ส่วนแบ่งในตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Asus เข้าใกล้ MSI แล้ว หลังจากเปลี่ยนกลยุทธ์

ส่วนแบ่งในตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Asus เข้าใกล้ MSI แล้ว หลังจากเปลี่ยนกลยุทธ์

Asustek นั้นถือเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมาอย่างช้านานครับ แน่นอนว่าด้วยกลยุทธ์สเปคไฮเอนแต่ราคาเอื้อมถึงนั้นทำให้ Asus กลายเป็นชื่อที่ติดตลาดได้ไม่ยากเท่าไรนัก ซึ่งผลของกลยุทธ์นี้ของ Asus นั้นก็เริ่มเห็นผลแล้วครับ เมื่อล่าสุดมีข้อมูลใหม่หลุดออกมาว่ายอดการส่งโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Asus นั้นมากกว่าผู้ที่เข้ามาในตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมก่อนอย่าง?Micro-Star International (MSI) แล้วในประเทศไต้หวัน ส่วนในประเทศจีน, ยุโรป, อเมริกาเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น Asus ก็มียอดการส่งตามติด MSI มาแบบหายใจรดต้นคอ MSI แล้วครับ โดยแหล่งข้อมูลเปิดเผยว่า Asus มีส่วนแบ่งในตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในไต้หวันถึง 60% และคาดว่ายอดนี้น่าจะเพิ่มมากขึ้นไปอีกในปี 2015 ที่จะถึงนี้ครับ

ในตอนแรกนั้น Asus มีกลยุทธ์ที่จะเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในระดับไฮเอนเท่านั้น แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เปลี่ยนกลยุทธ์ไปเน้นออกรุ่นที่มีประสิทธิภาพต่อราคาในระดับที่ผู้คนทั่วไปสามารถที่จะเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งการเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นหลังจากที่ MSI สามารถที่จะทำยอดขายได้เป็นอย่างดีจากการแตกรุ่นให้รองรับกับทุกระดับการใช้งานในตลาดครับ ในปัจจุบันนั้นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในรุ่น G56 ของทาง Asus กำลังทำการแข่งขันในการแย่งส่วนแบ่งในตลาดมาจาก MSI อย่างดุเดือด

นอกไปจากนั้น Asus ยังมีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีส์ G751 ที่แตกออกมาเป็นรุ่นย่อยๆ อีกถึง 6 – 7 รุ่น อย่างไรก็ตามทางฝั่ง MSI นั้นก็มีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมอยู่ในตลาดมากถึง 24 รุ่นด้วยกัน(ในช่วงปีที่ผ่านมา) โดยจะแบ่งออกเป็นซีรีส์ GT ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงสุด, GS ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพแต่ตัวเครื่องมีความบางเบา, GE/GX ที่อยู่ในระดับเริ่มต้นที่มีประสิทธิภาพต่อราคาอยู่ในระดับที่คุ้มค่า ที่รอคอยให้ Asus ต่อกรต่อไปครับ

หมายเหตุ – ความต้องการในตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมนั้นมีไม่มากเท่ากับโน๊ตบุ๊คแบบทั่วไปครับ ดังนั้นการที่จะสามารถครองตลาดนี้ได้ผู้ผลิตจึงจำเป็นที่จะต้องมีการสูญเสียกำไรไปบ้างแต่เพื่อให้ชื่อเป็นที่จดจำก็ถือว่าคุ้มกับการแลกครับ

ที่มา : guru3d

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..