Steam Controller เปลี่ยนรูปแบบใหม่อาจจะเพิ่มปุ่มกด A/B/X/Y ลงไปด้วย

Steam Controller เปลี่ยนรูปแบบใหม่อาจจะเพิ่มปุ่มกด A/B/X/Y ลงไปด้วย

ในงาน Steam Dev Day เมื่อวันที่ 15-16 มกราคม 2014 ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮามากทีเดียว ที่ Value ได้เปิดเผยถึงจอยควบคุม Steam Controller รูปแบบใหม่ ที่อาจจะไม่ได้มีแต่การควบคุมแบบสัมผัสกลมๆ เพียงอย่างเดียวแล้ว แต่อาจจะเพิ่ม ปุ่มกดบนจอยสติกแบบ Old School ที่ Value บอกว่าจะสามารถช่วยควบคุมเก่าๆ ที่มีอยู่แล้วใน Steam ได้ดีกว่า

?

Steam Controller ภายในงาน Steam Dev Days

?

Steam Controller มาพร้อมปุ่มกดแบบจอยเกมโบราณ

โดย Steam Controller ดีไซน์ใหม่นั้น จะมาพร้อมปุ่ม A/B/X/Y ที่เคยใช้กันมานานแล้วในจอยควบคุมของหลายๆ เจ้าในอดีต แต่อย่างไรก็ดียังไม่ดี Value ยังไม่ได้ยืนยันว่า Steam Controller รูปแบบนี้จะนำมาใช้จริงหรือไม่ เพราะรูปนี้เป็นเพียงภาพเรนเดอร์ให้เหล่า Beta Testers กว่า 300 คนที่มาร่วมงาน Steam Dev Day ได้ออกความเห็น ซึ่ง Steam Controller ก็ยังไม่มีกำหนดวางขายที่แน่นอน แต่ value ได้บอกเพียงว่าจะมาแน่ๆ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2014 ทั้งหน้าร้านต่างๆ และสั่งผ่าน Value ได้โดยตรง

 

Steam Machine จาก Alienware มีหลายสเปค กันยายน 2014

นอกจากนี้ยังมีเรื่องน่าสนใจอีกเรื่องภายในงาน Steam Dev Day โดยจะเป็นเครื่อง Steam Machine จาก Alienware หรือ Dell นั่นเอง โดยเจ้าเครื่อง Steam Machine จาก Alienware ประกาศว่าจะเปิดขายในช่วงกันยายน 2014 และมาพร้อม ซีพียู Intel “Haswell” การ์ดจอ NVIDIA ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดเชิงลึกใดๆ ออกมาเพียงแต่ Dell บอกว่าเจ้า Steam Machine จาก Alienware จะมีหลากรุ่นหลากหลายสเปคให้เลือกซื้อ

 

ที่มา : vr-zone ,?TheIneQuation twitter

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..