Valve ประกาศจะพัฒนาแว่น VR ให้เหนือกว่าใครในอนาคตข้างหน้านี้

Valve ประกาศจะพัฒนาแว่น VR ให้เหนือกว่าใครในอนาคตข้างหน้านี้

จากงาน GDC 2015 ที่บริษัท Valve ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายและที่โดดเด่นที่สุดคงจะเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งเพื่อเกมเมอร์ในอนาคตอย่างแว่น VR ที่ Valve ได้ร่วมมือกับ HTC ผลิตออกมาโดยใช้ชื่อว่า HTC Vive และยังได้บอกว่ามันจะเป็นแว่นที่มีความเหนือกว่าแว่น VR ใดๆอีกด้วย แน่นอนไม่ใช่แค่ Valve อย่างเดียวที่มีแว่นตาสุดล้ำนี้ ยังมี Project Morpheus ของ Sony หรือ Oculus Rift ที่เป็นคู่แข่งคนสำคัญ แต่สิ่งที่ Valve ได้บอกว่า HTC Vive มันแตกต่างจากแว่น VR เจ้าอื่นอย่างไรนั้นทางเว็บไซต์ gamespot ก็ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมทดสอบ HTC Vive ผ่าน Demo ทั้ง 4 ตัวด้วยกัน

htc-vive-620x349

เมื่อพนักงานของ Valve ได้จัดแจงพื้นที่ให้ทดสอบโดยเข้าไปอยู่ในห้องโล่งๆ จึงสวมแว่นและถือจอยสติ๊กทั้งสองข้าง สิ่งแรกที่เห็นเลยก็คือภาพใต้ท้องทะเลสีฟ้าครามมีปลานับร้อยว่ายไปมารอบตัวจากนั้นก็มีปลาวาฬขนาดยักษ์โผล่ขึ้นมาซึ่งสร้างความตื่นตาเป็นอย่างมาก จากตรงนี้ก็ได้พบว่าความคมชัดของภาพ , ตำแหน่งการมองหรืออัตราส่วนของวัตถุมีความถูกต้องสมจริงและเมื่อทีมงานเอามือขวางทางว่ายน้ำของปลาก็พบว่าพวกมันหลบได้ อีกทั้งเสียงใต้น้ำที่ดังออกมาจากหูฟังก็ทำให้รู้สึกว่าเรากำลังดำน้ำไปสัมผัสกับปลาวาฬใต้มหาสมุทรจริงๆ

2823926-4872995670-Whale

หลังจากเสร็จสิ้นทริปท้องทะเลแล้วพนักงานก็ได้เริ่ม Demo ตัวที่สองทันทีซึ่งภาพที่เห็นก็เป็นห้องครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ข้างๆมีออเดอร์อาหารอยู่ แน่นอนเราได้ทำหน้าที่เป็นพ่อครัวปรุงอาหารซึ่งเมนูในครั้งนี้ก็คือซุป จากนั้นก็มีรายการวัตถุดิบวิธีทำโผล่มาด้านหน้าและวิธีทำก็จำลองเหมือนของจริงทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น การหั่นมะเขือเทศและแครอท , โรยเกลือหรือแม้กระทั่งการเทขวดซอสก็ต้องทำท่าให้เหมือน ซอสจึงจะไหลออกมา เมื่อจัดการทุกอย่างเสร็จทันใดนั้นก็มีเสียงระฆังดังขึ้นเพื่อบ่งบอกว่าเราทำอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว…ช่างเหมือนเชฟกระทะเหล็กเสียเหลือเกิน

2823927-1070847325-rat26

ถัดจากการเป็นพ่อครัวแล้วต่อมาก็จะเป็น Demo ที่พนักงานบอกว่าจะเป็นการปลุกความคิดสร้างสรรค์ในตัวเพราะเราจะอยู่ในห้องมืดแต่จะมีพู่กันและจานสีอยู่ ซึ่งมันใช้วาดรูปได้โดยรูปที่วาดนั้นจะเป็นอะไรก็ได้ตามแต่จินตนาการ ถ้าหากใครมีหัวทางด้านศิลปะคงจะติดใจ Demo ตัวนี้ไม่รู้ลืม

2823928-3785963135-e2395e

และในส่วนสุดท้ายที่ Valve ได้นำเสนอคือเกม Portal ในรูปแบบ VR เมื่อเริ่มเกมเราจะอยู่ในห้องๆหนึ่งและมีอุปกรณ์บางอย่างติดมือมาด้วยและมีคำสั่งภารกิจให้ทำ เริ่มแรกเลยคือการซ่อมแซมหุ่นยนต์ที่อยู่ในห้องถัดไปแต่ทว่าการซ่อมนั้นไม่เป็นผลสำเร็จ จากนั้นพื้นผิวในห้องก็เริ่มผุพังและถูกทำลายทั้งหมดซึ่งในขณะนั้นทีมงานที่ทดสอบมีอาการผวามาก ซึ่งถ้าหากก้มมองขณะสวมแว่นจะพบว่าตัวละครของเรากำลังลอยอยู่บนความสูง 100 ฟุต

2823930-0515434722-15012

สรุปแล้วสิ่งที่ทีมงาน gamespot ได้ทดสอบนั้นมีครบทุกรสชาติทั้งความสวยงามของทะเล , จำลองการทำงานเสมือนจริงและได้โต้ตอบกับวัตถุต่างๆ , ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการวาดรูปและเผชิญความสูงในเกม Portal ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรวมเอามาไว้หมดแล้วใน HTC Vive ทางทีมงานก็ชมเชยว่ามันยอดเยี่ยมมากสำหรับประสบการณ์ที่ตื่นตารวมทั้งจอยสติ๊กด้วยที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน จากนี้คงต้องลุ้นกันแล้วครับว่า Valve จะสามารถโค่นผู้บุกเบิกอย่าง Oculus Rift ได้สำเร็จหรือไม่

ที่มา : gamespot

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..