Kingston MobileLite Wireless G3 แบ่งปันภาพถ่าย แชร์ข้อมูลแบบไร้สาย ชาร์จไฟได้ในตัว

Kingston MobileLite Wireless G3 แบ่งปันภาพถ่าย แชร์ข้อมูลแบบไร้สาย ชาร์จไฟได้ในตัว

หลายคนมักชื่นชอบการถ่ายภาพระหว่างการเดินทาง เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้สึกดีๆ เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวีดีโอก็ตาม แต่ด้วยข้อจำกัดบางประการ เช่นหน่วยความจำเต็มหรือพื้นที่จัดเก็บไม่พอ รวมถึงบางครั้งอยากจะเอามาแบ่งปันให้คนอื่นๆ ได้ดูกัน ก็เป็นเรื่องยาก ยิ่งถ้าไปกันหลายๆ คน บางทีก็ต้องอาศัยการแชร์บนโลกโซเชียล แต่ก็คงไม่ได้เลือกรูปได้ครบทุกคนตามที่ต้องการ แต่ไม่ได้แชร์เฉพาะรูปเท่านั้น ถ้าสามารถแชร์สัญญาณ WiFi ได้ด้วยล่ะ จะยิ่งดีกว่าหรือไม่

Kingston MLWG3-10

Kingston MobileLite Wireless G3 เป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่า สารพัดแชร์ให้กับอุปกรณ์โมบายต่างๆ ได้รอบตัว รวมถึงการทำหน้าที่เป็น Storage ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าใครเคยได้รู้จักหรือสัมผัสกับในรุ่นก่อนหน้านี้ อย่างในรุ่น G2 ก็น่าจะทราบฟีเจอร์ต่างๆ ได้ดี รวมถึงความแตกต่างๆ ที่ใน G3 ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างเด่นชัดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อ WiFi ที่วันนี้ คุณสามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นทีเดียวสำหรับ MobileLite Wireless G3 แต่ที่สำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่การแชร์คอนเทนต์ที่เป็นรูปภาพหรือวีดีโอเท่านั้น คุณยังสามารถใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ในการชาร์จไฟให้กับสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตของคุณได้อีกด้วย เพราะด้วยความจุระดับ 5400mAh สามารถชาร์จสมาร์ทโฟนในปกติได้ถึง 2 รอบด้วยกัน รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้ในตัว บนขนาดกระทัดรัดแบบที่ใส่กระเป๋าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวได้สบาย

Specification:

  • MobileLite Wireless Pro only — Storage Included3: 64GB
  • Inputs for Storage: USB and SD – reads SD, SDHC, SDXC and microSD/microSDHC/microSDXC (with included adapter)
  • Supported File Systems: FAT, FAT32, NTFS, exFAT
  • Dimensions: 115mm x 80mm x 24mm

Weight:

  • MLWG3: 192g
  • MLW Pro: 194g
  • Wireless Network Interface:
  • 2.4GHz 802.11b/g/n & 5GHz 802.11ac
  • WLAN Ethernet Port: to function as an access point

Rechargeable Battery:

  • MLWG3: up to 11 hours of continuous use; built-in Li-ion 5,400 mAh battery with 3.7V 2.0A output maximum
  • MLW Pro: up to 12 hours of continuous use; built-in Li-ion 6,700 mAh battery with 3.6V 2.0A output maximum

Local Storage4:

  • wirelessly transfer files to and from the MobileLite app and the MobileLite Wireless hardware

Camera Roll support4:

  • allows users to move photos and videos from their mobile device to MobileLite Wireless in order to free up space

Cable:

  • USB to micro USB cable included
  • Operating Temperature: 0–35°C
  • Storage Temperature: 0–45°C
  • Guaranteed: two-year warranty, free technical support

Customisable Device Name: (SSID) User selectable Wi-Fi priority list when there are multiple APN/Key available

  • File Support5: MobileLite Wireless can store any file type. Playback and viewing are based on the files supported by the mobile device

General file format support5:

  • Audio: MP3, WAV
  • Video6: m4V, mp4 (H. 264 video codec)
  • Image: jpg, tif
  • Document: pdf
  • Compatible Mobile Devices7:
    iPad 2/3rd Gen/4th Gen/Air/Air 2, iPad Mini/Mini 2/Mini 3/Mini 4, iPad Touch 5th Gen/6th Gen, iPhone 4S/5/5S/6/6+/6S/6S+, Fire, Fire HD (4.6+), Android (4.2+)

มีอะไรในกล่องบ้าง

Kingston MLWG3-1

ตัวกล่อง MobileLite Wireless ออกแบบให้ดูง่ายสบายตา ด้วยโทนสีขาวฟ้า พร้อมบอกรายละเอียดทั่วไปบนหน้ากล่อง ส่วนด้านหลังจะบอกถึงฟีเจอร์หลักๆ สำหรับการใช้งานมาให้ทราบในเบื้องต้น

Kingston MLWG3-2

ข้างในกล่องประกอบด้วยอุปกรณ์พื้นฐาน คือ ตัวอุปกรณ์สีขาว ตัวแปลงเมมโมรีการ์ด MicroSD และสาย Data ซึ่งใช้สำหรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์โมบายอื่นๆ ได้

Kingston MLWG3-3

รูปลักษณ์และการออกแบบ

Kingston MLWG3-11

Kingston MobileLite Wireless G3 มาในดีไซน์สีขาวสดใส สกรีนชื่อรุ่นมาอย่างชัดเจน ด้วยขนาดที่ค่อนข้างหนาขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับในรุ่น G2 ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้

Kingston MLWG3-12

ลองเทียบขนาดดู เท่ากับฝ่ามือเท่านั้นเอง แม้จะมีขนาดที่หนาขึ้นบ้าง แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์พกพาง่าย เรียกว่าใส่กระเป๋าสะพายหรือเป้สำหรับเดินทางได้สบายๆ

Kingston MLWG3-14

ด้านบนมีไฟแสดงสถานะการทำงาน 3 ส่วนด้วยกันคือ การทำงานในโหมด Router, Wireless และ Battery แบ่งออกเป็นสีส้ม สีเขียวและสีฟ้า แยกกันอย่างชัดเจน

Kingston MLWG3-4

บริเวณด้านหน้ามีพอร์ต micro USB สำหรับใช้ในการชาร์จไฟเข้ากับอุปกรณ์ โดยใช้ร่วมกับสาย USB ที่มีมาให้ในกล่อง

Kingston MLWG3-6

หน้าตาอันหล่อเหลาเอาการของ MobileLite Wireless G3 กับปุ่มเพาเวอร์ด้านหน้า ซึ่งมีรูปแบบการกดเลือกเพื่อใช้งานในโหมดต่างๆ

Kingston MLWG3-7

กรณีที่ต้องการชาร์จอุปกรณ์โมบาย สามารถใช้พอร์ต USB ที่อยู่ด้านข้าง เพื่อชาร์จไฟ เข้าอุปกรณ์ได้ทันที โดยอุปกรณ์มาพร้อมแบตขนาด 5400mAh และด้านข้างพอร์ต USB ยังมีสล็อตสำหรับเมมโมรีการ์ด SD Card Reader มาให้

Kingston MLWG3-8

Kingston MobileLite Wireless G3 มีพอร์ต RJ-45 สำหรับต่อเข้ากับพอร์ต LAN เพื่อใช้สำหรับการแชร์สัญญาณ WiFi ให้กับอุปกรณ์รอบข้างได้อีกด้วย

Kingston MLWG3-10

รูปแบบการใช้งาน

Kingston MLWG3-21

การเริ่มใช้งานค่อนข้างง่าย แต่ต้องมีจังหวะในการกดเล็กน้อย ด้วยการกดปุ่มเพาเวอร์สีเทาค้างไว้ 3 วินาที ก็จะเป็นการเริ่มทำงาน และไฟสถานะต่างๆ จะค้างเอาไว้ประมาณ 40 วินาที เพื่อให้เราใช้อุปกรณ์อื่นๆ ในการเชื่อมต่อเข้ากับ MobileLite Wireless G3

Kingston MLWG3-15

เมื่อไฟแสดงผลแจ้งความพร้อม ก็สามารถเปิดการเชื่อมต่อได้ทันที ด้วยการเปิด WiFi เพื่อเชื่อมสัญญาณการทำงาน

Kingston MLWG3-17

จะสังเกตได้ว่าจะปรากฏชื่อของอุปกรณ์เป็นรหัสรุ่นให้ได้ทราบ แสดงเป็นชื่อรุ่น MLWG3 ก็สามารถเรียกการเชื่อมต่อได้ทันที

Kingston MLWG3-20

แอพพลิเคชั่นและการเชื่อมต่อ

ในการใช้งาน จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อ โอนถ่ายข้อมูลและเข้าถึงข้อมูลที่เก็บไว้ใน Storage อยู่ภายในสมาร์ทโฟนและตัว MobileLite Wireless G3 ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทั้งอุปกรณ์ที่เป็น iOS และ Android ซึ่งสามารถติดตั้งได้ตามขั้นตอนอย่างรวดเร็ว

App-MobileLite (1) App-MobileLite (2)

App-MobileLite (3) App-MobileLite (4)

หน้าตาของแอพฯ MobileLite ดูไม่ซับซ้อน เมนูจะมีเพียงแค่การเชื่อมต่อและการเข้าถึงในแต่ละอุปกรณ์ คุณสามารถเลือกเชื่อมต่อได้หลายเครื่องพร้อมกัน

App-MobileLite (5)  App-MobileLite (6)

ซึ่งแอพฯ จะแสดงรายละเอียดของ Storage ที่มีอยู่ในเครื่องได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะมาจาก USB Storage หรือเมมโมรีการ์ดก็ตาม

App-MobileLite (7) App-MobileLite (8)

ตัวอย่างจากในเมมโมรีการ์ด แอพฯ สามารถรีวิวภาพได้จากหน้าจอของสมาร์ทโฟนได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ภาพหรือวีดีโอก็ตาม

App-MobileLite (9) App-MobileLite (10)

นอกจากนี้ถ้าเราชอบรูปไหนหรือที่เราเก็บเอาไว้ ก็สามารถ Share ขึ้นบนโซเชียลต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Email, Facebook หรือ Twitter ก็ตาม

App-MobileLite (11) App-MobileLite (12)

App-MobileLite (13) App-MobileLite (14)

ในภาพรวมเราสามารถเลือกช่องทางที่จะเข้าถึงไฟล์ได้ ทั้งในส่วนของ Internal Storage, SD Card รวมถึงที่อยู่ใน Camera Roll ของสมาร์ทโฟนที่เราใช้อยู่ได้อีกด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนหรือโอนข้อมูลสำหรับการจัดเก็บระหว่างอุปกรณ์

Kingston MLWG3-19

Kingston MLWG3-18

นอกจากนี้เวลาคับขัน ในช่วงที่แบตมือถือเราใกล้หมด ช่วงที่เรากำลังถ่ายรูปหรือไปเที่ยวเพลินๆ ก็สามารถใช้ MobileLite Wireless G3 เป็นแบตฯ สำรองได้อีกด้วย โดยถ้าเป็นสมาร์ทโฟนทั่วไป แบตไม่ใหญ่มาก จะชาร์จได้ประมาณ 2 รอบเต็มๆ

Kingston MLWG3-16

ภาพรวมโดยสรุป

ค่อนข้างชัดเจนสำหรับการใช้งาน Kingston MobileLite Wireless G3 กับการใช้งานที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีในชีวิตประจำวัน ซึ่งหากใครเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวหรือเดินทางออกไปข้างนอกบ่อยๆ แล้วอยากจะมีพื้นที่สำหรับการจัดเก็บข้อมูลในแบบไร้สาย แทนที่จะต้องต่อแบบสายให้วุ่นวาย สามารถใช้งานได้ง่ายและสนุกยิ่งกว่า ลองนึกภาพในช่วงเวลาที่คุณเดินทางไปบนรถหรือไปกับครอบครัว อยากจะแชร์พื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่คุณมีหรือวีดีโอ ให้ลูกๆ หลานๆ คุณได้ดูแก้เบื่อเมื่ออยู่ในรถ ก็เพียงแค่แชร์ข้อมูลผ่าน WiFi แล้วใช้แท็ปเล็ตหรือสมาร์ทโฟนเชื่อมต่อเข้ามาก็ดูได้เช่นกัน

รวมถึงการทำหน้าที่เป็นเราเตอร์ ให้คุณแชร์สัญญาณ WiFi เพื่อให้เครื่องเพื่อนๆ ได้เข้าอินเทอร์เน็ตได้ ในกรณีที่บางที่พักมีแต่สาย LAN หรือในออฟฟิศที่ไม่ได้แชร์สิทธิ์การใช้ WiFi ให้ ก็สามารถต่อ LAN แล้วแชร์เป็นสัญญาณ WiFi ได้ทันที หรือหากคุณมีกล้องถ่ายรูป แต่เมมโมรีมีใบเดียว ถ่ายไม่นานก็เต็ม ก็สามารถเอามาเก็บไว้ในตัวอุปกรณ์ MobileLite Wireless G3 รุ่นนี้ได้เช่นกัน ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ นี้ ก็สามารถใช้ในงานต่างๆ ได้แล้ว นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น Power bank ในตัว ให้คุณพอชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ได้ทันทีอย่างน้อยๆ ก็ให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนได้แบบเต็มวันโดยไม่ยาก นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างเอนกประสงค์สำหรับคนที่ใช้ชีวิตในการเดินทางในแต่ละวันได้ดีทีเดียว

จุดเด่น

  • สามารถแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านสัญญาณ WiFi ได้
  • เลือกแชร์หรือโอนข้อมูลผ่านอุปกรณ์ได้รวดเร็ว และแชร์ไฟล์ภาพขึ้นบนโซเชียลได้
  • รองรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์โมบาย

ข้อสังเกต

  • การเปิดสัญญาณและ
  • ในช่วงที่มีการต่อพ่วงหลายๆ คน มีอาการหน่วงบ้างเล็กน้อย
  • ไม่รองรับโมดูลสำหรับสัญญาณโทรศัพท์ในการแชร์ 3G หรือ 4G

 

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..