ผลวิจัยเผย! Gamer ผู้หญิง เยอะกว่า Gamer ผู้ชายแล้วในขณะนี้

ผลวิจัยเผย! Gamer ผู้หญิง เยอะกว่า Gamer ผู้ชายแล้วในขณะนี้

จากผลสำรวจของ Superdata พบว่า ณ ขณะนี้จำนวนเกมเมอร์ผู้หญิง มีมากว่าเกมเมอร์ผู้ชายไปเรียบร้อยแล้ว ในสหรัฐอเมริกาครับ โดยประเภทเกมที่เกมเมอร์ผู้หญิงมีจำนวนมากกว่าผู้ชายก็คือเกมสบายๆ เช่นเกมในเฟสบุ๊ค ในโทรศัพท์ รวมไปถึงเกมจำพวก RPG ส่วนสำหรับผู้ชายเองเกม MMO , FPS และเกมฮาร์ดคอร์ต่างๆเช่นต่อสู้หรือเกมสงครามยังมีจำนวนมากกว่าเกมเมอร์ผู้หญิงอยู่เล็กน้อย ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้

 

Asterisk_KL

 

Gamer ผู้หญิง เยอะกว่า Gamer ผู้ชายแล้ว

  • จำนวนภาพรวมของเกมพีซีมีเกม รวมทุกแนว มีเกมเมอร์ผู้หญิงที่เล่นทั้งหมด 50.2% และเกมเมอร์ผู้ชาย 49.8%
  • จำนวนภาพรวมของเกมพีซีแนว RPG มีเกมเมอร์ผู้หญิงที่เล่นทั้งหมด 53.6% และเกมเมอร์ผู้ชาย 46.4%
  • จำนวนภาพรวมของเกมพีซีแนว MMO , FPS และเกมฮาร์ดคอร์ต่างๆ มีเกมเมอร์ผู้หญิงที่เล่นทั้งหมด 34% และเกมเมอร์ผู้ชาย 66%
  • จำนวนภาพรวมของเกมบนมือถือ มีเกมเมอร์ผู้หญิงที่เล่นทั้งหมด 58% และเกมเมอร์ผู้ชาย 42%

ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงนั้นเริ่มที่จะมีส่วนมากๆในการเป็นตัวแปรหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้พัฒนาเกมหันไปจับเกมแนว Casual สบายๆ มากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งแน่นอนเราจะเห็นได้ชัดเลยว่า ณ ขนะนี้เกมแนวนี้มีให้เล่นอย่างแพร่หลายทั้งบนสมาร์ทโฟน แท็บเเล็ต และพีซี และในอนาคตแนวโน้มเกมแนว Casual ก็จะมีมากขึ้น(จากที่มีมากอยู่แล้ว)เพื่อเอาใจเกมเมอร์ผู้หญิง แต่อย่างไรก็ตามเกมในรูปแบบฮาร์ดคอร์ผมเองก็เชื่อว่าผู้ผลิตจะทิ้งไปไม่ได้เช่นกันเพราะ ผู้ชายก็ยังเล่นอยู่มากกว่าครึ่งเลยละครับ

และจากการวิเคราะห์ดังกล่าวเมื่อเอามาเทียบเคียงกับประเทศไทยก็คงจะมีผลใกล้ๆกันอย่างแน่นอน เพราะคนใกล้ตัวทั้ง แม่ น้องสาว และแฟนของผู้เขียนเอง ก็เล่นเกมบนแท็บเล็ต อยู่ทั้งนั้น ส่วนคนใกล้ๆตัวเพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC ละครับเป็นเหมือนกันหรือเปล่า

ที่มา : PCGamer

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..