Valve ควรจะทำอย่างไรกับ Steam ที่เริ่มจะย่ำแย่ในปี 2015 จากการที่มีกระแสเชิงลบเข้ามาแล้ว !!!

Valve ควรจะทำอย่างไรกับ Steam ที่เริ่มจะย่ำแย่ในปี 2015 จากการที่มีกระแสเชิงลบเข้ามาแล้ว !!!

ถ้าจะบอกว่า Steam เป็นร้านค้าเกมที่มีผู้เล่นนิยมมากที่สุดก็คงจะไม่ผิดนักแต่ถึงอย่างนั้น Steam ก็ไม่ใช่เป็นระบบที่ดีเลิศที่สุดแถมยังมีข้อบกพร่องในหลายๆด้านนอกเหนือจากการเป็นผู้จำหน่ายเกม

bitnxmtusszaeptq0ldh

โดยคุณ Nathan Grayson แห่งเว็บไซต์ Kotaku ได้แสดงความเห็นว่า Valve ควรจะทำอะไรบางอย่างกับระบบ Steam ในปัจจุบันเพราะเริ่มมีกระแสในเชิงลบที่ผู้เล่นมีต่อ Steam เพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะระบบการให้บริการหลังการขายที่ถือว่าย่ำแย่พอสมควรด้วยการเพิกเฉยหรือทำเมินต่อคำวิจารณ์ต่างๆ รวมไปถึงการไม่รับผิดชอบต่อเกมที่มีปัญหาปล่อยให้ผู้เล่นต้องคิดหาวิธีแก้เอาเอง

นอกจากนี้ในส่วนอินเตอร์เฟส Community ของ Steam ที่คุณ Grayson มองว่ามันเริ่มรกเกินไปทำให้ดูสับสน อีกทั้งระบบค้นหาชื่อเพื่อนที่บางครั้งก็พบและบางครั้งก็ไม่พบรายชื่อของเพื่อน นอกจากนี้คอมมิวนิตี้ Steam ใน Reddit และ Facebook ไม่เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดเท่าไหร่และยังไม่สนใจต่อคำติติงต่างๆของผู้เล่นอีกด้วย

kwb2js14srjgox9zzlmc

และการที่ Valve ทำเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆคุณ Grayson เห็นว่าจะมีลูกค้าส่วนหนึ่งเริ่มถอนตัวจาก Steam และจะมากขึ้นเรื่อยๆถ้าหากไม่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งเรื่องการให้บริการของ Steam นั้นทางองค์กร Better Business Bureau ก็ได้ประเมินบริษัท Valve เรื่องการให้บริการหลังการขายโดยให้เกรด F ที่แปลว่าแย่มากมาแล้วด้วย ก็ต้องคอยดูกันว่า Valve จะนำข้อคิดเห็นเหล่านี้มาปรับปรุงอย่างไรบ้างในปี 2015 ครับ

ที่มา : steamed.kotaku

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..