FAIL !! ใครชอบซื้อของถูกระวังให้ดี อาจเจอ flash drive 128MB ในคราบ HDD

FAIL !! ใครชอบซื้อของถูกระวังให้ดี อาจเจอ flash drive 128MB ในคราบ HDD

hddข่าวนี้ก็เพื่อเตือนใจเพื่อนๆที่ชอบซื้อของที่ถูกเกินกว่าความเป็นจริงนะครับ เมื่อมีชาวรัสเซียคนหนึ่งไปซื้อ External Harddisk ที่มีราคาถูกมากๆๆ จากจีน เมื่อนำมาใช้งานจริงในการถ่ายไฟล์วิดีโอใส่ลงไปก็สามารถใส่ลงไปได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ปัญหามันเกิดตอนจะเล่นไฟล์นั้นนั่นละครับ เมื่อมันสามารถเล่นได้เฉพาะส่วนท้ายของวิดีโอนั้นเท่านั้นเอง

จากนั้นเจ้าของ Ext HDD ผู้โชคร้ายก็ได้นำสินค้าตัวดีไปซ่อม เมื่อแกะดูเท่านั้นก็แทบจะอุทานเรียกหาพระเจ้ากันเลยทีเดียว เพราะภายในมันมี flash drive ขนาด 128MB เสียบอยู่อันเดียว (แหม จะมีหลายๆอันเสียบให้ก็ไม่ได้นะ) แต่มันยังไม่ใช่แค่นั้นครับ ยังอุตส่าห์มีน็อตตัวใหญ่ๆ มาถ่วงน้ำหนักให้อีกถึง 2 ตัว (โอ้โห!! เรียกว่าเป็นของแถมได้มั้ยนี่) กะเอาว่าจับดูแต่ภายนอกยังไงก็ไม่รู้เลยละ ส่วนข้อสงสัยที่ว่าสามารถใส่ไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่กว่า 128MB เข้าไปได้อย่างไร คำตอบก็คือ ที่ตัว flash drive นั้นมีการตั้งโปรแกรมให้เขียนข้อมูลแบบวนซ้ำทับลงไปเรื่อยๆครับ เช่น ข้อมูลขนาด 272MB ก็จะเขียนส่วน 128MB แรกก่อน ต่อมาก็เขียนอีก 128MB ทับลงไป สุดท้ายเหลือข้อมูลอีก 16MB ก็เขียนทับลงไปที่เดิมนั่นละครับ นั่นเลยทำให้สามารถเล่นไฟล์วิดีโอได้เฉพาะช่วงท้ายๆเท่านั้น00f63d6s

ก็จัดเป็นอุธาหรณ์กันไปสำหรับกรณีนี้ครับ เอาเป็นว่าถ้าเห็นของราคาถูกกว่าปกติมากๆๆๆ ก็สงสัยไว้ก่อนว่าไม่น่าไว้ใจเท่าไร ทางที่ดีซื้อของจากร้านและราคาที่ไว้ใจได้จะดีกว่านะครับ ของแบบนี้ ?จ่ายเท่าไร ก็ได้เท่านั้นนั่นละครับ? (แต่คนออกแบบภายในนี่ก็น่าชื่นชมนะ คิดได้ยังไง ฮ่าๆๆ)

ที่มา : Engadget

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..