เอ๊ะ !! หรือว่า MacBook จะนำการ์ดจอแยกของ Desktop มาต่อกับ Thunderbolt ได้นะ !!!

เอ๊ะ !! หรือว่า MacBook จะนำการ์ดจอแยกของ Desktop มาต่อกับ Thunderbolt ได้นะ !!!

36aถ้าใครที่ติดตามข่าวสารในวงการโน๊ตบุ๊คมาระยะหนึ่ง น่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ ViDock ที่สามารถนำการ์ดจอของเครื่อง Desktop มาใช้งานเป็นการ์ดจอให้เครื่องโน๊ตบุ๊คได้ โดยเชื่อมต่อเพื่อรับส่งข้อมูลผ่านทางพอร์ต ExpressSlot แต่ก็หาซื้อในไทยได้ยากเสียเหลือเกิน จนตอนนี้ก็กระแสเงียบไปแล้วพักใหญ่ๆ

แต่ทางบริษัท Village Instrument ผู้เป็นเจ้าของก็ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาต่อครับ โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัททำโพลสำรวจใน Facebook เกี่ยวกับความสนใจในการนำการ์ดจอแยกมาต่อกับ Mac ผ่านทางพอร์ต Thunderbolt สุดแรง ซึ่งผลที่ได้ออกมาก็เป็นไปในแนวทางว่าเห็นด้วย ดังนั้นคาดว่าน่าจะมีออกมาให้เราได้เห็นกันอย่างแน่นอนViDock34open

โดยสินค้าที่จะออกมาก็คงไม่หนีไปจาก ViDock ซักเท่าใด (ตามภาพด้านบน) นั่นคือเป็นกล่องสำหรับใส่การ์ดจอ ภายในมีพอร์ต PCI-Express x16 มาให้ 1 พอร์ต ส่วนภายนอกก็มีพอร์ตเชื่อมต่อกับพอร์ต Thunderbolt ของเครื่อง Mac และ MacBook นั่นเอง ก็หวังว่าจะมีออกมาให้เราชมกันเร็วๆนี้นะ ^^

ที่มา : Techpowerup

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..