช้งานหรือทำความคุ้นเคยสักระยะ ก็พอแก้ไขได้ไม่ยาก ซึ่งโดยรวมถือว่ามีการทำงานอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเลยทีเดียว เช่นเดียวกับในเรื่องของสีสันที่ให้ดูได้เพลินๆ บนเมาส์

จุดเด่น
-ให้ความละเอียดที่สูง ตอบสนองกับเกมในแบบต่างๆ ได้อย่างลงตัว
-เซ็นเซอร์คุณภาพ ให้การทำงานที่แม่นยำ
-ปรับแสงสีได้ ตามความละเอียด dpi

ข้อสังเกต
-ด้วยเมาส์มิติค่อนข้างใหญ่ ผู้ใช้ที่มือเล็กอาจเคลื่อนไหวไม่ถนัดนัก ต้องอาศัยทำความคุ้นเคยสักระยะ
-มีปุ่มฟังก์ชั่นน้อยไปบ้าง มีข้อจำกัดในผู้ใช้บางกลุ่ม

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..