แก้ปัญหาเสียง Microphone เบาเวลาเล่นเกม

แก้ปัญหาเสียง Microphone เบาเวลาเล่นเกม

อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนไม่ค่อยเจอบ่อย แต่กับบางคนที่ใช้งาน Microphone อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะใช้ในการสื่อสารหรือการติดต่อกันภายในกลุ่มเล่นเกม กลายเป็นปัญหาที่สร้างความปวดหัวอยู่ไม่น้อย โดยในการเล่นเกมหลายๆ เกม ก็ต้องใช้การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับบอกสถานะ แนะนำเพื่อนและการเล่นแบบเป็นกลุ่ม ช่วยให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัญหาที่มักจะเจอกันบ่อยก็คือ ระหว่างใช้งานแล้วเสียงเบาลงหรือได้ยินไม่ชัดเจน โดยเฉพาะบางช่วงที่เล่นเกมอยู่ อาการเช่นนี้อาจเกิดจากการตั้งค่าที่ไม่เหมาะกับการฟัง ผู้ใช้ก็ควรจะต้องตั้งค่าก่อนที่จะใช้งาน

Game sound-1

เบื้องต้นให้คลิกขวาที่ Speaker ที่เป็นรูปลำโพงในส่วนของ System tray จากนั้นเลือกที่ Recording Devices

Game sound-2

แล้วไปที่แท็บ Recording เลือกที่ Properties ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่าง

Game sound-3

จากนั้นคลิกที่ Levels ที่อยู่ในหน้าต่างของ Recording Properties

Game sound-4

หากพบปัญหาที่เสียงพูดเบาเกินไป ทั้งการใช้งานหรือระหว่างการ Record บันทึกเสียง ให้เลื่อนสไลด์บาร์ ในหัวข้อ Microphone ให้มีระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม

โดยในส่วนของ Advanced จะเป็นการตั้งค่า Sample rate โดยส่งผลต่อความคมชัดของเสียง ซึ่งจะทำให้ไฟล์ที่บันทึกมีขนาดไฟล์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย ในการบันทึกก็จะได้เสียงที่มีคุณภาพ แต่ในกรณีที่ใช่สนทนาทั่วไป ก็อาจจะใช้ที่ความถี่ไม่สูงมากเกินไป เพื่อให้เสียงที่ได้มีความต่อเนื่องชัดเจน

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..