[Review] HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse เมาส์เพื่อคอเกม FPS เช่นคุณ

[Review] HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse เมาส์เพื่อคอเกม FPS เช่นคุณ

hx-hero-mouse-pulsefire-lg

โอกาสดีของทีมงาน TG ที่ได้สัมผัสเมาส์ใหม่อีกหนึ่งแบรนด์ที่เพิ่งได้เข้ามาทำตลาด Gaming Gear แต่เก๋าในตลาดอื่นอย่าง HyperX (เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ย่อยจาก Kingston นั่นเอง) โดยก่อนหน้านี้ได้มีการชิมลางจากหูฟัง Gaming มาก่อนแล้ว ซึ่งได้กระแสตอบรับดีพอสมควรเลยทีเดียว ผมเห็นคนใช้หูฟังของ HyperX ไม่น้อยเลย และก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนก็เพิ่งเปิดตัวคีย์บอร์ดตัวแรกกันไป จนมาถึงวันนี้กับการเปิดตัวเมาส์รุ่นแรกของตัวเองในนาม HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse ที่ชื่อก็บอกแล้วว่าออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม FPS โดยเฉพาะ

spec

สเปคของ HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse จัดเต็มสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ เซ็นเซอร์ Pixart 3310 และค่า DPI สำเร็จทำให้การเล่นเกมแบบ FPS มีความแม่นยำในระดับสูงสุด การออกแบบเมาส์ที่เน้นความสบายในการใช้งาน พร้อมส่วนจับยึดที่กันลื่นได้ดี เมาส์แบบหกปุ่มที่ใช้สวิตช์สั่งการจาก Omron สามารถตอบสนองได้อย่างฉับไว  พร้อมน้ำหนักเพียง 95 กรัม ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป

HyperX Pulsefire FPS-3

HyperX Pulsefire FPS-1 HyperX Pulsefire FPS-2

หน้าตากล่อง HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก แบ่งเป็นกล่องนอก พร้อมระบุสเปคชัดเจน แค่ดีไซน์หน้ากล่องก็น่าสนใจแล้ว

HyperX Pulsefire FPS-4

ภายในกล่องจะมีตัวเมาส์ และคู่มือการใช้งานเบื่องต้น

HyperX Pulsefire FPS-6

HyperX Pulsefire FPS-8 HyperX Pulsefire FPS-9

HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse ดีไซน์เรียบๆ ดีไซน์โค้งเว้าสำหรับผู้ใช้งานถนัดมือขวา ผิวเรียบๆ  พร้อมยางรองนิ้วช่วยให้จับได้กระชับมือ ปุ่มเมาส์ซ้ายขวาขนาดใหญ่ คลิกสัมผัสนุ่มนวล ปุ่ม Scroll หุ้มยางขนาดใหญ่ นุ่มนวลแม่นยำไม่ลื่นหรือแข็งจนเกินไป พร้อมปุ่มปรับ dpi อยู่กลางเมาส์ พร้อมโลโก้ HyperX ด้านลางบริเวณข้อมือ จากการจับสัมผัส ด้วยขนาดมือผมที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้สามารถจับได้กระชับมือ ไม่เล็กจนเกินไป สามารถสั่งงานปุ่มต่างๆได้อย่างแม่นยำดี

555

โดยสามารถปรับ dpi ได้ตั้งแต่ 400–3200 DPI โดยจะมีไฟสีต่างๆบองระดับ DPI ตามความต้องการ

HyperX Pulsefire FPS-13

แผ่นรองใต้เมาส์ 2 ชั้นขนาดใหญ่ ช่วยให้เมาส์ลื่นไหล ได้อย่างสะดวก ทำให้อาจจะต้องใช้ mouse pad ขนาดใหญ่สักหน่อย พร้อมเซ็นเซอร์ Pixart 3310 ออพติคอลความแม่นยำสูง

 

HyperX Pulsefire FPS-10 HyperX Pulsefire FPS-12

ส่วนจับยึดที่มีพื้นผิวช่วยให้จับเมาส์ได้อย่างมั่นคงป้องกันการเลื่อนไถลทั้งซ้ายและขวาของตัวเมาส์  ช่วยให้จับเมาส์ได้อย่างมั่นคงไม่ลื่นหลุดมือ พร้อมปุ่มมาโครด้านข้างบริเวณนิ้วโป้ง ขนาดใหญ่สั่งงานได้อย่างแม่นยำ

HyperX Pulsefire FPS-11

จากการทดสอบใช้งาน HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse ด้วยการเล่นเกมแนว FPS ไม่ว่าจะเป็น Overwatch ,CS:GO และเกมแนบอื่นๆ ตั้งแต่การจับสัมผัสด้วยเมาส์ที่มีขนาดใหญ่ ช่วยให้จับได้อย่างกระชับมือมั่นคง ใช้ไปนานๆไม่รู้สึกเมื่อยเหมาะกับผู้ชายที่มีมือใหญ่สักหน่อย ปุ่มเมาส์ขนาดใหญ่ช่วยให้คลิกสั่งงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ปุ่มนิ้มสั่งงานได้แม่นยำ และด้วยด้านข้างที่เป็นยางยังช่วยให้กระชับมือยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนั้นการทดสอบเซ็นเซอร์จัดว่าแม่นยำ ปรับได้ตามต้องการดี เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ใช้ dpi สูงเท่าไร ก็ยังสามารถตอบสนองได้ตามต้องการ

HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse เป็นเมาส์ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกม FPS โดยเฉพาะ ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีด้วยเซ็นเซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเกมแบบนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งการออกแบบตัวเมาส์ที่ลงตัวเหมาะสำหรับการใช้งานทั้งการเล่นเกมหรือใช้งานอื่นๆก็ลงตัว ทั้งหมดนี้ในราคา 1,840 บาท ไม่ถูกหรือแพงจนเกินไปนักถ้าหากมันช่วยให้คุณชนะได้ในทุกการแข่งขัน

จุดเด่น

  • การออกแบบที่เข้ากับมือเป็นอย่างดี
  • เซ็นเซอร์คุณภาพสูงสำหรับเกม FPS
  • ปรับ DPI ได้ถึง 400–3200 DPI

ข้อสังเกตุ

  • เมาส์เบาไปสำหรับบางท่าน

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..