[Game] จะสมจริงแค่ไหน ? เมื่อนำ GTA V มาเล่นผ่านทาง VR Headset อย่าง Oculus Rift

[Game] จะสมจริงแค่ไหน ? เมื่อนำ GTA V มาเล่นผ่านทาง VR Headset อย่าง Oculus Rift

เชื่อได้ว่าหลายคนคงเสพสมอารมณ์หมายกับในส่วนของเกม GTA V เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับชาว PC (เพราะทางเครื่องคอนโซลเค้าเล่นจบกันไปรอบกว่าๆ แล้ว ฮา) โดย GTA V ในภาคนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายในเกมหลายอย่าง ซึ่งที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ สามารถปรับโหมดการมองให้เป็นแบบบุคคลที่ 1 ได้ ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขับรถ หรือยิงปืนก็ตาม เรียกได้ว่าในอารมณ์แบบเกม FPS ไม่น้อยเลยทีเดียว

maxresdefault (8)

โดยล่าสุดก็ได้มีมือดี Mod เกม GTA V ให้รองรับกับ VR Headset อย่าง Oculus Rift เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งให้การเล่นเกม GTA V มีความสมจริงเข้าไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งที่มาของการ Mod ครั้งนี้ก็คือการใช้เครื่องมืออย่าง VorpX บังคับให้ตัวเกมรันในรูปแบบ VR (จากการแบ่งจอเป็นสองฝั่ง พร้อมเรนเดอร์กราฟิกโค้งเข้ากับตัวแว่น) แน่นอนว่าผลออกมา ก็ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ น่าพอใจไม่น้อยเลย

2015-04-17-3-Vorpx

อย่างไรก็ตามในการที่จะให้เกม GTA V เล่นผ่านการใช้ VR Headset ล่ะก็ จำเป็นต้องรันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีสเปกสูงซักหน่อย เพราะอย่างน้อยควรจะทำเฟรมเรตได้มากกว่า 75 เฟรมต่อวินาทีในโหมดปกติ เพื่อให้การมองเห็นมีความลื่นไหลอย่างที่สุด และป้องกันคนเล่นนั้นมีอาการเวียนหัวด้วยครับ

ว่าแล้วเราก็ไม่ชมวีดีโอสาธิตการเล่น GTA V ผ่านทาง  Oculus Rift ซะหน่อยดีกว่า


ที่มา : slashgear

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..