เสียงลือ..เสียงเล่าอ้าง : Acer เตรียมใช้ ARM ประมวลผลใน Ultrabooks พร้อมระบบปฏิบัติการ Android สิ้นปีนี้

เสียงลือ..เสียงเล่าอ้าง : Acer เตรียมใช้ ARM ประมวลผลใน Ultrabooks พร้อมระบบปฏิบัติการ Android สิ้นปีนี้

มีข่าวลือจากที่มาที่น่าเชื่อถือได้ในต่างประเทศกล่าวว่า Acer มีแผนที่จะวาง ARM ลงไปใส่ Netbook ของต้น ซึ่ง ARM ก็คือไมโครโปรเซสเซอร์ ที่ถูกออกแบบเป็นหน่วยประมวลผล ที่สามารถลดจำนวนคำสั่ง ให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้เกิดการประมวลที่มีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว ซึ่งการทำงานนั้นจะแตกต่างกับพวก CPU x64 หรือพวก Intel และ AMD ในปัจจุบันนั้นเองครับ ซึ่งมันมีข้อดีต่างกัน เอาให้เห็นภาพง่าย ๆ คือ ARM จะใช้พวก iOS, Android ส่วน CPU x64 จะใช้พวก Windows, MacOS นั่นเอง

acer-arm-laptop

สำหรับทาง Acer นั้นได้เห็นกระแสของ Tablet ที่ใช้ ARM นั้นมาแรงมาก จึงคิดจะนำมาลงใน Netbook บ้าง ซึ่งความเป็นไปได้ในการตอบรับจากผู้บริโภคนั้นผมคิดว่ามีเยอะแน่นอนครับ โดย Acer จะวางลงมาใน Netbook ขนาด 13.3 นิ้วใช้ CPU ARM ของ Tegra 3 ซึ่งจะเป็น ARM แบบ 4 Core มีความเร็วในการประมวลผลที่ 1.5 GHz และจะมีการ์ดจอประมวลผลที่แรงกว่าในการ์ดจอรุ่นปัจุบันที่ใช้อยู่ทั่ว ๆ ไปถึง 3 เท่า แสดงผลบนหน้าจอขนาด FULL HD ที่ 1920 x 1200 pixels โดยราคานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ราว $1,000 หรือประมาณ 29,000 บาท

Google_android_1

สำหรับผมนั้นถือว่าเป็นข่าวดีมาก ๆ เลยครับ แต่จะดีกว่านี้ถ้า Android OS นั้นสามารถที่จะรันโปรแกรมพวก MS-Office ได้ก็คงจะเป็นอะไรที่ดีกว่านี้อีกครับ งานนี้ Intel Atom หรือแม้แต่ AMD Fusion อาจจะตายได้

ที่มา :: Notebookcheck

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..