รวม 11 เกมที่ผู้สร้างแอบวางยาสุดแสบดัดหลังพวกโหลดเกมเถื่อนมาเล่น

รวม 11 เกมที่ผู้สร้างแอบวางยาสุดแสบดัดหลังพวกโหลดเกมเถื่อนมาเล่น

ในสมัยก่อนกว่าเกมแต่ละเกมถูกสร้างมาให้ผู้เล่นได้เล่นกันนั้นค่อนข้างใช้เวลานานเพราะต้องทุ่มเททั้งแรงกายและแรงสมองเข้าไปเพื่อให้เกิดสินค้าที่สร้างความสนุกสนานแก่ผู้เล่น แต่แล้วก็มีผู้เล่นบางส่วนที่มักง่ายนิยมแอบโหลดเกมเวอร์ชั่นเถื่อนโดยไม่เสียเงินสักบาทเดียวซึ่งสร้างความท้อแท้ใจแก่ผู้สร้างมาก แต่ในเกมสมัยใหม่นี้ทางผู้สร้างก็เริ่มเอาคืนเหล่าผู้เล่นพวกนั้นด้วยการใส่ลูกเล่นบางอย่างลงไปในเกมที่เห็นเฉพาะพวกที่ดาวน์โหลดแบบผิดกฏหมายมาเท่านั้นอย่างเช่นล่าสุดอย่างเกม Far Cry 4 ที่ได้วางยาผู้เล่นโดยไม่สามารถปรับแต่งภาพแบบ field of view ได้และในคราวนี้ทาง PCGAMER จึงได้รวบรวม 11 เกมที่มีการวางยาผู้เล่นจอมมักง่ายกันและพวกเขาจะประสบพบเจออะไรและมีเกมอะไรบ้างเรามาดูกันเลยครับ

0HeLpSULNs_c.840x0.Vdef9Kkm

 

Batman: Arkham Asylum

GqFVIFJuZanR.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับเกมอัศวินรัตติกาลนี้ทางทีมผู้สร้างได้ทำการปลดผ้าคลุมของ Batman ออกจึงทำให้ตัวละครไม่สามารถบินถลาลงพื้นได้แต่แล้วดันมีเหตุการณ์ที่ผู้เล่นคนหนึ่งได้แจ้งปัญหามายังทีม Support ของเกมนี้ว่ามันอาจเป็น Bug ที่ทำตัวละครไม่สามารถร่อนลงพื้นได้หรือเปล่าและคำตอบที่เขาได้รับจากทีมงานก็คือ “มันไม่ใช่ Bug ของเกมหรอก แต่มันเป็น Bug ที่อยู่ในใจของนายต่างหากเพราะนายโหลดเกมเถื่อนมาเล่นไง” เจ็บไหมล่ะงานนี้

 

Command & Conquer: Red Alert 2

Wmx89cto96_G.840x0.Vdef9Kkm

ในเกมวางแผนระดับตำนานนี้ถ้าผู้เล่นโหลดตัวเกมมาแบบผิดกฏหมายผู้เล่นกะจะพบว่าเมื่อเริ่มเกมและได้สร้างฐานไปสักพักแต่หลังจากนั้นฐานทัพและพลทหารของผู้เล่นจะถูกระเบิดทิ้งไปต่อหน้าต่อตาและยัดเยียดความพ่ายแพ้แก่ผู้เล่นทันทีกะไม่ให้ชนะเลยทีเดียว สามารถดูชะตากรรมของคนเล่นเกมเถื่อนได้ที่นี่

 

​Crysis: Warhead

IJTqaubDXRZS.840x0.Vdef9Kkm

ในส่วนของเกม FPS รายนี้จะเป็นการแกล้งกันเบาๆเสียมากกว่าโดยทีมงานได้ปรับกระสุนปืนในเกมเป็นไก่ซะอย่างงั้นมันอาจไม่ก่อกวนผู้เล่นมากนักแต่ก็ทำให้เสียบรรยากาศของเกมพอสมควรเลยล่ะครับ

 

Take On Helicopters

p9clG4Bu6rrL.840x0.Vdef9Kkm

ทีมงาน Bohemia Interactive ได้ใส่ลูกเล่นที่สร้างความน่ารำคาญอย่าแรงในเกมนี้ด้วยการทำภาพให้เบลอเหมือนกับว่ามีฝนตกตลอดเวลาทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ชัดยิ่งไปกว่านั้นมันเป็นแบบนี้ตลอดทั้งเกมเลย

 

Dark Souls

OugagCCirMpO.840x0.Vdef9Kkm

ในเกม Dark Souls นี้ผู้เล่นที่โหลดของเถื่อนมาจะได้พบกับศัตรูจอมโหดที่มีนามว่า Black Phantoms ที่มีคุณสมบัติเพิ่มเติมเล็กๆน้อยๆ เช่นมีเลือดแค่ 19,000 HP จิ๊บๆเท่านั้นเอง

 

Serious Sam 3: BFE

kG_KtWzbZknf.840x0.Vdef9Kkm

กรณีเดียวกันกับเกม Dark Souls ข้างบนแต่คู่ต่อสู้ของผู้เล่นจะเป็นอสูรกายแมงป่องสุดโหดที่ไม่สามารถฆ่าได้ ที่ผู้เล่นทำได้ก็แค่วิ่งหนีมันสุดชีวิตหรือไม่ก็ยืนรอความตายเท่านั้น นี้แหละบทลงโทษที่ทีมงานมอบให้แก่พวกชอบของเถื่อน

 

Mirror’s Edge

hCzJg0Y44Y9A.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับเกมสาวน้อยฟรีรันนิ่งนั้นบทลงโทษที่ทีมงานเกมนี้มอบให้คือความอืดเชื่องช้าของตัวละครซึ่งมันขัดกับตัวเกมที่ใช้ความเร็วในการกระโดดตึกและด้วยความเชื่องช้านี้เองจะทำให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้จนติดอยู่แค่ช่วง Tutorial ของเกมเท่านั้นและสามารถดูความอืดดังกล่าวได้ที่นี

 

Alan Wake

3Kc9scw_aTh9.840x0.Vdef9Kkm

ในส่วนของเกม Alan Wake นี้ทีมงาน Remedy จะค่อนข้างใจดีและไม่โหดร้ายต่อผู้เล่นเถื่อนมากนักเพราะตัวเกมจะเพิ่มผ้าปิดตาและเพิ่มข้อความรณรงค์ให้ซื้อเกมแท้บนหน้าจอ Loading เท่านั้น

 

Game Dev Tycoon

mQ9cYdtDYYza.840x0.Vdef9Kkm

เกม Game Dev Tycoon ที่เป็นเกมแนวซิมเกี่ยวกับการทำงานของบริษัทแห่งหนึ่งและสำหรับเวอร์ชั่นของเถื่อนตัวเกมจะบังคับให้บริษัทที่ผู้เล่นควบคุมอยู่มีผลงานที่ย่ำแย่ลงไปเรื่อยๆซึ่งเป็นบทลงโทษที่แสบเอาเรื่องทีเดียว

 

Settlers 3

MzWMF718U06d.840x0.Vdef9Kkm

เกมแนวจำพวกวางแผนสิ่งที่นักพัฒนามักจะแอบวางยาใส่ก็คือความผิดปกติของทรัพยากรหรือยูนิตต่างๆในเกมและใน Settlers 3 นี้ก็เช่นกันที่ทางทีมพัฒนาได้ให้ทรัพยากรในเกมที่มีทั้ง เหล็ก ไม้ หิน อาหาร แร่ จะกลายเป็น”หมู”เสียอย่างงั้นช่างเป็นการกวนประสาทผู้เล่นได้ดีทีเดียว

 

Grand​ Theft Auto IV​

DXzjQhDt2Ov1.840x0.Vdef9Kkm

และแล้วก็มาถึงตำนานเกมขโมยรถอย่าง GTA IV ที่สำหรับเวอร์ชั่นเกมเถื่อนผู้เล่นจะพบว่าสภาพของตัวเอกของเราจะเมาตลอดเวลาหรือพูดง่ายๆคือหน้าจอของผู้เล่นจะถูกเขย่าไปมาเหมือนอาการคนเมาโดยจะมีอาการแบบนี้ตลอดทั้งเกมรวมถึงฉากคัทซีนด้วย นอกจากนี้ถ้าหากตัวละครได้ขับรถเมื่อไหร่ตัวเกมก็จะให้รถคันนั้นมีควันโพยพุ่งออกมาเต็มไปหมดเรียกว่าถ้านายเล่นได้ก็เล่นไปทั้งอย่างนี้แหละและเพื่อนๆสามารถดูอาการเมาได้ที่นี

ในเมื่อเห็นอย่างนี้แล้วก็ควรที่จะซื้อของแท้ถูกต้องตามกฏหมายจะดีกว่าครับจะได้ไม่เสียอารมณ์หรือเกิดอาการเงิบซึ่งเกมในสมัยนี้ก็ไม่แพงเหมือนเมื่อก่อนแล้วและยังมีเทศกาลลดราคาเป็นพักๆอีกด้วย

ที่มา : PCGAMER

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..