Unreal กำลังจะออกมาใหม่นี้จะฟรี! และจะถูกพัฒนาได้อย่างอิสระจากผู้เล่นทุกคน!

Unreal กำลังจะออกมาใหม่นี้จะฟรี! และจะถูกพัฒนาได้อย่างอิสระจากผู้เล่นทุกคน!

เมื่อตอนที่ Unreal Tournament ออกมาครั้งล่าสุดเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ชื่อเสียงของ Epic Games ก็พุ่งปรี๊ด Unreal Engine 3 ของบริษัทได้กลายมาเป็นมาตรฐานของการพัฒนาวีดีโอเกมต่างๆ ทั้งยังเกม Gear of War ของบริษัทที่ได้กลายเป็นแฟรนไชร์ชูธงตัวหลักของ Xbox อย่างไรก็ดีตอนนี้อะไรๆ หลายๆ อย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว ทั้งความรุ่งเรืองของการพัฒนาเกมอินดีจอง Epic ที่จบลง และยัง Unreal Engine ไม่ได้ประสบความสำเร็จเหมือนแต่ก่อน ทำให้ตอนนี้ทาง Epic ได้มีแผนการใหม่ พวกเขาได้ประกาศว่า Unreal Tournament ตัวที่กำลังจะออกมาใหม่นี้จะฟรี! และสามารภถูกพัฒนาได้อย่างอิสระจากผู้เล่นทุกคน! นับตั้งแต่วันนี้ ผู้เล่นสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมร่วมกับโปรแกรมเมอร์ระดับท็อปของทาง Epic

artworks-000021579988-b4fbi0-original

?ตั้งแต่บรรทัดแรกของ code เกม ไปจนถึงกราฟฟิกดีไซน์แบบแรกๆ ทุกอย่างจะถูกพัฒนาแบบเปิดทั้งหมด นั่นหมายถึงเป็นการพัฒนาด้วยการทำงานร่วมกันของทางแฟนๆ ของ UT และทางโปรแกรมเมอร์ของ UE4? Steve Polge โปรแกรมเมอร์อาวุโสของ Unreal Tournament ได้เขียนไว้ในบล็อกของเขา

?นี่คือการพัฒนาอย่างแท้จริงแบบใหม่หมด?

แล้วอะไรที่เราควรจับตามอง? ตามที่ Polge บอกไว้ คุณไม่ควรที่จะคาดหวังว่าเกมจะออกมาเร็วๆ นี้ เพราะนี่คือ ?การพัฒนาอย่างแท้จริงแบบใหม่หมด? นอกจากนี้จากบริษัทยังมีแผนที่จะจ่ายเงินอุดหนุนเกมนี้โดยระบบ online marketplace และ Epic ก็จะได้ผลกำไรปันส่วนจากมัน อาจจะฟังดูงงๆ แต่เอาง่ายๆ คือมันเป็นหลักการตลาดที่คล้ายกับที่ Valve ได้ผลกำไรจาก Team Fortess 2 และ DOTA 2 นั่นเอง

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่ทาง Epic มองเห็นจากการพัฒนาเกมแบบเปิดคือ ?ไอเดียอะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยนึกถึงมาก่อนเลย ตอนนี้เราจะมีกลุ่มคนจำนวนมากมาร่วมคิดและเสนอแนะ และนี่คือสิ่งที่คุณใช้เงินซื้อไม่ได้? กล่าวโดย Joe Wilcox ผู้เชี่ยวชาญของทาง Epic Games

screen26

แล้วเกมมันจะออกมาเป็นแบบไหนล่ะ? คำตอบคือ นั่นมันก็ขึ้นอยู่กับคุณ อย่างที่ได้กล่าวไว้ว่า ?ตั้งแต่บรรทัดแรกของ code เกม ไปจนถึงกราฟฟิกดีไซน์แบบแรกๆ ทุกอย่างจะถูกพัฒนาแบบเปิดทั้งหมด นั่นหมายถึงเป็นการพัฒนาด้วยการทำงานร่วมกันของทางแฟนๆ ของ UT และทางโปรแกรมเมอร์ของ UE4? ทั้งหมดที่เรารู้ตอนนี้แบบแน่ๆ เลยก็คือ เกมจะออกมาในรูปแบบ เกมยิงปืนต่อสู้มุมมองบุคคลที่หนึ่ง และเจาะตลาดไปยัง Windows, Mac และ Linux

?การทำงานร่วมกันของทางแฟนๆ ของ UT และทางโปรแกรมเมอร์ของ UE4?

การตัดสินที่จะทำให้ Unreal Tournament นั่นฟรีและพัฒนาแบบเปิด อาจจะสอดคล้องกันกับการดำเนินการล่าสุดของทาง Epic ที่ได้ตัดงบประมาณการการผลิตเกมด้วย Unreal Engine 4 ลงเป็น 19 เหรียญสหรัฐต่อเดือน! และเพิ่มรายได้ต่อเดือนให้นักพัฒนาเกม 5% แน่นอน ถึงแม้ว่า Unreal Tournament จะสามารถถูกแชร์เพื่อให้บรรดาแฟนเกมได้มาเสนอไอเดียได้ คุณก็ยังต้องการนักพัฒนาเกมตัวเป็นๆ ที่จะขับเคลื่อนการทำเกมอยู่

ที่มา:?theverge.com

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..