Toshiba เปิดตัว SSD ของตัวเองในนาม PX Series

Toshiba เปิดตัว SSD ของตัวเองในนาม PX Series

วันก่อนเพิ่งเสนอข่าวของ SSD จาก MSI ไปหยกๆวันนี้ Toshiba ก็ขอเป็นอีกแบรนด์ที่กระโดดเข้าสู่ตลาด SSD นี้ด้วย

image

จากเดิมฮาร์ดดิสค์จาก Toshiba นั้นจะมีแต่แบบจานหมุนเป็นหลักซึ่งไม่ยากนักในการเพิ่มไลด์อัพของ SSD เข้ามา ซึ่งวันนี้ขอประกาศเปิดตัว SSD ฮาร์ดดิสค์ของแบรนด์ตัวเองซะเลย ซึ่งใช้ชื่อว่า PX02 Series โดนเน้นในตลาดประสิทธิภาพสูงเร็วแรง ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่ได้เข้ามาแข่งเรื่องราคาแน่นอน โดนใช้ชิป 24 nm จาก eMLC ด้วยความจุตั้งแต่ 200/400/800 GB และสูงสุดถึง 1.6 TB ซึ่งตัว 2TB นี้จะเป็น dual-port Gb/sec SAS interface ที่ใช้บน Server ส่วนรุ่นอื่นๆนั้นจะเป็น 2.5 นิ้ว แบบฮาร์ดดิสค์โน้ตบุ๊กธรรมดา?

นอนนั้นก็ยังมีรุ่น PX03 ที่จะเปลี่ยนมาใช้ชิป 19 nm cMLC แต่จะดร๊อปความจุลงมารที่ 55, 120, 240 และ 480 GB จะเน้นในกลุ่มเครื่องที่เน้นความบางเบาด้วยความหนาเพียง? 7mm แบบฮาร์ดดิสค์? 2.5 นิ้ว? นอกนั้นก็ยังเน้นเรื่องของการประหยัดพลังงานเหมาะกับกลุ่มของ Ultrabook ยิ่งนัก ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้คงจะได้เห็นจำหน่ายจริงๆในช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา : techpowerup.com

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

*ข้อความหรือข้อความที่แสดงในโฟส เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นในระบบโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งทีมงานไม่ได้มีส่วนหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ หากพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานเพื่อดำเนินการต่อไป..